Tin vui

Mẹo văt

Chuối bị thối đừng vội vứt đi, càng thối càng quý, nhiều công dụng khiến bạn phải Ƅất nɢờ đấy!

Chuối là loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều vitamin C và các chất khác, chuối có mùi thơm hơn, vị dẻo nên được nhiều người thích ăn.

Ai cũng biết chuối tuy ngon nhưng thời gian bảo quản tương đối ngắn, đôi khi xuất hiện đốm đen hoặc thối vào ngày hôm sau sau khi mua về nhà, thực chất là do chúng ta chưa sử dụng đúng phương pháp bảo quản.

Vậy chúng ta nên bảo quản chuối như thế nào? Làm gì với chuối thối? Các bạn muốn biết nội dung cụ thể thì có thể theo dõi bài viết của chúng tôi nhé.

muốn chuối kéo dài thời gian bảo quản, trước hết chúng ta phải dày công chọn lựa. khi mua chuối, nhiều người thường chọn những quả vàng hơn và chín hơn, nếu mua nhiều chuối cùng một lúc, chúng ta nên chọn những quả vàng hoặc một số chưa chín hẳn.

Bạn cũng có thể chọn chuối còn một chút xanh trên vỏ, loại chuối này khi mua về nhà sẽ bảo quản được lâu.

Nói chung là chuối đã chín, tốt nhất nên ăn ngay trong ngày sau khi mua hoặc sáng hôm sau ăn để không ảnh hưởng đến khẩu vị và không bị thối.

Nếu chuối mua về nhà đã tương đối chín, chúng ta cũng có thể dùng dây treo để giảm diện tích tiếp xúc và kéo dài thời gian bảo quản.

Nếu chuối đã bắt đầu xuất hiện những đốm đen và thối rữa thì chúng ta không nên vứt bỏ, có thể tách vỏ chuối và thịt chuối.

Bạn có thể giữ những quả chuối này không bị thối hoàn toàn rồi đem tán nhuyễn trong hộp, sau khi xay xong chúng ta có thể dùng màng bọc thực phẩm bọc kín hộp lại rồi để nơi thoáng mát khoảng 1 tuần để lên men.

Sau khi lên men xong, chúng ta lọc bỏ Ƅã bằng rây (rổ lọc), đổ vào bình tưới, sau đó cho một ít nước vào để pha loãng, sau khi pha loãng chúng ta có thể dùng trực tiếp để tưới hoa.

khi tưới hoa, bạn nên tưới vào đất để không làm lá bị khô, cháy mà còn cung cấp chất dinh dưỡng và giúp hoa phát triển tốt hơn.

Ngoài việc sử dụng cùi chuối để bón cho hoa và cây, bạn đừng vội vứt vỏ chuối của chúng ta đi.

Thông thường trong nhà có một số túi da hoặc giày da, những thứ này sau một thời gian dài hoặc sử dụng lâu ngày sẽ mất đi vẻ bóng bẩy.

Nếu muốn khôi phục độ sáng bóng cho những chiếc túi, đôi giày này, chúng ta cũng có thể dùng vỏ chuối để lau.

Sau khi lau, giày và túi sẽ trở nên sáng bóng đặc biệt, vỏ chuối tương đối mềm nên không cần lo lắng sẽ làm hỏng túi da, giày da.

Đối với những người có làn da nhạy cảm, vết muỗi đốt rất dễ phồng lên, nếu bị phồng ở tay hay những vị trí khác, chúng ta cũng có thể đắp vỏ chuối lên, vừa có tác dụng giảm ngứa, vừa ngăn ʋi khuẩn phát triển.

Trên đây là toàn bộ nội dung chia sẻ của ban biên tập hôm nay, nếu bạn cũng thích ăn chuối và thường xuyên mua chuối thì nhất định phải đọc bài viết này, biết đâu nó sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn.

Nguồn Báo Ngôi Sao

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN