Tin vui

TIN TỨC

Trồng hoa giấy chỉ tưới nước lã bảo sao cây toàn lá, thêm thứ này hoa bung nở quanh năm

Cây hoa giấy khá dễ sống, không yêu cầu chăm sóc cầu kỳ. Tuy nhiên, nếu muốn hoa nở nhiều và nở quanh năm thì bạn cần chú ý tới một số điều dưới đây.

Hoa giấy là loại cây cảnh có thể nở quanh năm. Để hoa giấy có thể nở hoa không hề khó. Bạn không cần chăm bón cho cây quá nhiều nhưng cũng cần có một số mẹo nhỏ.

Hoa giấy không ra nhiều hoa có thể bắt nguồn từ việc cây không có đủ không gian để sinh trưởng, phát triển. Một nguyên nhân khác là do cây không đủ nắng nên chậm lớn và không thể ra hoa. Do đó, nếu đang trồng cây trong chậu, bạn nên lựa những chiếc chậu có kích thước đủ lớn để cây phát triển. Nên chú ý trồng cây hoa giấy ở nơi có thể đón ánh nắng tự nhiên giúp cây lớn nhanh, ra nhiều hoa.
Ngoài ra, thay vì chỉ tưới nước lã cho cây, bạn nên bổ sung thêm một số thứ khác để tăng lượng dinh dưỡng, giúp cây có khỏe mạnh và có khả năng ra nhiều hoa hơn.

Tưới bia cho cây hoa giấy

Bạn có thể dùng bia để tưới cho cây, giúp cây tươi tốt, ra nhiều hoa và hoa bền màu hơn. Bia có chứa đường và nhiều chất khác giúp cung cấp một lượng dinh dưỡng nhất định cho cây. Bạn hãy lấy bia pha loãng với nước rồi tưới cho cây hoa giấy.

Bia sẽ ngấm vào đất và cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho cây. Đây chính là một loại phân bón sạch cho các loại cây cảnh trong nhà.

Đường và men trong bia còn có tác dụng nuôi dưỡng các loại vi khuẩn có lợi trong đất, giúp đất màu mỡ hơn, nuôi dưỡng cây hoa giấy tốt hơn. Bạn có thể dùng bia để tưới cho các loại cây khác như dạ yến thảo, hồng… Lưu ý, chỉ nên tưới bia vào đất xung quanh gốc cây chứ không nên phun trực tiếp lên lá cây.

Cứ khoảng 20 ngày lại tưới cho cây bằng bia một lần. Khi tưới, hãy pha bia với nước sạch theo tỷ lệ 1:30.

Tưới giấm cho cây hoa giấy

Giấm không chỉ là một loại gia vị mà còn có rất nhiều công dụng khác trong cuộc sống. Bạn có thể sử dụng giấm để tưới cây, nhất là với cây hoa giấy.

Nước giấm sẽ giúp tăng độ chua của đất, cung cấp một lượng sắt nhất định giúp cây ra hoa đều và luôn tươi xanh.

Giấm cũng giúp giữ cho hoa tươi lâu hơn. Thông thường, khi cắm hoa, bạn có thể pha giấm và đường vào nước rồi cắm hoa bằng nước này. Hoa sẽ tươi lâu và nở đẹp hơn so với khi chỉ dùng nước lã.

Để dùng giấm tưới cho cây hoa giấy, bạn cần pha loãng 150ml giấm với 4 lít nước sạch. Một tuần có thể tưới cho cây bằng nước này 2 lần.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN