Tin vui

Mẹo văt

Rắc một nắm bột này lên tỏi, hiệu quả thực sự khiến ai cũng phải ᴋɪɴh ngạc và hài ʟònɡ

Những người bạn thích nấu ăn đều biết rằng việc cho một vài nhánh tỏi vào khi nấu ăn không chỉ tốt cho cơ thể mà còn giúp tăng thêm hương vị. ví dụ, khi xào ruột già lợn, đầu tiên phải xào tỏi cho thơm rồi cho ruột già vào, ăn sẽ rất ngon.

Vì vậy, mỗi lần đi siêu thị, chúng ta sẽ mua một ít tỏi về nhà, lỡ gặp phải tỏi giảm giá lớn, chúng ta sẽ vô tình mua về nhà tích trữ, nhưng bạn có để ý rằng tỏi rất dễ bị hỏng khi bạn mang về nhà.

Nó bắt đầu nảy mầm trong vòng chưa đầy một tuần. Trên vỏ tỏi có một lớp nấm mốc đen hoặc tỏi trở nên khô và teo lại. Tỏi rất dễ hỏng nếu không được bảo quản đúng cách. Lần sau, chúng ta bảo quản tỏi, chúng ta sẽ cho “một thứ” vào khi mua về, để tỏi mấy tháng cũng được, chúng ta cùng tham khảo nhé.

Cách 1, phương pháp bảo quản gia vị. Chúng ta chuẩn bị một túi ni lông có kích thước phù hợp, cho tỏi cần lưu vào túi, sau đó lấy một miếng khẩu trang đã sử dụng và cắt một bên mặt nạ, cho các gia vị vào trong miếng lót khẩu trang.

Gia vị này có thể là quế, hồi,… Sau khi cất đi, chúng ta buộc mặt khẩu trang làm túi gia vị, chovào túi tỏi cùng.

Sau đó xả hết không khí trong túi càng tốt, thắt nút kín miệng túi, cuối cùng đặt tỏi vào chỗ mát và thoáng.

Cách 2, phương pháp bảo quản trái cây. thực hành của phương pháp bảo quản trái cây cũng giống như phương pháp bảo quản bằng gia vị, chỉ khác là các loại gia vị được thay thế bằng trái cây.

loại quả này có thể là táo, chuối,… Sở dĩ như vậy, trong quá trình chín quả có thể giải phóng ethylene, có tác dụng bảo quản độ tươi của tỏi, do đó kéo dài thời gian bảo quản tỏi.

Cách 3, phương pháp bảo quản khô. Tỏi là loại rất dễ nảy mầm, chỉ cần một chút nước là có thể đánh thức tỏi đang ngủ, đó là lý do tại sao tỏi rất dễ nảy mầm. Điều này cũng nhắc nhở chúng ta phải chú ý lau khô khi bảo quản tỏi.

Đối với phương pháp bảo quản khô, chúng ta cần tìm một chiếc thùng carton hoặc hộp cấp tốc khô ráo, sau đó lót một lớp khăn giấy dưới đáy thùng, điều này nhằm tạo sự khô ráo và thoáng mát cho tỏi, để tỏi tiếp tục được ngủ”.

Sau đó đặt tỏi lên trên khăn giấy, rồi rắc một lớp muối nở (baking soda) lên trên tỏi, bản thân muối nở có thể có tác dụng đuổi côn trùng và làm sạch rất mạnh, ngoài ra muối nở còn có tác dụng hút nước tốt hơn. khả năng hấp thụ và có thể duy trì bên trong hộp tốt hơn. Độ khô của tỏi có thể đóng một vai trò rất quan trọng trong việc bảo quản tỏi.

Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN