Tin vui

Mẹo văt

Bí quyết của dân miền Tây: Cho vài lá mít vào nồi thịt kho, nước trong vắt, thịt ngon đậm đà

Đây là bí quyết của người miền Tây để có một món thịt kho trứng ngon hơn bội phần.

Món thịt kho chắc chăn đã quá quen thuộc với chúng ta rồi. Khi kho thịt để nước được trong, mình chắc là chị em cũng phải canh vớt bọt liên tục phải không nè? Nhưng từ nay, các bạn cứ làm theo bí quyết của cô gái miền Tây này là cho thêm một loại lá em chia sẻ dưới đây để đỡ mất thời gian vớt bọt, nước thịt trong mà còn đậm đà thơm ngon lắm luôn.

Nguyên liệu

Thịt ba chỉ.

Lá mít, nước dừa.

Củ hành tím, hành, ớt sừng trâu.

Gia vị: muối, đường, bột ngọt..

Cách bước làm như sau:

Bước 1: Ngâm thịt ba chỉ trong nước muối pha loãng, vài phút sau rửa lại với nước sạch, vớt ra rổ và đem đi phơi nắng.

Bước 2: Sau 15 phút lấy thịt vào, thái thành miếng vừa ăn rồi tẩm uớp với muối, đường, bột ngọt, hành tím và ớt sừng trâu đã được băm nhuyễn. Lượng gia vị nhiều hay ít thì tùy thuộc vào khẩu vị gia đình.

Bước 3: Bắc nồi to lên bếp, đổ nước dừa vào đun, khi sôi thả thịt vào.

Cô gái chỉ bí quyết kho thịt. (Nguồn: Internet)

Bước 4: Tiếp đến, xếp chừng chục lá mít lên trên mặt thịt. Mẹ nên rửa sách lá mít dưới vòi nước, để ráo tгước khi xếp vào nồi nhé! Đây được cho là bí quyết giúp nồi thịt trông hấp dẫn, thơm ngon hơn, vì lá mít nhận nhiệm vụ hút bọt trong quá trình kho thịt, nước sẽ trong hơn mà mọi người không phải mắc công vớt bọt.

Bước 5: Mở lửa nhỏ, kho thịt liu riu khoảng nửa tiếng cho mềm. ai thích ăn trứng thì thả vào kho chung. Không thì kiểm tra thấy thịt mềm, nêm nếm lại cho chuẩn là có thể tắt bếp nhé.

Sau cùng đừng quên gắp bỏ những lá mít ra nhé. Khi này, nồi thịt kho chẳng những có nước trong vắt hấp dẫn mà hương vị cũng thom ngon vô cùng.

Giờ thì cả nhà quây quần lại, xới bát cơm nóng cùng thưởng thức món thịt kho ngon lành thôi nào. Lưu ý, nếu mẹ kho nồi to để dùng ăn dần thì tránh khuấy nồi thường xuyên khiến thịt nhanh hư. Nên ước chừng để múc lượng thịt vừa đủ cho bữa ăn nhé!

Chúc các bạn thực hiện thành công mẹo nhỏ nhưng rất hữu dụng trên đấy nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN