Tin vui

Mẹo văt

3 loại gia vị là ‘cấm kỵ’ không được cho vào khi luộc thịt, nếu không thịt khi ăn bị bã, mùi tanh nồng

muốn có một đĩa thịt luộc thơm ngon thì cần phải biết bí kíp này.

Thịt lợn luộc là món ăn ngon, dễ làm được nhiều người yêu thích. Thông thường, để loại bỏ mùi hôi, tanh trên thịt lợn, ngoài việc sơ chế thì nhiều chị em sẽ cho thêm gia vị vào luộc chung.

Việc thêm gia vị sẽ giúp cho thịt đậm đà hơn, kᏲử đi mùi tanh nhưng nếu dùng sai sẽ gây ra phản ứng ngược khiến cho món ăn của bạn trở nên tệ hơn gấp bội.

Dưới đây là 3 loại gia vị nếu thêm vào nồi thịt luộc thì chẳng khác nào phá hủy vị ngon. Cùng bếp Eva tìm hiểu xem đó là những loại nào nhé.

1. hạt tiêu

hạt tiêu vốn có tác dụng tăng hương vị cho món ăn, tuy nhiên khi luộc thịt bạn tuyệt đối đừng cho vào. Nguyên nhân là do vị tiêu quá mạnh sẽ lấn át đi hương vị nguyên bản của thịt lợn.

không những thế, hạt tiêu còn làm cho thịt lợn bị khô, cứng, giảm đi độ mềm ngon. do đó, các đầu bếp lâu năm đều khuyên không nên cho hạt tiêu vào khi luộc thịt lợn.

2. rượu nấu ăn

một trong những gia vị kᏲử tanh tốt nhất là rượu nấu ăn. khi thêm loại gia vị này vào, món ăn sẽ thơm và không còn mùi tanh khó chịu nữa. Thế nhưng vì sao khi luộc thịt lại không cho chúng vào?

Lý giải về vấn đề này, các đầu bếp lâu năm cho biết, thói quen của mọi người khi luộc thịt đều đậy kín nắp vung, nếu thêm rượu nấu ăn vào mùi rượu sẽ không bay hơi được và đọng lại trong nồi. mùi rượu kết hợp mùi tanh vốn có của thịt kết hợp sẽ làm ảnh hưởng tới hương vị chung của món ăn.

3. Sơn trà (táo gai)

Quả sơn trà hay còn được biết đến là táo gai. loại quả này được dùng nhiều trong nhà bếp, nhất là với các món cần hầm nhừ. Nghiên cứu cho thấy, trong sơn trà có chứa lượng lớn axit hữu cơ cùng lipase giúp đẩy nhanh quá trình phân hủy portein cùng các chất béo, giúp thịt mềm, như nhanh hơn.

Tuy nhiên, sơn trà chỉ hợp với loại thịt giàu protein, chất béo như thịt bò. Còn với thịt lợn thì không nên sử dụng.

việc bạn cho sơn trà vào luộc chung với thịt lợn sẽ khiến cho thịt bị chua, có mùi lạ và không được thơm ngon như ban đầu.

Để món thịt lợn luộc ngon chuẩn nhà hàng, bạn có thể tham khảo một cách làm siêu đơn giản mà bếp Eva chia sẻ ngay sau đây.

Theo Báo Gia Đình

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN