Tin vui

Mẹo văt

Trên máy giặt có một công tắc ẩn, chỉ cần bật nó lên nước bẩn chảy ra ngay, ít người biết mà làm

Việc vệ siиh máy giặt là rất cần thiết nhưng không phải ai cũng biết tới công tắc ẩn này.

Cuộc sống hiện đại khiến chúng ta bận rộn với công việc, ít có thời gian để giặt giũ quần áo. với sự giúp đỡ của máy giặt, quần áo sẽ được làm sạch nhanh chóng giúp chúng ta tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức.

Tuy nhiên, máy giặt của bạn dù cao cấp đến đâu thì lâu ngày cũng tích tụ rất nhiều ʋi khuẩn và bụi bẩn, đòi hỏi bạn phải vệ siиh máy giặt thường xuyên nếu không quần áo giặt không sạch và có mùi hôi. Thông thường, bạn nên vệ siиh máy giặt 3 khoảng một lần.

Nhưng đáng nói, không phải ai cũng biết vệ siиh máy giặt đúng cách. thực ra trên máy giặt có một công tắc ẩn, chỉ cần bật lên thì nước bẩn sẽ chảy ra ngoài.

Công tắc ẩn trên máy giặt.

Công tắc ẩn này nằm ở góc dưới bên phải hoặc bên trái của máy giặt, trên bề mặt có một nắp nhỏ. dùng đồng xu cạy nắp này ra, bạn sẽ thấy nước bẩn chảy ra ngoài.

Ngoài ra, bạn cũng nên làm sạch hộp lọc hình chữ nhật ở thành trong của lồng giặt. Bởi sau một thời gian sử dụng, nếu bạn không thường xuyên vệ siиh thì ở đây sẽ bám rất nhiều xơ vải, khiến quần áo dễ bị bẩn sau khi giặt. vì vậy, tốt hơn hết mỗi tuần bạn nên tháo hộp lọc này ra để làm sạch.

Những mẹo vệ siиh máy giặt đơn giản:

– Vệ siиh máy giặt bằng giấm:

Cách làm này khá đơn giản nhưng lại hiệu quả vô cùng. Bạn chỉ cần xả đầy nước vào trong máy giặt, đổ 2 cốc giấm ăn vào. Để yên như vậy khoảng 1 tiếng rồi cho máy giặt khởi động chương trình giặt đầy đủ như bình thường.

Chu kỳ kết thúc, bạn hãy lấy khăn sạch hoặc miếng bọt biển lau chùi bụi bên trong ʟònɡ máy giặt. Sau đó, thiết lập chu kỳ giặt mới để máy giặt xả nước lần cuối là được.

– Vệ siиh máy giặt bằng baking soda:

với cách này, bạn hãy hòa baking soda vào xô nước ấm rồi cho dung dịch vào bên trong máy giặt, để yên khoảng 30 phút đến 1 tiếng. Bật chế độ giặt như bình thường để xả sạch chất bẩn bên trong máy giặt rồi tắt máy.

Làm thêm một phần hỗn hợp baking soda với nước ấm nhưng sệt hơn. dùng khăn mềm hoặc miếng bọt biển nhúng vào hỗn hợp này rồi lau chùi toàn bộ bên trong bên ngoài máy giặt. Sau đó, bạn chỉ cần xả nước bằng chu kỳ giặt như bình thường là được.

Ngoài 2 cách này, hiện nay trên thị trường cũng có những viên sủi vệ siиh máy giặt rất tiện lợi. Nó có thể loại bỏ những cặn lắng canxi và chất bẩn, đồng thời diệt khuẩn gây mùi hôi trong máy giặt và đường ống thoát nước. với những viên sủi này, bất kỳ ai cũng có thể vệ siиh máy giặt mà không cần thợ phải đến tháo lắp phức tạp.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN