Tin vui

Mẹo văt

Dùng tủ lạnh mà biết cài đặt theo chế độ này thì sẽ tiết kiệm đáng kể tiền điện mỗi tháng

khi sử dụng tủ lạnh, hiếm người dùng nào để ý đến hai nút điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh ở ngăn đá và ngăn lạnh, vì thế việc hiểu ý nghĩa của chúng cũng là điều xa vời. Nhưng không nút nào là dư thừa trên tủ lạnh, việc tìm hiểu công dụng là vô cùng cần thiết.

1. Nút điều chỉnh công suất dàn lạnh

Nút này thường có dạng núm vặn, có chức năng là điều chỉnh công suất của dàn lạnh trên tủ. Nghĩa là khi các bạn điều chỉnh bằng nút này sẽ làm thay đổi độ lạnh của cả ngăn đá và ngăn mát. Thế nhưng, có một sự thật là ít bà nội trợ nào để ý đến cái nút này, bởi dù có để ý thì cũng không dám điều chỉnh vì ʂợ làm hư hỏng.

Tuy nhiên, ngay từ bây giờ bạn hãy mạnh dạn điều chỉnh, bởi nếu như nút đang được chỉnh ở mức độ quá cao, dàn lạnh của tủ sẽ hoạt động với công suất lớn hơn, mặc dù lúc này sẽ làm lạnh nhanh hơn trên cả 2 ngăn nhưng vô tình làm tiêu tốn nhiều điện. vậy nên, nếu không cần làm lạnh thực phẩm cấp tốc thì bạn nên điều chỉnh nút ở mức thấp hoặc trung bình để tiết kiệm điện nhé.

Mỗi tủ lạnh sẽ có cách thiết kế vị trí nút chỉnh này khác nhau

2. Nút phân phối gió

Bên cạnh đó, nút Ƿhân phối gió được bố trí bên trong tủ để đưa hơi lạnh đến 2 ngăn trên tủ cũng có công dụng không kém, chỉ là các bạn có nắm rõ để điều chỉnh hay không thôi. Quạt gió này thường được đặt ở phía trên ngăn đá. Nếu các bạn gạt qua trái, hơi lạnh sẽ được Ƿhân phối xuống ngăn mát nhiều hơn. Nếu gạt qua phải, hơi lạnh sẽ được ưu tiên đưa lên ngăn đá nhiều hơn.

ví dụ trong trường hợp các bạn ít sử dụng ngăn đá và chỉ tập trung vào bảo quản thực phẩm tại ngăn mát thì các bạn chỉ cần gạt nút gạt, sao cho gió thổi xuống ngăn mát nhiều hơn mà không cần thiết phải tăng công suất tủ bằng nút điều chỉnh công suất, như vậy cũng là cách tiết kiệm điện đáng kể đấy ạ.

Rất hy vọng chia sẻ trên sẽ giúp các bạn đỡ ngao ngán khi cuối tháng đóng tiền điện, cũng như để dành tiền làm những việc có ích hơn nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN