Tin vui

Mẹo văt

Ngâm trang sức trong thứ nước này, dù xỉn màu tới đâu cũng sáng bóng như mới sau 15 phút

Có thể nói những món đồ trang sức vàng bạc dù đắt tiền và long lanh là vậy nhưng chẳng thể nào bền mãi mãi. Chỉ sau khoảng 5 – 6 tháng sử dụng chúng đã trở nên xỉn màu, bám ố đen, trông “xuống mã” hơn hẳn những ngày mới mua. Để loại bỏ lớp vết bẩn này, chị em thường phải mang ra tiệm để ʋệ sinh, khá tốn kém và mấƫ thì giờ.

Hôm nay mình xin chia sẻ thêm một cách đánh bóng trang sức đơn giản, chỉ cần ngâm vào khoảng 15 – 20 phút rồi dùng khăn lau lại là sáng bóng ngay.

Cách đánh bóng trang sức bằng bia

Cách thực hiện rất đơn giản, đổ bia ra ly hoặc chén nhỏ. Sau đó cho trang sức vào ngâm khoảng 15 – 20 phút.

Sau cùng dùng bàn chải đánh răng chà lên trang sức, sau đó rửa sạch với nước và lau khô là xong.

Giờ đây bạn sẽ cảm nhận được độ sáng bóng hơn hẳn so với trước khi ngâm vào bia.

Đánh bóng xong nhẫn sáng hơn hẳn

Chỉ với vài bước đơn giản thì bạn có thể làm cho trang sức của mình trở nên sáng bóng và lấp lánh hơn rồi đấy.

Sử dụng banking soda

Bước 1: Cho nước sôi và 1 muỗng canh baking soda vào một cái bát có lót giấy nhôm.

Bước 2: Cho ngay trang sức của bạn vào và đảm bảo chúng chạm vào miếng nhôm. Đây là yếu tố quan trọng để quá trình phản ứng hóa học xảy ra

Bước 3:Ngâm vàng của bạn trong dung dịch này khoảng 2-5 phút; có thể là 10 phút để đạt được kết quả tốt nhất như mong đợi của bạn.

Bước 4: dùng chiếc muỗng hoặc đũa inox để lấy vàng ra khỏi dung dịch, xả lại với nước và đánh bóng chúng bằng khăn vải khô

Làm sáng vàng bằng oxy già

Để làm sáng vàng như khi mới mua, bạn có thể sử dụng dung dịch oxy già pha loãng với nước theo tỉ lệ 2-1 theo cách bước như sau:

– Ngâm trang sức vàng vào trong dung dịch oxy già khoảng 3 phút để làm sạch bề mặt

– Đeo găng tay, sau đó bạn dùng bàn chải lông mềm để chà sạch. Chú ý chà kỹ vào các chi tiết nhỏ để làm sạch hiệu quả hơn.

– Tiếp tục ngâm vàng vào dung dịch oxy già thêm 1 phút nữa

– Pha xà phòng rửa bát với nước theo tỉ lệ 1-1, sau đó bạn khuấy mạnh để tạo bọt

– vớt vàng ra khỏi oxy già, chuyển sang ngâm trong nước xà phòng rồi tiếp tục dùng bàn chải chà nhẹ nhàng để sạch hết cách ngóc ngách

– rửa sạch với nước ấm, sau đó lau khô hoặc dùng máy sấy chế độ mát sấy thật khô trang sức vàng, bởi vì nếu để hơi nước tích tụ có thể khiến vàng bị xỉn màu.

Oxy già giúp làm sạch và làm sáng trang sức nhanh

 

Dùng kem đánh răng

Bước 1: Lấy một lượng nhỏ kem đánh răng vào một cái bát với một hoặc hai thìa nước. kem đánh răng loại bỏ các bụi bẩn tích tụ trên đồ trang sức rất tốt mà không làm hao mòn chúng.

Bước 2: dùng bàn chải đánh răng loại lông mềm mịn, quét hỗn hợp trên và chà nhẹ lên trang sức. Ngoài ra, bạn cũng có thể chà trực tiếp kem đánh răng lên trang sức mà không cần pha thêm nước. Tuy nhiên, cách đó khiến cho kem đánh răng rơi vào kẽ trang sức, khó làm sạch.

Bước 3: rửa sạch lại với nước ấm để loại bỏ các bụi bẩn còn xót lại.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho các bạn nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN