Tin vui

Mẹo văt

Nhà bám đầy bụi dù dọn thường xuyên, dùng thứ nước này cả tuần không lau nhà vẫn sạch

Nếu đang đau đầu vì lau dọn thường xuyên mà nhà vẫn bám đầy bụi, bạn hãy tham khảo ngay 3 mẹo sau.

Đa số mọi người đều dọn dẹp, lau chùi nhà cửa mỗi ngày hoặc vài ngày một lần để môi trường sống sạch sẽ, gọn gàng, nhờ đó mà chúng ta ở thoải mái hơn cũng như bảo vệ ʂức khỏҽ của chính mình và các thành viên trong gia đình. dẫu vậy, ngay cả khi lau chùi thường xuyên và không mở cửa sổ nhiều thì đồ đạc và sàn nhà vẫn bám rất nhiều bụi.

mỗi ngày đi làm về đều mệt rã rời nhưng còn phải lo cơm nước, con cái nữa thì lấy đâu ra nhiều thời gian mà dọn nhà. Nhưng bụi như thế trông rất khó chịu, vậy phải làm thế nào mới tốt?

Thực tế, khi vệ siиh nhà cửa, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ để bụi bẩn khó bám hơn trên đồ đạc và sàn nhà. Nhờ đó, có thể cả tuần bạn không cần lau dọn mà nhà cửa vẫn sạch sẽ, không tích bụi.

1. Dùng nước vo gạo lau sàn nhà

khi lau sàn, nhiều người thường không thể đợi cho sàn nhà khô hẳn rồi mới đi vào khiến sàn nhà bám đầy dấu chân. hơn nữa, khi sàn nhà ẩm ướt thì dễ bám bụi hơn. Lúc này, bạn có thể dùng nước vo gạo để lau sàn nhà.

Nước vo gạo là chất kᏲử độc tự nhiên, nó không làm hỏng bề mặt sàn mà còn đóng vai trò bảo dưỡng sàn nhà. Sau khi lau sàn bằng nước vo gạo, mặt sàn sẽ rất sạch, kể cả bạn có đi chân trần vào khi nhà chưa khô thì mặt sàn cũng không có dấu chân. Đồng thời, nước vo gạo cũng hình thành một lớp màng bảo vệ để tránh bụi bám trên mặt sàn.

Ngoài ra, bạn có thể cho thêm một chút rượu trắng vào nước vo gạo để lau sàn. rượu có tác dụng kᏲử trùng diệt khuẩn, đồng thời có thể tăng tốc độ bay hơi của nước, từ đó tránh được dấu chân sau khi chúng ta giẫm lên mặt sàn.

2. Dùng nước xả vải lau đồ gồ

Bàn ghế gỗ thường được phủ một lớp sáp để bảo vệ phần gỗ bên trong, giúp gỗ không bị mục, ẩm mốc, nên khi lau đồ gỗ bằng giẻ lau thì giẻ lau và lớp sáp này sẽ sinh ra tĩnh điện. Trong khi đó, lực hút tĩnh điện lại có khả năng hút bụi li ti trong không khí, khiến đồ gỗ dễ bám bụi trong thời gian ngắn.

Cho nên, nếu có đồ nội thất bằng gỗ trong nhà, tốt nhất bạn nên thêm một ít nước xả vải vào nước khi lau. Nguyên nhân là do thêm nước xả vải vào nước có thể tránh được hiện tượng tĩnh điện, do đó đồ nội thất bằng gỗ sẽ không bị hút bụi.

3. Dùng nước xà phòng làm sạch kính

rất khó để làm sạch kính vì nếu chỉ dùng nước thì rất dễ để lại vết loang lổ khó nhìn. Nếu đang đau đầu về vấn đề này thì bạn hãy dùng nước xà phòng. Nước xà phòng có tính năng tẩy rửa rất tốt, có thể lau sạch các vết bẩn cứng đầu trên kính, tránh tình trạng kính có vệt bẩn sau khi lau, từ đó giúp kính sạch như mới.

Nếu có bia thừa ở nhà, bạn cũng có thể pha bia và nước theo tỷ lệ 1:10, sau đó dùng giẻ khô nhúng vào nước bia để lau kính. Cách này không những giúp kính sạch bong sáng bóng, không còn vết mờ mà còn giúp kính lâu ngày không bị bám bụi.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN