Tin vui

Mẹo văt

Rán bánh chưng đừng vội thả ngay vào chảo: Làm theo cách này giúp bánh giòn tan, ăn không ngán

Với cách rán bánh chưng ngày Tết dưới đây bạn sẽ có một bánh chưng thơm ngon giòn tan, ăn hoài không ngán.

Nguyên liệu làm bánh chưng rán giòn

– Bánh chưng vuông hoặc hình trụ tròn

– Dây lạt

– Dầu ăn

– Xì dầu, dưa hành muối

Cách rán bánh chưng ngon

Bước 1: Đầu tiên muốn rán bánh chưng ngon bạn hãy để bánh chưng rán giòn ngon và không bị ngấy, cần chuẩn bị chảo thật tốt như chảo chống dính. Như vậy, món răn của bạn sẽ giòn tan thơm ngon.

Bước 2: Bạn hãy bóc bánh chưng cho vào lò vi sóng quay mềm ra. Nếu không có lò vi sóng, bạn cắt lát bánh chưng cho vào chảo, thêm chút dầu ăn đậy vung lại một lúc là bánh mềm. Như vậy rán sẽ giòn tan thơm ngon.

Bước 3: Tiếp theo bạn hãy cho tí dầu vào chảo, không cần nhiều dầu vì cách rán này sẽ giúp cho mỡ từ bánh chưng chảy ra. Song vẫn phải thêm chút dầu để bánh được giòn và ngậy thơm hơn. Sau khi bạn cho bánh chưng mềm, cho vào chảo dùng muôi dằm nát ra, để lửa nhỏ vừa, vừa rán vừa vun vun lại theo một hình tròn. Bạn tạo hình tròn cho bánh chưng giống như rán trứng và rang cơm. Như vậy, món bánh chưng sẽ thơm ngon hơn rất nhiều.

Bước 4: Tiếp đó, bạn hãy đợi cho một mặt của bánh chưng vàng thì lật mặt. Rán mặt kia bình thường sau đó lại ấn và vun lại thành miếng tròn rán vàng mặt tiếp theo. Sau khi hai mặt cứng hơn thì lật đi lật lại dễ dàng hơn.

Bước 5: Sau bánh đã chín bạn hãy xếp bánh ra đĩa. Bánh chưng rán nên ăn ngay khi còn nóng, bởi nếu để nguội bánh sẽ không giữ được độ giòn và ăn bị ngấy. Đồng thời, bạn nên ăn bánh chưng rán với dưa hành muối chua và giò. Khi ăn, bạn có thể thêm xì dầu sẽ rất hợp khẩu vị giúp món ăn thơm ngon.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN