Tin vui

Mẹo văt

Khi mua cà chua, bạn chọn 5 hay 6 lá? Người trồng cà chỉ cách để tránh mua nhầm

Cà chua là một loại thực phẩm được nhiều người yêu thích vì giàu vitamin và có hương vị thơm ngon. khi lựa chọn cà chua, bạn không thể mua cà chua một cách mù quáng, có 3 mẹo nhỏ. hãy chọn theo phương pháp này để đảm bảo cà chua đều là hàng chất lượng cao nhé!

Nhìn vào những chiếc lá

Hầu hết các lá trên cùng của cà chua là 5 hoặc 6 lá, các lá khác nhau và mùi vị cũng khác nhau.

Cà chua sáu lá có hàm lượng dinh dưỡng tương đối cao và ngọt hơn do độ chín cao và đủ ánh sáng. Cà chua năm lá kém hơn về mọi mặt. vì vậy, khi mua cà chua, hãy nhớ mua cà chua có 6 lá.

Nên chọn quả cà chua 6 lá hàm lượng dinh dưỡng cao hơn và ngọt hơn

Nhìn thấy màu sắc

Nếu màu sắc của cà chua rất đỏ và Ƿhân bố đều thì bạn không nên mua, cà chua như vậy dễ có nhiều hormone và không an toàn khi ăn. mua loại màu đỏ Ƿhân bố không đều, vì mỗi quả cà chua có vùng ánh sáng khác nhau nên Ƿhân bố màu là không đều. không đồng đều có nghĩa là sản xuất an toàn và có thể ăn được.

Nhìn vào phía dưới rốn quả

Nhìn chung, có hai tình huống ở đáy cà chua, một là lõm và hai là lồi.

Chỗ lõm ở phía dưới là ảnh hưởng của quá trình trưởng thành tự nhiên, còn chỗ phồng lên là kết quả của hormone. vì vậy, khi chọn cà chua, bạn nên chú ý chọn mua những quả cà chua có đáy rỗng và lõm, đây là loại cà chua chín tự nhiên.

Xem độ đàn hồi

Chúng ta có thể dùng tay bóp cà chua, độ cứng của cà chua có thể phản ánh vị ngon của cà chua. Cà chua chín tự nhiên có thể sờ thấy phần thịt bên trong rất mềm và đàn hồi. Nếu là cà chua khi sờ vào có cảm giác cứng đơ thì tốt nhất không nên chọn, loại cà chua này được trồng với chất ᴋích thích, tuy bề ngoài có màu đỏ nhưng bên trong thịt vẫn còn xanh nguyên, không có nước và không an toàn khi ăn.

Trên đây là phương pháp chọn cà chua cụ thể, bạn đã tìm hiểu chưa?

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN