Tin vui

Mẹo văt

Lấy một vài chiếc lá cắm vào chậu trong 30 ngày, bạn sẽ thu được một chậu cây um tùm xanh tốt

3 loại cây cảnh này rất dễ nhân giống, nhất cho người mới bắt đầu.

Bạn có biết, tự mình cũng có thể nhân giống hầu hết các cây trồng trong nhà, với mức độ khó khác nhau. và lá cây là một nguyên liệu thực sự dễ dàng để nhân giống.

Thời gian tốt nhất trong năm để nhân giống là vào mùa xuân. Đây là khi cây của bạn  có xu hướng tăng trưởng mới thuận theo tự nhiên. dưới đây là 3 loại cây cảnh dễ nhân giống nhất cho người mới bắt đầu:

Cây kim tiền

Nhân giống cây kim tiền bằng lá có vẻ còn khá xa lạ so với rất nhiều người. với cách nhân giống này bạn hoàn toàn có thể có rất nhiều cây con trong thời gian ngắn mà không làm ảnh hưởng quá nhiều tới bụi cây mẹ.

Để nhân giống cây bằng lá đầu tiên bạn cần ngắt những cành ở cây kim tiền mẹ. Lưu ý chọn lá xanh đậm gần sát gốc, khi ngắt lá cần ngắt cả phần cuống.

Cho hỗn hợp đất mùn, tro trấu và phân trùn quế vào trong chậu giâm. Sau đó lấy lá kim tiền chấm vào thuốc kích rễ (chấm phần cuống của lá). Cắm lá vào chậu đất giâm ở độ sâu chừng 1cm. Tiếp theo dùng nước tưới tạo độ ẩm cho chậu giâm kim tiền.

Đặt chậu cây ở nơi râm mát, tuần tưới nước 2-3 lần tùy vào thời tiết nắng hay không. Sau 4 tuần những chiếc lá được giâm sẽ mọc rễ và tạo thành cây con. Sau khoảng 1 năm thì cây phát triển xanh tốt và có độ cao tầm 15-20cm.

Cây đa búp đỏ

Lá cây đa búp đỏ có khả năng ra rễ rất mạnh nên bạn chỉ cần nhúm 1 chiếc lá ra rồi vùi vào lọ hoa là chúng sẽ bén rễ tạo thành cây con.

Các chi tiết quan trọng nhất của việc tạo rễ cây đa búp đỏ bao gồm đất, tưới nước, thông gió và ánh sáng. Trên đất, miễn là đất hơi tơi xốp và màu mỡ thì cây sẽ lớn được. Ngoài ra nếu tưới nước, đất cần được giữ ẩm trước khi ra rễ. Sau đó là sự thông gió và ánh sáng của cây cao su. Cây cao su vừa mới cắm không thích hợp với ánh sáng mạnh, cần đặt ở vị trí thông thoáng.

Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ là loại cây phong thủy đứng top đầu về khả năng thanh lọc độc tố trong nhà, đồng thời thu hút tài lộc và may mắn. Chỉ cần một chậu cây mẹ, bạn hoàn toàn có thể nhân giống thành hàng tá những cây lưỡi hổ con mà không cần mất tiền mua chậu cây mới.

Phương pháp này cũng cần đến những chiếc lá khỏe mạnh, già ở gần gốc hoặc những chiếc lá lưỡi hổ bánh tẻ. Sau khi cắt lá khỏi gốc, cắt lá mẹ thành nhiều đoạn ngắn, cắt vát chữ v càng tốt rồi trồng hom lá vào đất. Tưới nước vừa phải, không để quá ẩm ướt.

Cũng giống cách giâm trong nước, các rễ con cùng chồi mới sẽ phát triển thành cây mới. Chúng cần ít thời gian để ra rễ hơn khi bạn giâm lá trong nước.

Cây lưỡi hổ khá đa dạng loài, nếu giống cây mẹ khá đặc biệt như loại có sọc vàng hoặc sọc trắng thực hiện theo cách giâm đất hoặc nước thì cây mới có thể bị mất đi ngoại hình gốc. Nghĩa rìa loang lổ hoặc sọc sẽ biến mất, chúng sẽ trở về cây lưỡi hổ “nguyên thủy” nhiều màu xanh.

Nguồn Thời Đại Plus

 

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN