Tin vui

Mẹo văt

Thì ra bảo quản gừng đơn giản như vậy, chỉ cần rắc một nắm này lên là để được cả năm mà không bị héo

Trong nhà có thừa gừng, chúng ta có thể dùng 3 cách sau đây để bảo quản lâu dài, rất tiết kiệm và thiết thực.

Gừng là thứ thường được sử dụng trong gia đình chúng ta, dùng để kᏲử mùi tanh của thịt và dùng làm gia vị. Một số người thấy thường xuyên sử dụng nên sẽ mua nhiều một lúc. Nhưng gừng mua về nếu không được bảo quản tốt sẽ rất dễ bị thối hoặc mọc mầm. Nếu gừng mọc mầm, hầu hết mọi người sẽ chọn cách vứt bỏ đi. Tuy nhiên điều này thật lãng phí. vì vậy cần phải học một số mẹo nhỏ để bảo quản gừng đúng cách, có thể cả năm không hỏng.

Phương pháp thứ nhất, bảo quản bằng màng bọc thực phẩm:

Nếu muốn gừng không bị mọc mầm, chúng ta có thể rửa sạch và bảo quản. Bạn có thể cho một ít muối ăn khi vệ siиh, vì muối ăn có tác dụng diệt khuẩn.

Sau khi rửa sạch với muối ăn rồi lại chần qua nước, tìm khăn giấy để lau cho sạch. Nó không có độ ẩm trên bề mặt nên có thể được bảo quản và không dễ bị hư hỏng.

Tiếp theo, chúng ta cần tìm một lọ chất lượng cao, rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc gừng lại. Sau khi gói xong, chúng ta cho vào lọ đậy kín.

Tốt nhất là rửa bình cho khô ráo. Nếu không, gừng cũng rất dễ bị thối khi tiếp xúc với nước, đồng thời sẽ tỏa ra mùi hôi.

Phương pháp thứ hai, phương pháp bảo quản thùng carton:

Nếu gừng mua về chưa được làm sạch và vẫn còn dính đất thì lúc này chúng ta không cần rửa sạch nữa. Có thể tìm một hộp bìa cứng nhỏ và lót một lớp giấy báo bên dưới, nếu không có giấy báo, cũng có thể dùng khăn giấy.

khi trải lớp giấy này, bạn có thể cho một ít baking soda vào, lúc này nhiều người sẽ thắc mắc, tại sao phải lót giấy và cho thứ này?

Thực ra nguyên lý rất đơn giản baking soda có thể hút hơi ẩm trong không khí, bọc giấy lại có thể chặn hơi ẩm ở dưới đáy, để gừng có thể bảo quản được lâu trong môi trường khô ráo.

Sau khi lót giấy và baking soda, chúng ta có thể cho gừng vào. Sau khi xếp gừng xong, chúng ta lót một lớp giấy khác lên trên và rắc một ít baking soda lên. Bằng cách này, nó có thể được cách ly với không khí và không dễ bị mốc và hư hỏng.

Phương pháp thứ ba, bảo quản lát cắt:

Chúng ta cũng có thể cắt nhỏ và cho vào hộp để bảo quản, có thể ăn khi cần. Mọi người nên rửa sạch trước khi thái, nếu không sẽ có ʋi khuẩn còn sót lại trên lớp biểu bì.

Sau khi rửa sạch, thái thành từng lát mỏng cho vào lọ ngâm mật ong. Bạn cũng có thể thêm một ít muối ăn sau khi cho vào để niêm phong. Làm cách này để bảo quản nửa năm sẽ không bị hỏng.

Theo Ngôi Sao

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN