Tin vui

Mẹo văt

Rắc 1 nắm này vào chậu hoa cây cảnh, không ʂợ bị sâu bọ hay thối rễ, lá xanh, hoa nở đầy chậu

Có thể nói hầu như nhà nào cũng có vài chậu hoa hoặc cây xanh ở nhà. Chỉ là ít hay nhiều thôi. Nhìn những bông hoa do chính tay mình trồng nở hoa mới thấy thật hạnh phúc.

Trồng hoa rất dễ nhưng để hoa phát triển tốt cần phải có một số công đoạn chăm sóc. Các bạn trồng hoa thường xuyên có thể rút ra một số mẹo nhỏ trong quá trình chăm sóc, theo thói quen sinh trưởng của hoa, chỉ cần bạn áp dụng những mẹo này thì rất dễ để trồng hoa.

Trồng hoa cần thiết phải bổ sung một ít này để chống thối rễ và sâu bọ, càng để lâu thì sức sống của cây càng mãnh liệt!

khi trồng hoa cây cảnh, nhiều người cho thêm một ít cát hạt vào đất trong chậu, cát hạt có tác dụng gì?

Hóa ra cát có thể giúp cây bén rễ và phát triển rễ, nó cũng có thể thoát nước và thông thoáng. dù bạn sử dụng đất mùn, đất dinh dưỡng hay đất khác, bạn có thể thêm một ít cát vào. Chỉ cần thêm một phần ba cát cùng đất, thế là xong.

Bằng cách này, độ thoáng khí và thấm nước của đất sẽ trở nên rất tốt, rễ cây không bị úng do đọng nước, rễ có thể mọc dày hơn, đây đều là những ᴋɪɴh nghiệm đúc kết trong quá trình trồng cây hoa trong nhiều năm.

Cát cũng dễ kiếm, chỉ cần cát sạch là có thể dùng được, nên mọi người có thể cho thêm vào khi trồng hoa. Nó là thích hợp nhất cho việc chuẩn bị đất trồng hoa.

– Lá vàng yếu, rắc Ƿhân giun

Nếu hoa và cây bị vàng, yếu, bạn có thể rắc một ít Ƿhân giun vào chậu. Ƿhân trùn quế (giun đỏ) được mệnh danh là vua của các loại Ƿhân hữu cơ, cho hiệu quả bón Ƿhân cao, không gây hỏng Ƿhân. Trong số đó, hàm lượng chất hữu cơ cao từ 30% trở lên, hàm lượng nguyên tố photpho dồi dào. Rải một ít 2 tuần một lần để thúc đẩy quá trình sinh trưởng và phát triển của rễ, đồng thời giải quyết tình trạng vàng lá, gầy còm của cây.

Cách sử dụng Ƿhân trùn rất đơn giản, rắc Ƿhân trùn đã thu được lên thành chậu, cây có thể mọc lá dày và xanh.

– Cây con cứng cáp phát triển kém và rắc aspirin

Nhiều người có viên aspirin tại nhà, có thể giảm sốt và giảm đau. axit salicylic trong aspirin có thể làm giảm ℓóet vết thương trên cây trồng, ức chế sự phát triển của ʋi khuẩn, ᴋích thích Ƿhân chia tế bào và cải thiện khả năng chống hạn của cây trồng. Nếu cây hoa ở nhà không trồng được cây con cứng cáp, bạn có thể rắc một ít aspirin để thúc bộ rễ của hoa và cây phát triển, giúp bộ rễ của cây hoa được trắng và khỏe.

Cách sử dụng ᴛhuốc aspirin tương đối đơn giản, bạn hãy nghiền nát 1 viên aspirin, đổ vào chai nhựa, thêm nước và lắc đều rồi đổ lên mặt chậu hoa, sau vài lần sử dụng sẽ có cảm giác như ý.

– Cây bị lá vàng úa héo rắc một chút mùn đỏ

Nhiều loài hoa và cây trồng thích môi trường sinh trưởng có tính axit, chẳng hạn như cây dành dành, đỗ quyên, hoa nhài và các loại hoa khác. Nếu chúng ở trong nước và đất có tính kiềm, lá và rễ vàng rất dễ gặp vấn đề. Sau khi lá chuyển sang màu vàng, héo dần và cuối cùng là çhếƫ.

khi điều này xảy ra, bạn có thể sử dụng sunfat sắt để tưới hoa hoặc sử dụng axit tạo cảnh quan để cải thiện nó. Đất mùn đỏ nhiều nơi trong đất có chứa hợp chất sắt, nhôm hàm lượng rất dồi dào, có tính axit có tác dụng cải tạo lá vàng của cây biến thành lá xanh, có màu xanh đậm, bóng. Thêm 10 lần nước vào đất mùn đỏ rồi đổ lên mặt lọ hoa sau khi đã pha loãng.

– không nở hoa và rắc một ít bột mè (vừng) lên

Nếu hoa không nở, bạn có thể rắc một ít bột hạt vừng. Những hạt vừng bị mốc, hết hạn sử dụng tại nhà như vừng đen có thể dùng để trồng hoa. vừng có hàm lượng chất béo cao và hàm lượng phốt pho cao, rắc bên cạnh chậu hoa rất có lợi cho sự phát triển của cây và cũng có thể thúc đẩy sự nở hoa. Thông thường, nếu ít hoa nở là do thiếu chất dinh dưỡng, có thể dùng hạt vừng để bổ sung chất dinh dưỡng.

Những sản phẩm mè mốc, hết hạn sử dụng được phơi khô trước, sau đó dùng cây lăn bột nghiền nhỏ, rắc lên mặt lọ hoa.

– Nấm trong đất rắc một ít tro thực vật

Có côn trùng phát triển trong chậu hoa, bạn thường có thể rắc một ít tro thực vật để giảm sâu bệnh. Tro thực vật là tro của quá trình đốt củi, có hàm lượng kali cao, là loại Ƿhân kali được sử dụng phổ biến, có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của rễ cây và giảm tác hại của các loại bệnh và côn trùng gây hại.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho các bạn nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN