Tin vui

TIN TỨC

Xào muớp lần nào cũng bị thâm đen, hóa ra là thiếu một bước quan trọng này

Để muớp xào hoặc nấu canh không bị thâm đen chỉ cần một mẹo vô cùng đơn giản.

Sau đây là cách làm chi tiết giúp muớp luôn trắng ngon nhé!

Chuẩn bị: 2 quả muớp, tỏi, ớt (nếu thích), dầu hào (tùy ý)

Cách làm:

Trước tiên nên lưu ý cách chọn muớp ngon. Nên chọn những quả 2 đầu đó kích cỡ đều nhau, phần vỏ lành lặn, có màu xanh lá mềm mại, độ bóng cao. kích cỡ quả muớp nhỏ.

– Muớp gọt vỏ, rửa sạch rồi bổ đôi, thái miếng vừa ăn. Cho muớp ngay vào một bát lớn, thêm một thìa muối, trộn đều, uớp trong 5 phút. Sử dụng muối để uớp muớp để chống sự oxy hóa khiến muớp không bị biến thành màu thâm đen sau khi tiếp xúc với không khí. Đây chính là bước quan trọng nhưng nhiều người hay quên nhất.

Trong lúc chờ muớp uớp xong, chuẩn bị các nguyên liệu khác. Tỏi bóc vỏ băm nhỏ, ớt sừng thái lát.

khi uớp muớp xong 5 phút, đổ nước vào bát muớp rồi nhẹ nhàng rửa từng miếng muớp rồi đổ bỏ nước. Sau đó thêm nước sạch vào bát muớp, lại thêm một chút muối vào, ngâm thêm 2 phút. với cách làm này dù bạn nấu món gì đi nữa muớp cũng không còn bị thâm đen.

Sau khi ngâm hai phút, đổ muớp ra và để ráo nước. Làm nóng dầu trong chảo, cho tỏi và ớt thái lát vào chảo, xào thơm. Sau đó đổ muớp vào, đảo đều trên lửa lớn và xào đến khi chín mềm. Thêm lượng dầu hào vừa đủ vào, đảo đều là được.

Vì muớp đã được uớp với muối trước đó nên chúng ta không cần thêm muối trong bước này, nếu không nó sẽ làm  muớp bị mặn. Ngoài ra, muớp vốn rất ngọt nên không cần thêm quá nhiều gia vị khi xào nếu không làm mất hương vị nguyên bản của muớp.

Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN