Tin vui

Mẹo văt

Nắm vững 3 cách cắt và giâm cành cho hoa này, bạn có thể tạo cả một vườn hoa nhỏ chỉ trong nửa tháng

Nắm vững 3 cách cắt này, bạn có thể cắt bất kỳ loại hoa nào tại nhà và tạo ra một khu vườn nhỏ cho riêng mình.

Nhiều bạn thích hoa và cây xanh sẽ duy trì nhiều loại cây. Nhưng nếu mỗi lần đi chợ hoa mua hoa thì tốn rất nhiều tiền, phải mua phân bón, chậu hoa, các loại đất và các vật tư tiêu hao khác.

Trên thực tế hầu hết các loài hoa đều có thể tự siиh sảи, bạn có thể sử dụng phương pháp giâm cành để giảm chi phí! hoa đã trồng cũng có thể chia cho người thân, bạn bè, có thể tận dụng một hoặc hai cành và lá để tăng thêm sự đa dạng cho các loại hoa trong khu vườn nhỏ của bạn. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé!

Có nhiều cách giâm cành nhưng phổ biến là giâm lá, giâm cành, giâm thân rễ,… Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số cách giâm hoa:

Giâm lá: nói chung là các loài χương rồng, có thể được nhân giống bằng giâm lá, đều có thể là cắt lá bằng lá.

Nếu quan sát kỹ, bạn có thể thấy một trong những đặc điểm là phần cuống lá tương đối dày. Ta chọn những lá khỏe và dùng lưỡi dao sắc cắt bỏ phần lá ở hai bên cuống lá, để lại lớp sinh trưởng ở giữa. Sau đó cho chúng vào đất ẩm và ẩm. Sau khoảng hai tuần, bạn có thể thấy một bộ rễ nhỏ màu trắng đã phát triển dưới các cuống lá.

Hom thân rễ: hom thân rễ đặc biệt dễ sống, chúng đã có rễ trưởng thành và có thể phát triển trong chậu. một số loại thích hợp để giâm rễ là hoa mẫu đơn, cây cúc gai, thu hải đường,… Đặc điểm của chúng là bộ rễ tương đối phát triển và khả năng thích nghi tương đối mạnh.

Phương pháp cụ thể là chọn bộ rễ mẹ khỏe hơn, sau đó tỉa thành nhiều đoạn nhỏ, cắm vào bầu đất và giữ ẩm cho đất. khoảng ba tuần sẽ thấy cành đâm chồi nảy lộc. Chờ cho đến khi chồi mới cứng cáp mới đem đi cấy.

Giâm cành: như tên cho thấy, được nhân giống từ các cành của hoa. Thích hợp để giâm cành là hoa hồng, hoa Trường Thọ, hoa Trà,… Cành của những loài hoa này có khả năng siиh sảи tương đối mạnh và sức sống mãnh liệt nên rất thích hợp để dùng để siиh sảи.

Nhìn chung, cành giâm được chọn từ những cành 2 năm tuổi trở lên, chọn những cành tương đối khỏe và cắt bằng kéo, đồng thời vết rạch cũng có thể được duy trì ở một góc nhất định để làm tăng tỷ lệ sống. Sau đó ngâm cành vào nước ngâm rễ rồi cắt vào giá thể.

Sẽ mất khoảng một tháng để cây ra rễ và đâm chồi ở nơi thoáng mát.

Theo Báo Ngôi Sao

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN