Tin vui

Mẹo văt

Chỉ cần một quả chanh, bạn không còn phải lo có muỗi, kiến, gián ở trong nhà nữa

Chẳng có gì khó chịu hơn, nếu trong nhà luôn có bóng dán của muỗi, kiến và gián. Những loài vậy này gây phiền hà và ảnh hưởng được ʂức khỏҽ cả nhà rất nhiều. Để trong nhà sạch bóng muỗi, kiến gián. Bạn hãy tham khảo những mẹo vặt sau đây.

Dùng chanh để đuổi muỗi

Cần chuẩn bị:

– Một vài quả chanh

– Một ít hoa đinh hương khô (có thể mua ở các tiệm ᴛhuốc bắc, ᴛhuốc nam).

Cách làm:

– Bổ quả chanh ra làm hai theo chiều ngang.

– Lấy ra một lượng hoa đinh hương khô vừa phải, sau đó cắm phần thân hoa vào mặt có các tép nước của nửa quả chanh.

– Cắm dày và đều khắp các mặt của quả chanh, làm y hệt với quả chanh còn lại.

Nếu nhà rộng, bạn có thể cắm như vậy với vài nửa quả chanh nữa, sau đó mang chúng đi đặt ở nhiều góc trong nhà, có thể đặt trên bàn phòng khách, phòng ăn, nhà vệ siиh,… hay những nơi mà muỗi hay bay tới (nếu muốn sạch sẽ hơn, bạn có thể đặt nửa quả chanh vào một chiếc bát nhỏ). Đảm bảo khi lũ muỗi thấy mùi chanh mà chúng thường ʂợ lại quyện thêm cả mùi hoa đinh hương, muỗi sẽ ngay lập tức “cuốn xéo” hết ra khỏi nhà bạn ngay.

Cách làm này vừa đơn giản, mất chưa đầy 3 phút, lại vô cùng an toàn, nhất là đối với những gia đình có trẻ nhỏ.

dưới đây là một số công dụng tuyệt vời của quả chanh mà không phải ai cũng biết đến:

Dùng chanh để đuổi kiến

Vắt một ít nước chanh lên tường, hố, kệ cửa sổ, lỗ, ngưỡng cửa hoặc các chỗ kiến hay lui tới. Bạn có thể rải những miếng vỏ chanh cắt nhỏ xung quanh cửa ra vào. kiến không chịu được mùi chanh nên sẽ nhanh chóng rời khỏi chỗ đó. Hoặc pha hỗn hợp khoảng 4 quả chanh (xay nhuyễn cả vỏ) với 2 lít nước dùng để lau sàn nhà, chắc chắn nhà bạn sẽ hết kiến và côn trùng khác.

Dùng chanh để đuổi gián

Phơi vỏ chanh cho khô, để ở tủ hoặc chạn bếp, hoặc đốt vỏ chanh khô. Ngôi nhà của bạn không chỉ có mùi thơm dễ chịu mà còn có thể đuổi được loài gián hiệu quả.

Những mẹo hay khác từ quả chanh

Làm sạch móng tay

khi sơ chế đồ ăn như nhặt rau muống, rau lang, hay gọt hoa quả, làm một số việc nhà nông, móng tay có thể dính nhựa, có màu đen và khó để làm sạch. khi đó hãy dùng một miếng chanh để rửa móng tay, không chỉ loại bỏ các mảng bám khó tẩy này, chanh còn giúp nuôi dưỡng, làm bóng móng tay rất tốt.

Để cắt chuối không bị thâm

Chuối xanh để ăn sống kèm với các món gỏi cuốn quả là tuyệt vời, thế nhưng nhựa chuối tiết ra khiến miếng chuối dễ bị thâm đen trông mất thẩm mỹ. Ngoài ngâm chuối vào nước muối loãng sau khi thái miếng, bạn cũng có thể dùng chanh xát vào hai mặt lưỡi dao trước khi thái, chuối sẽ không bị thâm.

Chiên trứng mềm ngon

Để có món trứng tráng mềm ngon, ít bị tanh, bí quyết “nhỏ nhưng có võ” là hãy thêm 4-5 giọt nước chanh vào đánh cùng trứng trước khi tráng. Món trứng tráng của bạn sẽ thơm ngon và mềm mại bất ngờ.

Luộc ℓònɢ ℓợn được ngon

Muốn luộc lòng ngon, sau khi lòng chín nên vớt ra cho ngay vào bát nước lạnh để lòng săn, giòn hơn. Thế nhưng để lòng không bị ngả màu ngà ngà, bạn nên thêm vài giọt nước cốt chanh vào phần nước ngâm ấy, món lòng sẽ vừa có vị giòn dai sần sật, vừa có màu trắng đẹp như chế biến ngoài hàng.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN