Tin vui

Mẹo văt

Làm đúng 2 bước này, mì xào không bị bết dính, vón cục, đảm bảo dai ngon như nhà hàng

Để có đĩa mì xào thơm ngon, trước khi cho mì vào chảo xào, bạn cần làm thêm các bước này.

mì xào có hương vị khá thơm ngon, được nhiều người yêu thích. bạn có thể nấu món này cho cả gia đình thưởng thức vào những ngày chán cơm. Tuy nhiên, món mì xào làm tại nhà thường gặp một vấn đề là ʂợi mì bị bết dính, vón cục và dễ bị sát chảo.

Để khắc phục tình trạnh này, đầu bếp mách chị em khi xào không nên cho mì vào chảo ngay. hãy thực hiện thêm 2 bước nữa để các ʂợi mì tơi, không dính vào nhau.

Luộc mì

Đầu tiên, bạn cần đun sôi một nồi nước. Thêm một chút muối và dầu ăn vào nồi rồi thả mì vào luộc. dùng đũa khuấy nhẹ để các ʂợi mì ngập trong nước.

việc thêm dầu ăn và muối giúp các ʂợi mì đậm đà và không bị dính vào nhau khi xào.

Nếu là mì gạo trắng, bạn nên rửa qua với nước cho bớt bụi bẩn rồi mới cho vào nồi luộc.

Thời gian luộc mì phụ thuộc vào loại mì mà bạn sử dụng. Thông thường, mì trứng, mì tôm chỉ cần luộc khoảng 1 phút đến 1 phút rưỡi để ʂợi mì mềm nhưng vẫn còn độ dai, không bị nát. Nếu dùng mì gạo, bạn có thể luộc 4-5 phút (tùy độ to, nhỏ của ʂợi mì). hãy tham khảo hướng dẫn về thời gian luộc mì trên bao bì của sản phẩm.

Lưu ý, khi luộc mì để xào, bạn không nên luộc chín quá, tránh để mì bị nát vụn trong khi xào.

Ngâm mì trong nước lạnh

Sau khi luộc, bạn hãy vớt mì ra ngâm ngay vào bát nước lạnh để mì nguội. việc cho mì vào nước lạnh hoặc xả dưới vòi nước lạnh giúp ʂợi mì không bị chín quá đồng thời loại bỏ phần bột đã bị hồ hóa bên ngoài ʂợi mì, làm ʂợi mì không bị dính vào nhau và dai hơn.

khi mì nguội, hãy vớt mì ra cho ráo nước rồi trên thêm một ít tương nhạt và một ít tương đậm để tạo màu (nếu không thích, bạn có thể bỏ qua bước này). Cho thêm một ít dầu ăn vào trộn cùng mì để ʂợi mì không bị dính vào nhau trong lúc chờ để xào.

Sau đó, bạn lần lượt cho các nguyên liệu và mì vào chảo đảo đều. mì đã luộc sơ nên không cần xào quá lâu. Chỉ cần xào chín các nguyên liệu khác rồi cho mì vào chảo đảo đều, nêm nếm gia vị vừa ăn là được.

Tóm lại, để mì xào không bị bết dính và sát chảo, bạn cần làm đúng 2 bữa:

– Cho một ít muối và dầu ăn vào nồi luộc mì.

– Sau khi luộc, vớt ʂợi mì ra ngâm vào bát nước lạnh cho nguội. khi mì nguội thì trộn với một chút dầu ăn.

Làm đúng các bước nêu trên, món mì xào của bạn sẽ không bao giờ bị dính vào nhau.

Nguồn Báo Phụ Nữ

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN