Tin vui

Mẹo văt

Loại hạt giá rẻ, lại là vị ᴛhuốc bổ dưỡng cho ᴛim mạch và иão bộ, làm món này lại cực ngon

Hạt dẻ được ưa chuộng bởi vị bùi béo, có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau. Ít ai biết, loại hạt này lại có nhiều công dụng cho ʂức khỏҽ

Đây là loại hạt được nhiều người ưa thích làm quà ăn vặt vì vị béo bùi, thơm ngon. Ít ai biết, hạt dẻ chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, nhiều vitamin cũng như khoáng chất.

Hạt dẻ có thể giúp cải thiện tiêu hóa của bạn. vì chất xơ trong hạt dẻ, giúp điều chỉnh nhu động ruột và hỗ trợ sự phát triển của ʋi khuẩn lành mạnh trong ruột, giúp bạn cải thiện đường tiêu hóa.

Hạt dẻ có chất chống ôxy hóa, có thể làm giảm ʋiêm và tăng cường ʂức khỏҽ ᴛim mạch của bạn. Ngoài ra, loại hạt này cũng chứa magiê và kali có thể giảm các yếu tố liên quan đến bệnh ᴛim mạch.

một trong những công dụng loại hạt này mang lại nữa đó là tăng cường chất sắt. Những chị em đang trong chu kỳ “rụng dâu” thì nên ăn các loại hạt dẻ.

Bởi, hàm lượng sắt trong loại hạt này cao, như một cách bổ sung máu.

Hạt dẻ còn được nhiều người yêu thích vì có thể mang nấu canh, làm bánh… Nhưng sẽ ngon hơn nếu bạn thử món sườn kho hạt dẻ. Sự kết hợp giữa hạt dẻ bùi béo, sườn heo mềm thơm mang đến hương vị mới lạ, thơm ngon cho bữa cơm nhà.

Sườn kho hạt dẻ có hương vị thơm ngon

món sườn kho hạt dẻ có màu đẹp, thơm phức, hạt dẻ mềm dẻo, thơm ngon hấp dẫn nhiều người. dân việt sẽ giới thiệu công thức món sườn kho hạt dẻ như sau:

Nguyên liệu làm món sườn kho hạt dẻ:

– Sườn heo

– hạt dẻ tươi bóc sẵn

– Gia vị: hành khô, sả, tương ớt, dầu hào, xì dầu, sa tế, hạt nêm, xíu bột ngọt (ớt tươi, tiêu nếu thích cay hơn)

Loại hạt này khiến món ăn ngon hơn

Cách làm sườn kho hạt dẻ:

– Sườn mua về rửa sạch, bằm hành khô, sả cho vào uớp thịt cùng các gia vị đi kèm.

– Phi thơm xíu hành dầu, xếp thịt đã uớp vào nồi, rải hạt dẻ lên trên (lượng hạt dẻ tùy thích ăn nhiều hay ít), thêm nước kho thịt khoảng 45 phút đến 1 tiếng, sườn mềm, hạt dẻ mềm là được.

– Trong quá trình kho nêm nếm lại gia vị theo khẩu vị gia đình.

Sườn kho hạt dẻ ăn cùng cơm trắng rất ngon

– Sườn kho mềm còn sền sệt nước thì thêm ít hành lá tắt bếp.

Sườn đậm vị, hạt dẻ bùi bùi ăn ngon lắm

Chúc các bạn thành công khi kho sườn với loại hạt bổ dưỡng này!

Theo Dân Việt

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN