Tin vui

Mẹo văt

Cách bảo quản bánh chưng, bánh tét, sau 15 ngày không hư, ăn vẫn ngon như vừa mới nấu

Tính ra em cũng siêng, năm nào cũng muốn tiết kiệm tiền mua bánh chưng, bánh tét nên trổ tài nội trợ nấu và gói tại nhà. Mà khổ nỗi em không khéo trong khâu cân đo đong đếm nguyên liệu, thành ra mọi năm làm xong đem biếu ông bà, họ hàng thì trong nhà vẫn dư gần chục đòn, mà nhà có hai vợ chồng với thằng con ăn không xuể.

Nhớ mấy năm trước ăn không hết, để đại rồi hư quăng bỏ, làm em tiếc ngẩn tiếc ngơ. May sao năm ngoái vừa rồi lướt web, vô tình thấy cách bảo quản bánh chưng, bánh tét chục ngày không vấn đề, em làm theo thấy hiệu quả thật. vì vậy, năm nay lỡ mà có gói bánh dư em không ʂợ nữa rồi, thấy hay nên nay rảnh rỗi em chia sẻ với các bạn đây ạ. Bạn nào cần cứ lưu lại rồi áp dụng nhé.

Cách bảo quản bánh chưng

thực tế, bánh chưng sau khi gói mà không biết cách bảo quản thì 2-3 ngày sẽ bị ẩm mốc, không ăn được nữa. Trong khi, nhiều bạn lại mua nhiều, gói nhiều như em để cho cũng như ăn dần. vậy nên, để tránh tình trạng bánh chưng hư trước khi thưởng thức, các bạn cần dùng nước sôi để nguội rửa lại bánh, nhằm rửa sạch các chất nhựa trong lá ngay sau khi nấu chín.

Sau đó, đem treo bánh ở nơi thoáng mát, đảm bảo bánh khô ráo hoàn toàn. Cuối cùng, các bạn đặt bánh lên một tấm bìa và dùng vật nặng ém bánh chặt lại là có thể yên tâm để trong khoảng 7 đến 10 ngày rồi nhé.

Còn nếu nhà bạn nào có tủ lạnh và muốn cho vào để ăn sướng miệng thì cần để bánh còn nguyên vẹn lá gói vào ngăn đá tủ lạnh, ăn đến đâu cắt đến đó. Sau khi cắt, các bạn dùng màng bọc thực phẩm bao kín bánh lại và đặt vào tủ ngăn đông là có thể để ăn dần trong khoảng 15 đến 20 ngày đấy ạ.

Cách bảo quản bánh tét

Tương tự, cách bảo quản bánh tét cũng không có gì là khó nhưng quan trọng phải đúng kỹ thuật. Nhất là khi vừa vớt bánh tét ra còn nóng, các bạn phải treo ở nơi thoáng mát, chờ cho bánh nguội. Lưu ý, không cất bánh vào tủ hay để bánh trong túi kín, nếu không sẽ bị hầm hơi sẽ rất mau hư đấy ạ.

Chỉ cần làm đúng vậy thì các bạn có thể treo bánh tét để ăn trong 2-3 ngày, còn nếu muốn bảo quản lâu hơn nhất định phải cho vào tủ lạnh. Một khi đặt trong ngăn đá thì bánh có thể dùng được trong khoảng 15 ngày. khi muốn ăn thì đem rã đông ở nhiệt độ thường và luộc lại sẽ ngon như mới nấu đấy ạ.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN