Tin vui

Mẹo văt

Dọn nhà đón Tết sạch từ trong ra ngoài với 9 cách đơn giản, giúp nhàn hạ hơn

Rất nhiều bạn nói dọn nhà đón Tết vất vả nhưng riêng mình lại rất nhàn hạ, bởi vì biết áp dụng 8 cách sau đây đấy. Biết được 8 cách này để việc dọn nhà đón Tết không còn là nỗi ám ảnh với các bạn nữa.

1. Sữa tươi không đường làm bóng đồ gỗ

Thứ các bạn cần làm sạch tiếp theo đó chính là đồ gỗ, bởi một khi đồ gỗ bị bám bụi, mất đi độ bóng hay xỉn màu sẽ trông mất giá trị. vậy nên, sẵn dịp dọn nhà đón Tết, các bạn hãy dùng sữa tươi để lấy lại vẻ đẹp vốn có của nó. Bằng cách dùng một chiếc khăn sạch nhúng vào sữa tươi không đường rồi lau chùi, sau đó lau lại bằng khăn sạch sẽ bất ngờ vì lúc này đồ gỗ sẽ sáng bóng ngay lập tức đấy ạ.

2. Khoai tây làm sạch cửa kính

Trước hết, các bạn cần vệ siиh những thứ to lớn, chẳng hạn như cửa kính, vì đây là thứ đập vô mắt đầu tiên, một khi cửa kính sạch sẽ, sáng bóng thì mới cảm thấy nhà cửa sang trọng.

và để vệ siиh cửa kính không có gì là khó, các bạn chỉ cần cắt nửa củ khoai tây, chà lên khắp bề mặt kính, để khô rồi lau lại bằng vải khô, đảm bảo vài phút sau sẽ nhận được kết quả như mong đợi. Bật mí thêm là cách làm này hiệu quả với toàn bộ đồ dùng bằng kính, chứ không riêng gì cửa kính đâu nhé.

3. Giấm làm sạch lồng máy giặt

Nhiều bạn cứ lo vệ siиh các vật dụng bên ngoài mà quên mất những thứ dùng thường xuyên cũng cần được làm sạch, điển hình là lồng máy giặt. Các bạn phải biết rằng, một khi lồng giặt dơ, tích tụ nhiều ʋi khuẩn sẽ bám lên đồ đạc, sau đó ảnh hưởng đến ʂức khỏҽ khi mặc. Thế nên, các bạn cần làm sạch trong dịp dọn nhà đón Tết này bằng cách cho 2 chén giấm vào nước, ngâm 1 giờ, sau đó bấm nút cho máy chạy hết chu kỳ là được rồi nhé.

4. Túi lọc trà kᏲử bụi màn hình tivi

Kế đến, những màn hình đồ điện tử như: tivi, máy tính, laptop… cũng cần được vệ siиh, do sau thời gian sử dụng chúng hút bụi khủng khiếp. Thay vì dùng nước lau sẽ ảnh hưởng đến các mạch điện thì các mẹ hãy dùng túi trà hoặc túi cà phê đã được phơi khô lau chùi màn hình, sau vài phút sẽ sạch sẽ lại còn mang đến hương thơm dễ chịu đấy ạ.

5. Chanh vệ siиh lò vi sóng

Nếu nhà có lò vi sóng và các bạn muốn sẵn tiện vệ siиh để tăng tuổi thọ, cũng như đẹp không gian bếp thì cứ dùng đến chanh. với cách làm đơn giản, vắt ít nước cốt chanh vào một chén nước, cho thêm muỗng giấm rồi đặt vào trong lò vi sóng và hâm trong vòng 2-3 phút. Lúc này, hơi nước bốc lên sẽ làm bong những mảng bám trong lò vi sóng và cuối cùng các bạn chỉ cần dùng khăn lau lại là sạch như mới rồi ạ.

6. vỏ trứng làm sạch vết bẩn đồ dùng có lòng sâu

Riêng đối với những đồ dùng có lòng sâu như: chai, lọ, ly, tách, bình trà… thì các bạn cũng dễ dàng làm sạch nhờ vỏ trứng, chứ đừng bỏ thí hay mua mới tốn kém lắm ạ. hãy đập vụn vỏ trứng và cho vào bên trong vật dụng cần làm sạch cùng với một ít nước ấm, lúc này vỏ trứng nhận nhiệm vụ làm sạch ngõ ngách bên trong cực kỳ tốt luôn ạ.

7. Bột bánh làm sạch vật dụng bằng thép không gỉ

Ngoài ra, các vật dụng bằng thép không gỉ được dùng phổ biến như: dao, muỗng, nĩa, bồn rửa chén… cũng cần được làm sạch. Nhưng các bạn cứ yên tâm bởi đã có bột bánh giúp đỡ vất vả, chỉ cần lau sơ những vật dụng này bằng nước sạch, rồi phủ bột bánh lên, sau vài phút lau lại lần nữa sẽ thấy chúng sáng bóng như mới nha.

8. Giấm vệ siиh xoong chảo

Mặc dù được chùi rửa sau mỗi lần dùng nhưng sau thời gian sử dụng xoong chảo sẽ tích tụ nhiều mảng bám. Nếu chỉ rửa xà phòng không thì không thể nào sạch, vậy nên các bạn phải đổ một chút giấm vào xoong nồi và đun sôi. Ngay lập tức sẽ bất ngờ vì các mảng bám sẽ tự động được làm sạch. Sau đó, các bạn có thể dùng baking soda để chùi rửa lại một lần nữa là xong rồi nhé.

9. Đồ sứ bị ố vàng

Bước 1: Ngâm đồ gốm sứ cần làm sạch trong nước ấm (50 độ) khoảng 5 phút.

Bước 2: dùng bàn chải và kem đánh răng để chà trên bề mặt sản phẩm.

Bước 3: Rửa lại đồ vật bằng nước và lau khô.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN