Tin vui

Mẹo văt

Giẻ lau xài lâu bị bẩn và dính dầu mỡ, làm theo mẹo này là sạch sẽ ngay lập tức

Giẻ lau sau khi sử dụng lâu ngày, ʋi khuẩn sẽ dễ dàng phát triển trên giẻ, tạo ra một số mùi đặc biệt, mùi hôi, và nó sẽ nhờn, đen và bẩn. Nếu chúng ta tiếp tục sử dụng giẻ bẩn này để lau đồ dùng nhà bếp, đồ dùng nhà bếp sẽ chỉ càng bẩn hơn.

Trong bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ để làm sạch giẻ lau. dù giẻ ở nhà bẩn hay dính dầu mỡ đến đâu, bạn cũng có thể làm giẻ trắng như mới ngay cả khi không cần vò kĩ. Cách làm rất đơn giản và thiết thực. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Đầu tiên, chúng ta phải chuẩn bị một ít nguyên liệu làm sạch, đổ một ít muối ăn, một ít nước, vài giọt bột giặt vào chậu, sau đun nước nóng và ngâm giẻ bẩn ở nhiệt độ cao để các chất tẩy rửa bên trong hòa tan rồi ta thả giẻ bẩn vào nước sôi, dùng đũa khuấy một lúc, lúc này dung dịch trong chậu đã hòa tan hết, thêm nhiệt độ nước sôi vào. Để có thể hòa tan một số vết dầu trên giẻ, chúng ta để ngâm khoảng 20 phút hoặc lâu hơn.

Hai mươi phút sau, chúng ta hãy xem xét. Lúc này nước trong chậu đã rất bẩn, giống như nước thải. Sau khi ngâm nếu vẫn còn vết bẩn cứng đầu trên giẻ, bạn chỉ cần chà xát và vò giẻ là sẽ sạch ngay lập tức.

Sau khi giẻ được làm sạch, chúng ta cần xử lý thêm bước nữa là, đổ một ít giấm trắng và một ít nước vệ siиh (rửa bát) vào chậu, ngâm giẻ với nước sạch một lúc, tiếp tục ngâm khoảng 20 phút.

Hai mươi phút sau, chúng ta lấy giẻ ra rũ và vắt ráo nước, treo lên ban công phơi cho khô, sau khi khô là có thể dùng trực tiếp. Giẻ được xử lý bằng phương pháp này sẽ trở nên sạch sẽ và hợp vệ siиh, mùi dầu và chất bẩn trên giẻ sẽ biến mất, chỉ còn lại một mùi hương nhẹ nhàng trên giẻ. khi dùng khăn lau như vậy, bất kể là đồ dùng nhà bếp nào cũng có thể sạch ngay lập tức, đó là một phương pháp rất thiết thực.

Hy vọng mẹo trên đây sẽ hữu ích cho các bạn nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN