Tin vui

Mẹo văt

Làm cơm chiên trứng: Làm cách nào để từng hạt săn chắc và không bị dính vào nhau

Để hạt cơm rang săn chắc, không bị dính nhau và bết vào trứng cũng cần bí quyết.

Cơm rang là món ăn đơn giản nhưng lại được nhiều người yêu thích vì hương vị thơm ngon. Cơm rang có thể được nấu vào bữa sáng, cũng có thể là bữa trưa hay chiều tùy vào sở thích của mỗi người. Tuy nhiên, khi rang cơm tại nhà, nhiều người phàn nàn, vì sao mình làm không săn chắc, thậm chí còn bị dính vào nhau, không tơi. Điều này làm giảm đi độ hấp dẫn của cơm rang.

Đầu bếp cho biết, điều khiến cơm bị dính nhau, là do chất lượng hạt cơm bạn dùng để rang. Đầu bếp nhấn mạnh, khi rang cơm, tốt nhất là nên nấu cơm từ hôm trước và để qua đêm trong tủ lạnh thì hạt cơm sẽ săn chắc và tơi hơn khi rang. Còn nếu nhà hết cơm nguội, bạn phải dùng cơm mới nấu thì sau khi nấu cơm xong, phải để nó nguội hoàn toàn rồi mới rang.

Dùng cơm nguội để rang cơm là ngon nhất

Ngoài ra, khi nấu cơm, ở bước vo gạo, bạn nên vo kỹ một chút để cơm bớt dính. Tuy nhiên cũng không nên vo kỹ quá khiến cơm mất chất. Sau khi vo gạo xong, hãy để ráo nước rồi cho vào nồi. Bạn hãy trộn thêm 5g dầu thực vào sau đó thêm nước vào nấu cơm. Bằng cách này, hạt cơm trong, bóng hơn thì khi rang cũng ngon và hấp dẫn hơn nhiều.

Các bước làm cơm chiên trứng

Nguyên liệu chuẩn bị

Cơm nguội: 2 bát con.

Trứng gà: 1-2 quả.

hành khô: 1 củ. Bóc vỏ, băm nhỏ.

hành lá: 2-3 cọng. rửa sạch thái nhỏ.

Cà rốt: ⅓ củ. Gọt vỏ, rửa sạch thái ʂợi hoặc thái hạt lựu.

Gia vị: Muối, hạt nêm, mì chính, xì dầu, nước mắm, dầu ăn.

Cách chiên/rang cơm trứng

Bước 1: Đập trứng vào bát, cho thêm một chút hạt nêm rồi đánh tan.

Bước 2: Cho chảo lên bếp, thêm chút dầu ăn rồi phi thơm hành khô đã băm. khi hành chín vàng có mùi thơm thì cho cơm nguội vào. dùng thìa đảo liên tục để cơm tơi và săn lại.

Bước 3: Cho thêm 1 thìa hạt nêm, ½ thìa nước mắm cùng 1 thìa mì vào cơm, tiếp tục đảo thật đều tay để cơm thấm đều gia vị.

Bước 4: khi cơm đã săn lại, cho trứng đã đánh tan vào chảo, tiếp tục đảo đều để trứng và cơm trộn đều, hạt cơm được tơi xốp.

Bước 5: Cho các nguyên liệu còn lại gồm cà rốt, hành lá vào chảo, đảo đều và sau khoảng 1 phút thì tắt bếp.

Cơm rang trứng nên dùng ngay khi nóng. Bạn có thể đặt vài miếng cà chua và dưa chuột thái mỏng lên trên bát cơm rang để trang trí món ăn thêm đẹp mắt và khi ăn sẽ đỡ ngấy hơn.

Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN