Tin vui

Mẹo văt

Những bí mật nấu nướng cùng với bia cực hay khiến các bà nội trợ phải tấm tắc khen

Như bạn đã biết, bia không chỉ là một thức uống quen thuộc, được ưa chuộng rộng rãi trong xã hội hiện nay. Mặt khác, người ta còn biết đến bia với công dụng tuyệt vời trong nấu nướng.

Tham khảo bài viết dưới đây để thấy được những lợi ích trong nấu nướng mà bia mang lại cho con người.

1. bia giúp luộc gà trở nên mềm và ngon hơn

Giờ đây bạn chỉ cần rưới một lon bia trước khi luộc gà, để hỗn hợp như vậy trong 15 phút, rồi tiến hành luộc gà như bình thường. Với phương pháp luộc gà bằng bia này, sẽ giúp thit mềm, ngọt và màu sánh mịn hơn.

2. Dùng bia để uớp thịt bò

Khi bạn muốn uớp thịt ngon, thịt mềm vào có mùi thơm tự nhiên mất sạch mùi hôi khó chịu của thịt thì dùng một lon bia là một lựa chọn tuyệt vời mà không thay đổi hương vị của nó.

Bạn hãy đặt thịt trong một hộp nhựa và thêm vào đó vài thìa bia, uớp thịt trong tủ lạnh qua đêm. Với cách làm này giúp cho thịt, nhất là thịt bò mềm mịn và khi ăn mọng nước hơn rất nhiều.

3. dùng bia để rán cá

Như các bạn đã biết, cá là một thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng, giàu hàm lượng axit amin. Tuy nhiên, để có thể chế biến ra món cá rán vàng rụm, tiết kiệm thời gian thì không phải ai cũng biết.


Phương pháp này cũng hết sức đơn giản, bạn chỉ cần trước khi rán cá, cho ½ cốc bia tươi vào trong chảo đun sôi khoảng 2 phút. Sau khi bia sôi, bạn đổ đi và cho dầu ăn để rán cá như bình thường. Với công thức này, giúp bạn rán cá không bị dính chảo, mặt khác giúp cá trở nên thơm ngon, dậy mùi.

4. dùng bia để làm bánh rán

Có thể nói, bánh rán là một loại bánh thơm ngon, được đông đảo mọi người ưa chuộng. Giờ đây bạn chỉ cần cho một chút bia vào nhào bột bánh, sẽ giúp bạn chế biến ra một chiếc bánh rán với lớp vỏ giòn rụm và bên trong mềm dẻo.

5. dùng bia để om thịt bò

Thịt bò là một loại thực phẩm giàu protein và cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể con người. Giờ đây bạn chỉ cần cho một chút bia để thay thế nước trong quá trình om thịt bò, sẽ giúp miếng thịt trở nên mềm, thơm ngon khó cưỡng.

6. dùng bia giảm mùi hôi của mỡ

Chỉ cần cho một chút bia vào khi chế biến thịt, cá sẽ giúp bạn nhanh chóng đánh bay mùi hôi, tanh hiệu quả.

7. khử mùi tanh của cá bằng bia

Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn bỏ qua cộng dụng này của bia. Giờ đây trước khi chế biến cá bạn chỉ cân cho 1 cốc bia đem tẩm uớp với cá trong khaongr 10 -15 phút, sẽ giúp bạn nhanh chóng xua tan mùi tanh hiệu quả.

8. dùng bia để xua đuổi công trùng

Bạn có biết, bia có công dụng xua đuổi côn trùng như: muỗi, gián, ruồi hiệu quả thế nào không. Chỉ cần cho một cốc bia hoặc sử dụng các chai, lon bia đã sử dụng, mở nắp và đặt vào góc nhà, những loại côn trùng đáng ghét sẽ không bao giờ ngó nghiêng ngôi nhà của bạn.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN