Tin vui

Mẹo văt

Thịt muốn rã đông nhanh đừng vội cho vào nước, thoa thứ này lên 10 phút là thịt mềm, tươi như mới

Khi bảo quản thịt trong ngăn đá tủ lạnh và lấy ra ăn thì rã đông là việc cần làm đầu tiên. vậy làm cách nào để rã đông nhanh, thịt vẫn mềm ngon?

Cách rã đông thường thấy nhất của các chị em là lấy thịt từ ngăn đông rồi bỏ hẳn ra ngoài hoặc cho xuống ngăn mát để rã đông dần dần. Quá trình này thường tốn rất nhiều thời gian.

khi bỏ miếng thịt ra khỏi tủ lạnh, bạn có thể dùng bông nhúng vào một ít giấm ăn rồi thoa đều lên bề mặt miếng thịt, sau 5 – 10 phút, thịt sẽ bắt đầu mềm ra và vẫn giữ được độ tươi ban đầu. Lúc này hãy đem thịt đi rửa lại thật sạch và bắt đầu chế biến.

Ngoài ra, nếu không quan tâm đến thời gian, đầu tiên, bạn di chuyển thịt đông lạnh xuống ngăn mát của tủ lạnh trong khoảng 1 giờ. Sau đó, bỏ miếng thịt vào nước muối pha loãng. Muối loãng ngoài tác dụng diệt khuẩn thì còn có khả năng làm tan băng nhanh chóng. Phương pháp thủy Ƿhân muối này sẽ loại bỏ các tạp chất và ʋi khuẩn gây hại đồng thời đem lại cho bạn miếng thịt tươi ngon, rắc chắc.

Tham khảo thêm các cách ra đông khác:

Cách rã đông thịt bằng kim loại

Kim loại là chất dẫn nhiệt nhanh vì vậy bạn có thể dùng các vật dụng kim loại để đẩy nhanh quá trình rã đông thịt. hãy dùng đáy chảo sạch hoặc dao kim loại to bản, kẹp miếng thịt vào giữa sao hai bên của miếng thịt đều tiếp xúc với kim loại. Cách này sẽ giúp miếng thịt mềm ra chỉ sau khoảng 10 phút.

Dùng đường

Đầu tiên, hã pha nước lạnh với nước sôi theo tỷ lệ 5:1 để thu được nước ấm ở nhiệt độ khoảng 40 độ C. Sau đó, hãy cho khoảng 2 thìa đường vào nước rồi khuấy đều. Tiếp đó, hãy cho miếng thịt cần rã đông vào ngâm trong bát nước đường pha loãng.

Chỉ khoảng 7 phút sau, miếng thịt sẽ mềm ra ngay.

Đường không chỉ giúp rã đông thịt nhanh hơn còn còn làm miếng thịt mềm hơn và giữ được vị ngon sau khi nấu.

Chỉ rã đông bằng muối

Trước hết chúng ta cần chuẩn bị một nồi lớn, sau đó cho nước ấm vào nồi. Nước ấm chỉ nên khoảng 40 độ C, không được vượt quá 50 độ C sẽ làm thịt bị chín tái bên ngoài. Nhiệt độ của nước cũng không được thấp hơn 30 độ C, sẽ dễ làm sản sinh ra ʋi khuẩn.

Ngoài việc chuẩn bị nước ấm, chúng ta cũng cần cho thêm hai muỗng muối vào nước ấm, dùng đũa khuấy muối để nó hòa tan hoàn toàn. Sau đó cho miếng thịt đông lạnh vào nồi nước để rã đông. Rã đông thịt theo cách này không chỉ làm tăng tốc độ tan băng của thịt mà muối ăn còn có thể ngăn chặn sự phát triển của ʋi khuẩn một cách hiệu quả.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN