Tin vui

Mẹo văt

Luộc ngô muốn ngon ngọt thì đừng cho đường, thêm thứ này thì ngô mới mềm dẻo, ngọt đều

Hóa ra, đường không phải là nguyên liệu giúp ngô ngọt hơn mà lại là 2 nguyên liệu quen thuộc khác.

Nhiều người khi luộc ngô muốn ngon ngọt thì hay cho đường vào, điều này là không chuẩn, vì thật chất trong ngô đã có chất ngọt rồi, nếu cho đường vào nữa sẽ gây ra hiện tượng quá ngọt gây ngán và mấƫ ngon. thực ra khi luộc ngô muốn ngon ngọt thì phải thêm 2 nguyên liệu sau đây vào. Cùng tham khảo các luộc ngô siêu ngon sau đây nhé!

Chuẩn bị:

– bắp ngô, nửa thìa muối, nửa thìa baking soda.

Cách làm:

Tгước tiên, bạn hãy lưu ý, để ngô luộc ngon thì việc chọn ngô cũng rất quan trọng. khi mua, hãy chọn những bắp ngô tươi, mới bẻ và non vừa phải để luộc. Ngô tươi có lớp vỏ bên ngoài rất xanh, thơm, và giòn. Phần râu ngô còn tươi. Sau đó tách phần vỏ ngô ra, quan sát phần hạt. Chỉ cần bấm tay vào bắp ngô, thấy mềm vừa phải, chảy sữa là được. không chọn ngô non quá ít tinh bột cũng không có độ dẻo. Còn ngô già quá sẽ khô, khi luộc sẽ cứng và sượng không ngon.

Sau đó đem bóc bỏ sạch lớp vỏ ngô hoặc để lại 2 lớp vỏ trong cùng. Phần râu ngô cũng gỡ ra nhưng không được vứt đi. Nếu bạn bóc hết lớp vỏ ra thì để lớp vỏ này cùng râu ngô sang một bên để lát đem luộc chung với ngô. Râu ngô và vỏ ngô cũng rất giàu giá trị dinh dưỡng, bạn đừng nên lãng phí và vứt bỏ chúng.

Cho ngô vào nồi nước lạnh cùng vỏ ngô và râu, bật bếp, luộc ngô ở lửa lớn. khi sôi, giảm sang lửa vừa và nhỏ rồi tiếp tục luộc.

Lúc này, cho nửa thìa muối, nửa thìa baking soda vào nồi, không nên cho nhiều hơn. Đây chính là mẹo giúp ngô luộc ngọt và mềm hơn. khi cho baking soda vào ngô luộc, nó sẽ khiến ngô mọng nước hơn vì nó ngăn chặn việc hạt ngô bị mấƫ nước quá nhiều khi luộc. do đó, ngô giữ được chất ngọt bên trong nó còn muối có tác dụng thanh lọc ngô, giúp ngô có vị ngọt thanh hơn.

Luộc trong 10 phút hoặc cho đến khi chín tới. không luộc ngô quá lâu. thực tế, thời gian luộc ngô còn phụ thuộc vào bắp ngô to hay nhỏ, do đó bạn căn thời gian ngô chín cho phù hợp.

Sau khi ngô được luộc chín hoàn toàn, chắt lấy phần nước luộc ngô để uống. Người lớn và tгẻ em đều uống được. Nước ngô có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, hạ huyết áp. Còn ngô thì thưởng thức ngon nhất khi nóng.

Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN