Tin vui

Mẹo văt

Muốn khoai chiên giòn tan, lâu bị ỉu, chỉ cần cho thêm một thứ vào chảo

Bí quyết để có món khoai chiên ngon, bạn chỉ cần cho thêm một chút thứ này thì món khoai sẽ lâu ỉu, giòn tan, thơm ngon và không ngấy mỡ.

Khoai chiên là món nhiều dầu mỡ nếu chiên đi chiên lại nhiều lần thì sẽ rất không tốt. Để đảm bảo an toàn sức khoẻ nhiều người đã lựa chọn cách tự tay chế biến. Thế nhưng nếu không biết phương pháp làm thì khoai chiên vẫn ỉu như thường.

Sau đây chính là bí quyết giúp món khoai lang nhà bạn giòn tan, lâu ỉu và không ngấy mỡ:

Cần chuẩn bị:

Khoai (khoai tây hoặc khoai lang đều được): Khoảng 1kg

Dầu ăn: 30 ml

Tương ớt: 3 thìa

Muối : 1 thìa

Bột chiên: 5 gam

Giấm: 10 ml

Lưu ý: Với khoai tây, bạn có thể luộc sơ qua trước được, nhưng với khoai lang khi luộc xơ khoai sẽ bị nhũn, mềm và mất chất. Vì vậy, để đảm bảo hương vị của món ăn bạn có thể dùng bột chiên để tăng độ cứng của khoai. Tuỳ theo sở thích mà bạn có thể ăn kèm cùng với tương ớt, mayonaise hoặc lắc bột phô mai hoặc muối ớt.

Cách làm:

Bước 1: Rửa sạch khoai, gọt vỏ. dùng dao cắt khoai thành những thanh nhỏ, dày khoảng 5mm.

Bước 2: Khi thái xong, bạn nên ngâm ngay vào chậu nước chứa muối và giấm khoảng 15 phút rồi trần sơ khoai tây. Để ráo khoai rồi dùng giấy thấm khô nước trên mặt khoai. Sau đó cho vào túi bảo quản thực phẩm để khoai vào tủ lạnh khoảng 1-2 tiếng.

Bước 3: Lấy khoai từ trong ngăn mát tủ lạnh rồi rắc bột chiên lên rồi trộn đều.

Bước 4: Bắc chảo lên bếp, đợi dầu sôi thêm vài hạt muối rồi tiếp tục đưa khoai vào chiên ngập dầu. Khoai chín vàng vớt ra, đổ vào đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.

Chắc  hẳn hầu như ai cũng biết quy trình này để chế biến món khoai chiên, thế nhưng để món khoai lâu ỉu, giòn và không thấm mỡ cần lưu ý những điểm sau:

– Ngâm khoai trong nước muối loãng và giấm càng lâu thì khoai sẽ càng trắng và giòn.

– Để khoai không bị ngấm quá nhiều mỡ khi chiên khoai nên để lửa nhỏ, chỉ đến khi khoai ngả màu vàng thì mới vặn lửa to để làm bốc hơi nước. Sau đó, nhanh tay vớt khoai bằng vợt thủng.

– Sau khi ăn, nếu không sử dụng hết bạn nên bọc chúng vào túi kín rồi để tủ lạnh và sử dụng trong khoảng 2-3 ngày.

Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN