Tin vui

Mẹo văt

4 loại cây cảnh ‘dễ dãi’ đặt đâu sống đó, mỗi cây như một cái máy điều hòa, nhà nào cũng nên trồng

Đây là 4 loại cây cảnh đều được mệnh danh là những cây cảnh “dễ dãi” vì đặt đâu chúng cũng đều sống khỏe. Hơn thế nữa, chúng đều có tác dụng giảm ô nhiễm và điều hòa không khí, rất nên trồng trong mùa nắng nóng này.

Bài viết dưới đây xin được giới thiệu tới bạn 4 loại cây cảnh được coi là “dễ dãi” đặt đâu sống đó, vừa đẹp nhà mà lại như 4 cái máy điều hòa, nhà ai cũng nên trồng.

Đặc biệt, theo phong thủy, trồng và trưng bày 4 loại cây cảnh dưới đây trong nhà giúp xua đuổi điềm dữ, chiêu tài hứng lộc, tốt cho công danh, sự nghiệp.

1. Cây cảnh trầu bà

Đứng thứ nhì trong bảng vàng xếp hạng những cây cảnh “dễ dãi” đặt đâu sống đó là cây cảnh trầu bà. Cây cảnh này thuộc cây thân thảo, dạng leo, hình dáng mềm mại, có lá hình trái ᴛim và giống cây trầu không.

Nhiều chuyên gia còn chia sẻ, trồng một cây cảnh trầu bà trong nhà, không chỉ giúp căn nhà có thêm những khoảng không gian thoáng đãng mà còn giúp thanh lọc môi trường xung quanh, tốt cho ʂức khỏҽ.


Đây là 1 trong 4 loại cây cảnh lọc khí hiệu quả, có khả năng hấp thụ chất độc từ khói ᴛhuốc, xăng xe, bức xạ điện tử…

Trong phong thủy, cây cảnh trầu bà còn là loại cây tượng trưng cho tài lộc, thịnh vượng và mang lại may mắn cho gia chủ. Là loại cây cảnh có hình dáng mềm mại, uyển chuyển nên trầu bà cũng thích hợp với những nhà quản lý, giám đốc doanh nghiệp… bởi nó tượng trưng cho sự không ngừng vươn lên trong sự nghiệp.

Cây trầu bà thể hiện tinh thần đế vương, quyền uy, thích hợp cho người quản lý, lãnh đạo trong một tổ chức. Ngoài ra, tên cây cũng thể hiện ý chí không ngừng nỗ lực để hướng tới vị trí cao hơn.

Bạn có thể đặt một chậu cây cảnh trầu bà trên bàn làm việc, tại ban công hay các góc nhà. Tuy nhiên, cây cảnh trầu bà sẽ độc nếu vô tình ăn phải. do đó, không nên trồng hoặc đặt cây ở những xa với tầm với của trẻ em.

2. Cây cảnh lưỡi hổ

Lưỡi hổ được gọi là loài cây cảnh dễ dãi nhất trong tất cả các loại cây cảnh. Ngoài ra, nó còn được gọi là cây cảnh “không bao giờ çhếƫ” do sức sống bền bỉ, có khả năng phát triển mạnh mẽ.

Cây cảnh lưỡi hổ đặc biệt thích hợp với những căn phòng kín như phòng ngủ, phòng làm việc – nơi có nhiều máy in, máy tính, làm ảnh hưởng đến ʂức khỏҽ.

Đây là loại cây cảnh có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới, cây có thân dạng dẹt, mọng nước, trên thân thường có 2 màu xanh và màu vàng dọc từ gốc đến ngọn. khi ra hoa, hoa lưỡi hổ thường nở thành từng cụm. Trong phong thủy, nếu cây lưỡi hổ mà chịu ra hoa, điều đó cũng đồng nghĩa với việc may mắn, tài lộc sắp đến với ngôi nhà của bạn.

Theo các nghiên cứu, cây cảnh lưỡi hổ rất tốt trong việc thanh lọc không khí, loại bỏ độc tố trong khí thải, bụi bẩn… Ngoài ra, cây cung cấp lượng oxy lớn ra môi trường nên rất tốt cho ʂức khỏҽ. Nói không ngoa, nhiều người coi cây cảnh này giống như một cái máy điều hòa không khí chạy bằng…đất, nước và phân bón. Bạn có thể trồng lưỡi hổ trong chậu hoặc làm các giá treo trang trí, thậm chí là trồng trong nước.


Dáng vẻ uy nghi từ thân đến ngọn của cây cảnh còn là biểu tượng của sự uy quyền, danh gia vọng tộc, phú quý.

với hình dáng sắc nhọn như lưỡi kiếm, cây cảnh lưỡi hổ trong phong thủy có ý nghĩa tượng trưng cho khí phách người quân tử, có chí hướng vươn lên trong cuộc sống.

Người Trung Hoa trồng loại cây cảnh này trong nhà như một cây quý giá có ý nghĩa phong thủy hưng thịnh, vì tám vị thần sẽ ban tặng 8 đức tính quý giá của họ cho người sở hữu cây cảnh lưỡi hổ: Thịnh vượng, sắc đẹp, sống lâu, thông minh, ʂức khỏҽ, nghệ thuật, sức mạnh và thơ ca.

 

3. Cây cảnh kim tiền

Đúng là loại cây cảnh cái tên nói lên tất cả. Ắt hẳn, nghe tên loài cây cảnh này xong ai ai cũng muốn trồng nó rồi phải không nào?

Với dáng vẻ căng tràn sức sống, cành lá cứng cáp, màu xanh thu hút cây cảnh kim tiền không chỉ gây sự chú ý cho chính bản thân mình mà còn là cả không gian xung quanh nó.


Bạn có thể đặt cây cảnh kim tiền tại các không gian đón ánh sáng trong căn nhà để cây sinh trưởng và phát triển tốt.

Cây cảnh kim tiền với những cành lá to khỏe giúp làm ẩm bầu không khí tốt hơn. Đặt một chậu cây cảnh kim tiền trong nhà giúp không gian xung quanh được ẩm hơi nước và tươi mới hơn, đồng thời thanh lọc không khí, khói bụi, ʋi khuẩn xung quanh phòng làm việc mang lại không khí trong lành cho mọi người. Những lúc làm việc căng thẳng chỉ cần nhìn cây cảnh kim tiền căng tràn sức sống cũng khiến những stress trong chúng ta tan biến đi.

Lá của cây cảnh kim tiền có màu xanh dịu mát, dầy mọng, đầy sức sống. Sau khi đôi mắt của chúng ta làm việc, điều tiết nhiều chỉ cần nhìn vào màu xanh tươi của lá cây cảnh kim tiền thì nhanh chóng được cân bằng trở lại.


Sự phát triển mạnh mẽ và cứng cáp của cây cảnh kim tiền như đang tiếp sức, tạo động lực cho gia chủ.

Trong phong thủy, cây cảnh kim tiền còn được mệnh danh là “cây kim phát tài”. Thân cây vươn cao, lá xanh hướng lên trên ý nghĩa như bàn tay hứng lộc trời cho, tượng trưng cho sự cầu tiến, không ngừng vươn lên. Đặc biệt, cây kim tiền cũng mang ý nghĩa tốt đẹp về tiền bạc, tài lộc.

4. Cây cảnh lan ý

Lá xanh mướt điểm bằng những bông hoa trắng tinh khôi – Đó là cây cảnh lan ý, 1 trong 4 loại hoa cây cảnh có thể loại bỏ được độc tố giúp thanh lọc không khí cho gia chủ. vì vậy, lan ý được rất nhiều người yêu cây cảnh lựa chọn.


Lan ý là loại cây cảnh trồng dễ trồng dễ chăm sóc có tính vươn lên nên đối với người có liên quan đến học hành thì nên trồng một cây lan ý sẽ rất thịnh cho gia chủ.

Cây lan ý hay còn gọi là bạch môn, vỹ hoa trắng, cây thường mọc thành bụi. Ngoài ra, nó còn hấp thụ năng lượng bức xạ nhân tạo phát ra từ tivi, điện thoại, lò vi sóng, máy tính, đài, đồng hồ điện tử… vì thế, lan ý thường được đặt ở nhiều nơi trong nhà như trong phòng khách, trên bàn làm việc, nhà vệ siиh, cửa sổ, phòng ngủ… để đem lại những lợi ích cho căn nhà.

Cây cảnh lan ý có thể sống tốt trong môi trường máy lạnh ở văn phòng, trong nhà kín dưới ánh sáng đèn quang. Tuy nhiên để cây sinh trưởng và phát triển tốt, bạn nên thường xuyên xoay chậu cây cảnh ra phía có ánh sáng mặt trời.


Cây lan ý có khả năng mang lại vượng khí cực tốt cho gia chủ, nhưng người ta nói cực vượng ắt suy nên với những người đứng đầu cơ quan, tổ chức, tập thể thì không nên trồng cây lan ý bên cạnh. Nhưng đối với người bình thường thì trồng cây lan ý mang lại vượng khí tốt, xua đuổi khí χấu, đặc biệt đối với người hay bị tiểu nhân nhòm ngó, chơi χấu thì nên trồng một cây lan ý để có thể làm điều χấu tăng vượng khí cho bản thân.

Cây lan ý trong phong thủy có nhiều yếu tố nhưng theo phong thủy phương đông lan ý không hợp với tình duyên, cây lan ý không nên trồng trong phòng ngủ đặc biệt là trong phòng ngủ của vợ chồng.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN