Tin vui

Mẹo văt

Loại cây giúp hút tài đón lộc, chỉ cần ngắt 1 lá cắm xuống đất 3 ngày sau là ra rễ, 2 tháng thành cây lớn to đẹp

Đây là loại cây có khả năng sinh trưởng nhanh, sức phát triển mạnh và thích nghi với nhiều điều kiện khác nhau của môi trường. Bên cạnh đó, cây còn được biết đến với khả năng mang lại ý nghĩa phong thủy tốt đẹp cho gia chủ như thu hút các điều bình an, điềm lành hoặc những điều may mắn,….

Ngoài ra, nhiều chuyên gia đã nghiên cứu và chứng minh được rằng đa búp đỏ có thể hút được các khí độc như khói ᴛhuốc lá, formaldehyde, carbon monoxide, hydrogen fluoride thậm chí là một số chất gây ung тнư ở dạng hơi. Chính vì vậy, nhiều người yêu cây cảnh đã quyết định trồng loại cây này trong nhà lẫn ngoài sân vườn nhà của mình.

1. Cách trồng đa búp đỏ từ một chiếc lá

– Ngắt lá giâm xuống đất để ra cây con:

muốn lá cây đa búp đỏ của mình bén rễ và phát triển nhanh thì trước hết phải chọn lá tốt. không phải lá nào của cây đa búp đỏ cũng thích hợp để giâm cành, hãy chú ý chọn những chiếc lá xanh mướt, căng tràn sức sống. Sau đó, các cành giâm lá được đặt trong đất dinh dưỡng đủ tơi xốp và màu mỡ.

Cần chăm sóc thêm khi cắt lá cây đa búp đỏ trong bầu. Nên tưới nước ngay khi cắm lá. Sau đó đặt lọ hoa vào nơi thoáng mát, cây đa búp đỏ sẽ ra rễ trắng trong khoảng 3 – 5 ngày. Sau khi cây đa búp đỏ bén rễ và phát triển đến độ cao nhất định cần phải “phân lô” kịp thời.

– Đối với đất trồng:

Phải nhiều thịt, nhiều mùn, giàu dinh dưỡng và thoát nước tốt vì thế bạn nên pha lẫn cát, trấu,… và cho một ít sỏi quanh gốc. Để trồng đa búp đỏ vào chậu đặt ở sân vườn hoặc trong góc ngôi nhà, thì công thức được nhiều người trồng có ᴋɪɴh nghiệm kiểm chứng như sau: 5 đất thịt + 3 đất mùn, thêm 2 cát hoặc xỉ than + 3 kg phân chuồng hoặc các loại phân hữu cơ.

2. Cách chăm sóc cây đa búp đỏ

– Nhiệt độ

18 – 26 độ C là nhiệt độ thích hợp nhất để cây đa búp đỏ phát triển khỏe mạnh. Nếu để cây ở nhiệt độ quá cao, cây sẽ dễ bị các hiện tượng như rám lá, héo lá,..

– Ánh sáng

Ánh sáng cũng là một yếu tố quan trọng, góp một phần không nhỏ vào sự sinh trưởng của cây. Cây sẽ mọc vươn thẳng, có những tán lá tròn và dày nếu nhận được ánh sáng đều đặn.Trường hợp không đủ năng hoặc anh nắng phân bố không đều, cây sẽ có xu hướng mọc lệch về phía nó đang hướng nắng. do đó, bạn nên chú ý chỉnh hướng của cây sao cho cây trưởng thành một cách đẹp đẽ.

– Nước

Cây đa búp đỏ là loại cây ưa ẩm nhưng không chịu được ngập úng, vì vậy bạn không nên tưới cho cây quá nhiều nước. Chỉ cần tưới 1 lần/ tuần và chỉ nên tưới vừa đủ ẩm đất. Nên để một ít sỏi quanh gốc để cây giúp cây thoát nước và giữ ẩm tốt hơn nhé.

– Bón phân, dinh dưỡng

khoảng 1 lần/tháng, bạn có thể dùng phân NPk dạng hạt rắc lên gốc cây sau đó tưới nước hoặc pha loãng chúng với nước rồi tưới cho cây. Tuy nhiên nên chú ý chăm sóc cây vào mùa hè, tưới phân khoảng 3 lần/ tháng. Ngoài ra nên bổ sung thêm một số thành phần có khả năng làm đất thông thoáng để giúp cây lấy chất dinh dưỡng từ đất tốt hơn.

– Chăm sóc lá cây

Để lá cây trở nên xanh mướt, cứng cáp và bóng loáng hơn, bạn nên chú ý thường xuyên lau bụi bẩn và phun sương cho chúng.

Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN