Tin vui

Mẹo văt

7 mẹo vừa nhẹ nhàng vừa đơn giản giúp nhà bạn luôn sạch bong kin kít

Việc làm sạch ngôi nhà thường là một công việc rất khó khăn. Đôi khi chúng ta phải mấƫ cả ngày với rất nhiều nỗ lực để hoàn thành nó.

Hôm nay chúng tôi sẽ mách các bạn một số mẹo nhỏ giúp việc làm sạch ngôi nhà của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết.

1. Mẹo lau rửa máy giặt

Bạn không cần những sản phẩm hóa chất đắt tiền để làm sạch máy giặt nhà bạn. Thay vào đó bạn có thể dùng giấm. Pha loãng giấm ăn với nước rồi cho vào cửa chứa bột giặt. Bật cho máy giặt hoạt động. Khi kết thúc, bạn sẽ có một chiếc máy giặt sạch bong.

Pha bột giặt với một chút giấm (theo tỉ lệ 3 bột giặt : 1 giấm về thể tích) sẽ làm sạch quần áo hiệu quả hơn. Điều này đặc biệt đúng với quần áo màu.

Một số vật liệu vải thường rất dễ bị dính lông chó mèo. Giặt quần áo thuộc các loại vật liệu này với giấm tгắng, chúng sẽ không bao giờ còn dính lông động vật nữa. to

Ảnh minh họa

2. Làm sạch vết bẩn ở khe cửa sổ

Chúng ta thường tốn rất nhiều thời gian cho việc làm sạch vết bẩn ở cửa sổ. Tuy nhiên đây là một cách sẽ giúp bạn làm điều đó nhẹ nhàng và thoải mái hơn nhiều.

Rắc một chút Baking soda vào những khu vực khó tiếp cận (chú ý các góc) của cửa sổ. Sau đó thêm một chút giấm. Nó sẽ bắt đầu nổi bong bóng, đó là một dấu hiệu tốt. Chờ khoảng 10 đến 15 phút để soda và giấm thực hiện công việc của chúng. Sau đó bạn chỉ cần lau nhẹ cửa sổ bằng khăn giấy. Mọi bụi bẩn và rỉ sét cứng đầu sẽ dễ dàng tróc ra.

Ảnh minh họa

3. Tuyệt chiêu làm sạch nhà bếp nhanh chóng

hãy áp dụng phương pháp sau đây. Trộn baking soda với dầu thực vật cho đến khi bạn có một hỗn hợp nhão. Bôi chúng lên những vết dầu mỡ đã khô cứng trong nhà bếp và chờ khoảng 10 phút. Cuối cùng lau sạch bằng một miếng vải với xà phòng.

Ảnh minh họa

4. loại bỏ các vết bẩn cứng đầu trên sàn nhà

tгẻ con đôi khi thích thể hiện năng khiếu hội họa của chúng bằng những vết Ƅút dạ màu trên tường hay sàn nhà. loại bỏ những vết bẩn này có thể mấƫ rất nhiều thời gian và công sức. Nhưng có một số mẹo ít được biết đến sẽ giúp bạn dễ dàng loại bỏ chúng.

– Bôi kem đánh răng vào một miếng vải ướt và chà sát vào vết bẩn.

– Bạn cũng có thể sử dụng keo xịt tóc hoặc chất khử mùi. Đơn giản chỉ cần xịt nó vào vết bẩn và rửa sạch lại với nước.

– Một phương pháp khác là rắc một chút soda vào miếng bọt biển, chà sát vào vết bẩn rồi rửa sạch lại với nước.

Bây giờ tường và sàn nhà của bạn đã sạch bong, cho đến khi nghệ sĩ nhí nhà bạn quyết định tạo ra một tác phẩm hội họa khác.

Ảnh minh họa

5. Làm sạch bồn tắm dễ dàng

Làm cách nào để làm sạch bồn tắm chỉ với một đầu ngón tay? Rất dễ dàng! hãy làm ấm một chút giấm (đừng đun nóng). Trộn giấm với dung dịch xà phòng trong một bình xịt nhưng đừng lắc bình. Phun dung dịch vào bồn tắm và chờ khoảng 30 phút. Sau đó lau bằng một miếng bọt biển. Kết quả sẽ cực kỳ ấn tượng hơn so với bất kỳ chất tẩy rửa đắt tiền.

Ảnh minh họa

6. Rửa đồ chơi tгẻ em siêu nhanh

Dọn dẹp và lau rửa đồ chơi tгẻ em quả là một cơn ác mộng với nhiều vị phụ huynh. Nhưng có một cách để làm công việc rửa đồ chơi ít mệt nhọc hơn. Bạn hãy đặt tất cả đồ chơi vào trong một túi lưới, buộc chặt và cho nó vào máy giặt.

Ảnh minh họa

7. Không còn phải lo lắng về bụi

Có một cách khiến bạn không cần phải tốn thời gian vô ích cho việc lau chùi bụi. Nhỏ vài giọt tinh dầu vào khăn giấy và lau nó qua vùng bám bụi, sau đó lau lại một lần nữa với một chiếc khăn giấy sạch. Một lớp màng mỏng sẽ tồn tại trên bề mặt đồ vật và giúp ngăn ngừa việc dính bụi trong tương lai.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN