Tin vui

Mẹo văt

Những mẹo hay giúp nhà ʋệ sinh của bạn luôn sạch tinh tươm và thơm phức

Nhà ʋệ sinh trải qua một quá trình sử dụng thường gây ra loại mùi hôi khó chịu, mặc dù bạn thường xuyên cọ rửa sạch sẽ vẫn không thể loại bỏ hoàn toàn loại mùi hôi này. hãy cùng tham khảo một số mẹo vặt hữu ích này dưới đây.

Cách tẩy vết ố vàng trên bồn cầu bằng nước sôi và viên tẩy bồn cầu

Đổ nước sôi và phun dung dịch tẩy bồn cầu quanh thành rìa để chúng chảy xuống khắp bồn cầu, để dung dịch trong 15 phút cho chúng phát huy tác dụng, sẽ giúp tẩy vết ố hiệu quả hơn.

Bạn cũng có thể sử dụng viên tẩy, hãy thả một viên vào bệ nước của bồn cầu.

Làm sạch bề mặt bồn rửa mặt hoặc bồn tắm bằng chanh

Bồn rửa mặt, bồn tắm là các vật dụng trong nhà tắm của bạn thường có màu trắng vì thế rất dễ bị bám bẩn và ngả màu vàng nếu không ʋệ sinh thật kỹ. Nhưng khi sử dụng chanh tươi, bạn sẽ không mất nhiều thời gian đâu nhé.

Bạn hãy trộn chung 2 muỗng baking soda, 1 bát nước, 1 ít nước cốt chanh và một ít nước rửa chén để tạo thành hỗn hợp lau rửa nhằm tẩy sạch mốc và cặn xà phòng bám quanh cạnh bồn rửa mặt. Hỗn hợp này không chỉ giúp loại bỏ những chất bẩn cứng đầu mà còn giúp bề mặt đá sáng bóng hơn.

Cách tẩy vết ố vàng trên bồn cầu bằng giấm hoặc Coca cola

Lưu ý nếu xác định các vết ố vàng chỉ mới bám trong thời gian ngắn bạn có thể thay các dung dịch tẩy rửa bồn cầu bằng giấm hoặc Coca cola.

Chỉ cần đổ giấm hoặc coca cola vào trong bồn cầu, sau đó dùng cọ chà. Đậy nắp bồn, để yên để giấm và coca có thời gian diệt ʋi khuẩn và tẩy sạch các vết ố. Cuối cùng bạn giật nước, xả sạch vết bẩn.

Với coca cola bạn nên lưu chúng trong một giờ hoặc qua đêm, với giấm bạn nên dùng giấm trắng lưu lại 30 phút – 45 phút, như vậy sẽ cho hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra bạn cũng nên ʋệ sinh bồn cầu hàng ngày bằng giấm hoặc coca cola nhằm đảm bảo bồn cầu luôn sáng bóng, không bị bám mùi hôi.

Làm sạch vết rỉ sét

Vòi sen, móc treo quần áo, vòi nước, là những vật dụng bằng kim loại nên chúng sẽ bị ăn mòn và bị rỉ sét. Nếu không xử lý thì chúng sẽ bị hỏng rất nhanh và bám vào quần áo bạn nếu treo gần đó. Chỉ cần chà xát một nửa quả chanh tươi lên vết rỉ sét và chúng sẽ dần dần biến mất ngay trước mắt bạn.

Làm sạch gạch lát phòng tắm

Gạch lát phòng tắm là nơi dễ bám bụi bẩn, nấm mốc, nếu không được ʋệ sinh thường xuyên gạch sẽ tích tụ nhiều vết bẩn và khó để loại bỏ.

Để làm sạch gạch lát phòng tắm, bạn hòa tan một muỗng xà phòng trong 2 lít nước và kết hợp 1/2 ly natri bicarbonate và 1/2 ly giấm trắng, 20 giọt tinh dầu rồi dùng cây lau nhà hoặc khăn lau sạch là được.

Ngoài ra, để loại bỏ vôi khỏi gạch ốp tường, bạn hãy chuẩn bị dung dịch gồm 1 phần giấm và 2 phần nước, ngâm trong 30 phút, sau đó làm khô bằng vải mềm.

Làm sạch đường viền gạch

Khi đường viền giữa các viên gạch lát trở nên đen, đó là dấu hiệu cho thấy chúng bị tích tụ quá nhiều bụi bẩn và nấm mốc. Để làm trắng chúng, bạn hãy sử dụng bicarbonate (Baking soda) trộn với một ít hydrogen peroxide (nước oxy già), dùng một chiếc bàn chải đánh răng cũ chà xát để loại bỏ các chất bẩn này.

Bạn cũng có thể dùng hỗn hợp gồm 1/2 chén giấm trắng, 1/2 nước chanh, 100 ml nước và 200 gram bicarbonate và tiến hành như trên.

khử mùi nhà ʋệ sinh bằng dầu gió

Bạn chỉ cần mở nắp lọ dầu gió đặt trong góc nhà ʋệ sinh, mùi hôi sẽ “không cánh mà bay”, lại chẳng tốn chi phí nào vì một lọ dầu gió có thể giúp bạn khử mùi nhà ʋệ sinh 2 đến 3 tháng.

khử mùi nhà ʋệ sinh bằng giấm ăn

Trong giấm ăn có axit axetic tác dụng kháng khuẩn nhẹ nên có thể khử được rất nhiều mùi hôi khó chịu do ʋi khuẩn hay nấm mốc tạo ra. Bạn có thể đổ một ít giấm gần góc tường trong phòng ʋệ sinh để khử mùi hôi. Nhớ đừng đổ gần khu vực làm bằng kim loại nhé, nó sẽ làm đồ vật bị gỉ đấy.

Làm sạch vòi hoa sen

Nếu vòi sen nhà bạn bị bẩn, bạn có thể pha một phần nước lạnh và một phần giấm trắng, sau đó tháo đầu vòi hoa sen và ngâm vào hỗn hợp trên trong 2 giờ cho các mảng bám bẩn rơi ra.

Sau đó, bạn mở vòi sen và rửa sạch bằng nước là xong.

Lưu ý: Nếu một số lỗ bị tắc, hãy sử dụng kim để làm cho chúng được thông tắc nhé.

 

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN