Tin vui

Mẹo văt

Cách cứu cả vườn hồng đang héo úa trở nên xanh mướt, nở rộ trở lại chỉ bằng nắm Đậu Xanh

Đối với những ai thích trồng hoa hồng,thì hoa bị héo quả thực sự là một vấn đề đau đầu. Thế nhưng, dù bạn có chăm kĩ tới cỡ nào thì kiểu gì thì sau một thời gian trồng, cây cũng còi cọc, thậm chí là bị héo.

Mặc dù trước đó khi trồng cũng đã trộn tro trấu để tăng độ tơi xốp nhưng sau đó đất kiểu gì cũng sẽ bị cứng lại. Do đó, rễ cây bị nghẹt nên không thể vận chuyển thức ăn tới các nhánh, lá của cây. Đã thế, để cây tươi tốt, nhanh lớn thì chắc ai cũng một vài lần sẽ dùng phân bón hóa học. Bởi vậy, cây giống vốn là “gà công nghiệp” bỗng trở nên yếu ớt, thu hút sâu Ƅệnh, ƫrĩ, cành lá bị khô cong, rụng hết lá. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể biến những cành khô đó trở nên xanh tươi, tràn đầy sức sống chỉ với đậu xanh. vâng! Bạn không nhầm đâu, chính là đậu xanh – loại đậu để ủ thành giá đỗ đấy.

Tại sao đậu xanh lại giúp phục hồi được hoa hồng

vì lúc này đất đã bị cứng lại rồi nên rất cần một yếu tố gì đó giúp đất tơi xốp. việc bạn sử dụng dụng cụ để xới đất thì không được vì có thể sẽ ảnh tới rễ hồng. Bởi vậy, bạn có thể sử dụng đậu xanh như một công cụ thay thế. Rễ cây đậu xanh sẽ xé tan tầng đất bó cứng và tạo sự thoáng khí. Lúc này, chính đậu xanh sẽ khiến hệ sinh vật tốt cho cây cối phát triển, tích lũy đạm trên các nốt sần của rễ đậu xanh.

Ngoài ra, phần thân và lá của đậu xanh bạn có thể cắt rồi mang ủ ngay ở gốc hồng. Như vậy, dưới sự tác động của đậu xanh, cây hồng sẽ có đủ dinh dưỡng, oxy, hệ sinh vật có lợi, đạm ni tơ cố định… để cây hồi sinh nhanh chóng.

Cách để phục hồi hồng bằng đậu xanh

– Chuẩn bị: 100g đậu xanh, vỏ chuối, rơm. Bình tưới nước.

– Cách làm:

+ Đầu tiên, bạn lấy 50g đậu xanh và rải đều khắp mặt chậu cây. Bạn nhớ là phải dùng loại đậu còn nguyên cả lớp vỏ xanh bên ngoài ấy nhé.

+ với vỏ chuối thì bạn nghiền nát vỏ chuối rồi rải đều lên đậu. Bước này sẽ giúp cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho hạt đậu nảy mần.

+ Lấy rơm hoặc lá khô phủ đều lên lớp trên cùng để che nắng, che mưa, đảm bảo điều kiện thích hợp cho hạt đậu phát triển.

+ Cuối cùng, bạn lấy bình nước tưới thật đẫm.

+ Sau 1 ngày, đậu xanh sẽ nảy mầm lên. 10 ngày sau, đậu xanh sẽ mọc lên như rừng nhưng mọi người đừng lo vì đậu xanh lớn là nhờ dinh dưỡng trong hạt chứ không phải dưới gốc hồng đâu. Sau 2 tuần, mọi người cắt ngang sát gốc cây đậu xanh để ủ phân bón hữu cơ. Gốc hồng sẽ vì vậy mà từ từ çhếƫ đi.

+ Sau đó, bạn mang tiếp 50g đậu xanh còn lại ủ dưới gốc hồng và thực hiện theo quy trình trước đó. Đảm bảo sau vài tuần là cành hồng từ khô cong, héo hon sẽ trở nên tươi xanh, tràn ngập sức sống cho coi.

Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN