Tin vui

Mẹo văt

Đặt bát nước này ở góc nhà, trong nhà sẽ không còn bóng dáng một con muỗi nào nữa

Có thể nói muỗi mang đến nhiều sự phiền hà và khó chịu cho chúng ta. Thay bằng việc sử dụng các loại hóa chất diệt muỗi, bạn hãy thử áp dụng cách sau.

Cách tự làm nước đuổi muỗi

Những thứ cần chuẩn bị

– Tro của hương đuổi muỗi đã đốt

– Bát nước

– Đường

– Dầu ăn

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Đổ 1 lượng tro hương đuổi muỗi thích hợp vào bát tô lớn.

Bước 2: Thêm 2 thìa canh đường vào tô.

Bước 3: Tiếp tục thêm 1 thìa canh dầu ăn vào tô rồi đổ nước vào đầy ⅔ tô thì dừng lại; khuấy đều để đường và tro hương đuổi muỗi hòa tan vào nhau.

Bước 4: Đặt bát nước này ở nơi có nhiều muỗi, qua một đêm các mẹ sẽ thấy muỗi çhếƫ la liệt trong bát nước.


Sở dĩ cách này có tác dụng là bởi: dầu ăn và đường là 2 chất giúp thu hút muỗi. Trong khi đó ở tro của hương đuổi muỗi dư lượng pyrethroid giúp tiêu diệt muỗi. Đồng thời, ngay khi bơi vào bát nước, muỗi cũng nhanh chóng bị çhếƫ ngạt và không thoát ra ngoài được.

Bên cạnh việc chế nước diệt muỗi, mọi người cũng có thể trồng một số loại cây trồng quanh nhà để đuổi muỗi.

Đuổi muỗi bằng cây sả

Có thể bạn không biết nhưng sả đứng đầu trong danh sách các loại cây trồng có tác dụng đuổi muỗi. Sả phát ra hương thơm rất mạnh, át mùi của những thứ khác xung quanh và khiến chúng không đến gần khu vực trồng sả.

Đuổi muỗi bằng cây tỏi


Ăn tỏi không khiến muỗi tгánh xa bạn trừ phi bạn ăn với số lượng cực nhiều, nhưng trồng tỏi thì lại có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả. Hãy thêm vài khóm tỏi vào vườn để tăng tính bảo vệ cho lũ tгẻ và người thân trong gia đình.

Một cách khác để sử dụng tỏi chống muỗi nhanh chóng là cắt tỏi và rắc bên ngoài, xung quanh khu vực sinh sống của bạn.

Cây húng lủi

Cũng được coi là một loại thảo dược vừa có lợi cho ʂức khỏҽ con người vừa giúp phòng chống và xua đuổi muỗi. Được biết tinh dầu của cây húng lủi cũng có thể giúp phòng chống muỗi hữu hiệu cho cả gia đình bạn.

Cây phong lữ

Hoa phong lữ đẹp và cũng có mùi hương rất quyến rũ, nhưng muỗi và côn trùng lại rất ʂợ. Bạn có thể trồng những chậu hoa phong lữ trong nhà vừa có tác dụng trang trí, tô điểm cho ngôi nhà mà lại không lo muỗi làm phiền.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho các bạn nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN