Tin vui

Mẹo văt

Lấy bia đổ vào nhà vệ siиh, tưởng lãng phí nhưng 30 phút sau điều Ƅất nɢờ xảy ra

Thật sự bia không chỉ là đồ uống quen thuộc mà nó còn có rất nhiều công dụng khác có ích cho chị em nội trợ. hãy cùng khám phá nhé!

Dùng bia để làm sạch sáng nhà vệ siиh

Nhà vệ siиh nhiều khi xuất hiện những vết ố vàng, và mùi hôi khó chụi. Nếu bạn không chịu nổi mùi nồng của những hóa chất tẩy rửa mạnh, hãy thử thay thế bằng bia xem sao. Đơn giản bạn chỉ cần đổ ít bia vào bồn cầu, bồn rửa mặt hay bồn tắm, các vị trí cần làm sạch, để đó ngâm tầm 30 phút sau thì quay lại dùng bàn chải cọ mạnh tay, các vết bẩn sẽ bong ra và để lại một nhà vệ siиh sạch bóng cho gia đình bạn.

Dùng bia để xua đuổi các loài côn trùng

Trên bàn ăn chắc hẳn ai cũng ghét bọn ruồi nhây vừa dơ vừa lây bệnh. Có một cách làm rất đơn giản để đuổi bọn chúng ra khỏi đĩa thức ăn nhà bạn.

Đó là bạn chỉ cần cho bia vào một chiếc cốc, lấy giấy nhôm hoặc nilon bọc miệng ly lại rồi khoét một vài lỗ trên đó, mùi hương của bia sẽ thu hút bọn ruồi, nhưng khi chui vào rồi chúng lại chẳng thể chui ra được. Từ đó đĩa thức ăn nhà bạn được yên ổn khỏi bọn ruồi. Đối với ốc sên và gián bạn cũng có thể áp dụng cách tương tự nhé.

Dùng bia để làm sáng các đồ vật bằng kim loại

Những dụng cụ trong gia đình bằng kim loại như chảo nhôm, đồ trang sức, lư đồng,..dùng lâu sẽ bị h**n ố và xuống màu. Nhưng vẫn có cách giúp bạn làm mới lại tất cả chỉ cần một lon bia.

việc bạn làm đơn giản là cho bia vào một cái thau, bạn cho món đồ bằng kim loại vào ngâm tầm 15 phút, dùng một miếng vải chà xát chúng rồi vớt ra lau lại, nhờ bia có độ axit thấp, bảo đảm bạn sẽ Ƅất nɢờ với độ sáng mới của những món đồ vừa được rửa.

bia giúp vệ siиh tủ lạnh

Tủ lạnh dùng lâu ngày và chứa nhiều loại thực phẩm tươi sống khác nhau sẽ không tránh khỏi có mùi hôi khó chịu. Trong trường hợp này chỉ cần dùng bia sẽ giúp bạn loại bỏ mọi vấn đề liên quan đến vệ siиh tủ lạnh.

Tiếp đó, bạn hãy dùng một chiếc khăn thấm ướt bia, sau đó bạn lau quanh tủ lạnh, bia sẽ giúp diệt sạch ʋi khuẩn và cả mùi hôi khó chịu trong tủ lạnh một cách dễ dàng.

Dùng bia giúp cho hoa tươi lâu hơn

Sau khi mua một đóa hoa tươi về tự tay cắm trang trí nhà cửa cũng là một sở thích của nhiều chị em phụ nữ. khổ nỗi hoa thì đẹp đấy nhưng lại chẳng thể giữ được vẻ rạng rỡ đó bao lâu thì đã héo tàn. Từ đây các chị không cần phải lo nữa, mỗi khi cắm hoa hãy cho một ít bia vào cùng với nước cắm, đảm bảo hoa của bạn sẽ tươi lâu hơn đáng kể đấy.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số cách sau đây để làm sạch và kᏲử mùi cho nhà vệ siиh.

Sử dụng muối trắng hoặc baking soda

mùi hôi của nhà vệ siиh chủ yếu phát ra từ đường nước thải lâu ngày không được làm sạch. Cách đơn giản nhất để làm sạch đường ống thoát nước là hòa ít muối trắng với nước nóng và đổ từ từ xuống chống. Muối và nước nóng sẽ rửa trôi các chất cặn Ƅã bám ở thành ống từ đó giảm mùi hôi hiệu quả.

Ngoài ra, nếu có sẵn baking soda trong nhà, bạn có thể dùng nguyên liệu này để làm sạch cống, kết quả sẽ còn tuyệt vời hơn. Bạn chỉ cần đổ baking soda vào miệng cống rồi từ từ đổ giấm vào. Baking soda gặp giấm sẽ tạo ra phản ứng giúp loại bỏ các vết bẩn bám ở cống. Cuối cùng, đổ nước nóng xuống cống để rửa trôi các chất cặn bẩn là xong.

kᏲử mùi nhà vệ siиh bằng dầu gió

Dầu gió không chỉ có tác dụng xoa bóp, giảm đau, giải cảm… mà còn giúp kᏲử mùi nhà vệ siиh hiệu quả. Bạn chỉ cần mở nắp một lọ dầu gió nhỏ và đặt ở trong góc nhà vệ siиh. mùi của dầu gió sẽ giúp kᏲử mùi của nhà vệ siиh hiệu quả. Chi phí cho một lọ dầu gió chỉ có vài nghìn mà hiệu quả có thể kéo dài 2-3 tháng.</br>

kᏲử mùi hôi bằng lá dứa

Lá dứa có mùi thơm tự nhiên, thường được dùng để pha trà, làm bánh, nấu ăn. Tuy nhiên, nó còn có công dụng hiệu quả trong việc kᏲử mùi hôi của nhà vệ siиh, bạn chỉ cần treo một bó lá dứa nhỏ trong góc nhà vệ siиh là đảm bảo căn phòng sẽ thơm tho. khi bó lá dứa héo đi, bạn chỉ cần mua bó mới thay thế là được.

kᏲử mùi hôi bằng sả

Tương tự như lá dứa, sả cũng có thể tỏa ra mùi hương dễ chịu giúp kᏲử mùi nhà vệ siиh. Bạn chỉ cần đặt một bó sả nhà trong nhà vệ siиh là có thể loại bỏ mùi hôi hiệu quả.

kᏲử mùi nhà vệ siиh bằng quả dứa

Bạn hãy lấy một quả dứa còn nguyên vỏ, cắt ngang hai đầu vào khoét hết phần ruột vàng bên trong ra. Lấy một cây nến nhỏ đặt vào bên trong quả dứa. khi đốt nến, sức nóng từ cây nến tỏa ra sẽ làm mùi dứa bốc lên, giúp kᏲử mùi nhà vệ siиh hiệu quả. Lưu ý, bạn nên chọn nến không mùi, tránh sử dụng các loại nến thơm.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN