Tin vui

Mẹo văt

Tưởng chỉ để vứt đi, ít ai biết rằng vỏ trứng có thể tẩy sạch chiếc nồi bị cháy đen

Làm sạch nồi bị cháy bằng vỏ trứng sẽ khiến bạn bất ngờ bởi hiệu quả mà nó mang lại.

Chắc hẳn bà nội trợ nào đã từng có một lần đãng trí khi không tắt bếp khiến chiếc nồi của mình bị khét cháy đen rồi đúng không nào. Nhìn cái nồi đen xì trông rất là thảm нại, tẩy rửa kiểu nào cũng không sạch, chẳng lẽ lại vứt đi thì phí quá.

Nhiều người bảo rằng, baking soda là chất giúp tẩy rửa vô cùng hiệu quả, có thể đáɴh bay mọi vết bẩn. Nhưng có người lại truyền tai nhau về cách tẩy rửa bằng vỏ trứng rất tốt. Vậy hãy thử so sánh về độ tẩy rửa của 2 loại này nhé.

Đặt 2 chiếc nồi cháy khét giống nhau lên bếp cùng với một ít nước. Khi nước sôi thì lần lượt baking soda vào 1 nồi, vài chiếc vỏ trứng vào nồi còn lại.

Bạn đun hai chiếc nồi cho đến khi nước sôi sùng sục. Trong lúc đun bạn sẽ thấy các vết cháy đen trong nồi có vỏ trứng bị bong ra và nổi lên trên mặt nước.

Bạn có thể thấy những vết khét tự động bong ra và nổi lên

Sau đó, bạn vệ sinh nồi như bình thường nhé! Lúc này, vết cháy đen ở hai nồi đều bắт đầu bong ra.

Giờ thì bạn có nhận thấy sự khác biệt? Nồi đun với baking soda còn chút vết cháy nhưng chiếc nồi đun với vỏ trứng sạch bong và trắng tinh rồi!

Ngoài cách trên, bạn có thể dùng những cách sau đây để giúp nồi cháy đen trở nên sáng bóng hiệu quả:

Dùng muối và giấm

dùng muối và giấm để làm sạch nồi bị cháy là cách thông dụng được nhiều người sử dụng. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần rắc muối vào bề mặt nồi bị cháy, sau đó đổ ít giấm vào ngâm. Sau khoảng 15 phút, bạn dùng miếng chà nồi cọ mạnh để các vết cháy bong ra. Rửa qua nồi với nước để loại bỏ lớp cháy đã bong ra, sau đó tiếp tục ngâm nồi với giấm khoảng 15 phút rồi rửa lại. Mọi vết cháy sẽ được xử lý và chiếc nồi của bạn sẽ lại sáng bóng.

Giấm ăn

Bạn đổ một chút giấm vào chiếc nồi hoặc chảo bị cháy và cho lên bếp đun sôi. Sau khoảng 30 phút hoặc khi các vết cháy bong ra hết thì tắt bếp và rửa lại nồi.

Nước sốt cà chua

Cách làm sạch này khá hiệu quả mà bạn không cần phải cho nồi lên bếp để dun nóng. Việc bạn cần làm là đổ cà chua vào nồi bị cháy và ngâm. Sau khoảng 30 phút, bạn dùng miếng cọ nồi cọ nhẹ nhàng (để nguyên lớp sốt). Lớp cháy bám trên nồi sẽ dễ dàng bong ra.

Sử dụng vỏ táo

dùng vỏ táo tẩy sạch vết cháy khét có thể sẽ khiến nhiều người bỡ ngỡ và hầu như không biết đến công dụng này của vỏ táo. Bạn chỉ cần cho vỏ táo vào nồi, đun sôi cùng với nước. Thời gian đun tùy vào vết độ cứng đầu của vết cháy bám trên nồi. Khi nước sôi những mảng cháy ở đáy nồi sẽ bong dần ra, sau đó bạn chỉ cần cọ nhẹ nhàng những vết cháy trên nồi sẽ dễ dàng biến mất. Sau cùng, bạn chỉ cần rửa lại với nước sạch là đã hoàn thành việc tẩy rửa.

Khoai tây và muối

Hai nguyên liệu rất dễ tìm thấy trong nhà bếp của mọi gia đình này sẽ giúp bạn xử lý sạch vết cháy ở đáy nồi. Bạn cắt đôi một củ khoai tây, rắc muối lên bề mặt nồi rồi dùng miếng khoai tây chà lên. Bạn có thể cần phải mạnh tay một chút để làm sạch các vết bẩn. Cuối cùng, bạn rửa lại với nước rửa chén để chiếc nồi thêm sạch bóng nhé.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN