Tin vui

TIN TỨC

Những mẹo hay để ‘quét sạch’ không còn bóng dáng một con kiến nào trong nhà bạn nữa

Dưới đây là một số phương pháp đuổi kiến bằng phương pháp dan gian hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà.

1. Đặt vỏ dưa leo ở những nơi có nhiều kiến

Một trong những cách đơn giản giúp bạn đuổi kiến ra khỏi nhà hay ngăn chặn chúng đến gần hũ đường của mình chính là dùng vỏ dưa leo. Bạn chỉ cần đặt một ít vỏ dưa leo mùi dưa leo sẽ khiến chúng tránh xa không dám bén mảng lại gần nhà của bạn. Lưu ý vỏ của dưa chuột rất dễ bị héo, nên hãy nhớ thay chúng thường xuyên.

 

2. Sử dụng vỏ cam

Nếu bạn không thích mùi giấm thì hương thơm từ vỏ cam là lựa chọn thay thế tuyệt vời. Bạn cho vỏ cam cùng với một ít nước vào cối xay thành hỗn hợp sệt, sau đó dùng hỗn hợp này trét vào tổ kiến hoặc những nơi có kiến, chúng sẽ không dám ló mặt ra khỏi tổ khi thấy mùi hương của vỏ cam.

3. Dùng Muối

Cách làm như sau: Bạn pha muối với nước nóng rồi xịt dung dịch nước muối này vào nơi kiến bò qua, nơi chúng tụ tập. Muối mặn làm kích ứng da, chân, miệng của kiến. Từ đó, chúng sẽ phải bỏ ngôi nhà của bạn mà rời đi.

4. Đuổi kiến bằng giấm

hãy pha giấm và nước theo tỷ lệ 1:1, bỏ vào bình xịt rồi xịt xung quanh những nơi có kiến đặc biệt là hũ đường nhà bạn. Không chỉ kiến, mà các loài côn trùng khác cũng rất ʂợ mùi giấm nên khi ngửi thấy chúng sẽ tự động rút đi mà bạn không cần phải tốn nhiều công sức.

5. Dùng chanh đuổi kiến

Ngoài nhà bếp, bạn hãy chú ý xem đâu là nơi kiến thường hay lui tới rồi nhỏ lên đó một ít nước cốt chanh, chúng sẽ không còn xuất hiện nữa. Các bạn cũng có thể xay nhuyễn chanh (xay luôn cả vỏ) rồi pha với nước lau nhà. Phương pháp này không chỉ giúp diệt sạch ʋi khuẩn, giúp nhà cửa thơm tho hơn mà còn đuổi sạch tất cả các loại côn trùng ra khỏi ngôi nhà của bạn.

5. Sử dụng dầu gió

Trong dầu gió có chứa tinh dầu bạc hà, nên khi dùng nó để bôi lên thân hũ đường hay kệ bếp sẽ ngăn chặn kiến xuất hiện trong nhà bạn. vì đây là một trong những mùi hương mà các loại côn trùng ghét nhất đặc biệt là kiến.

Bạn cũng có thể dùng dầu hỏa thay dầu gió để đuổi kiến, tuy nhiên chỉ nên bôi nó lên chân kệ bếp hay tủ trong nhà chứ không bôi trực tiếp lên những hũ đựng gia vị hay thức ăn.

Trường hợp kiến chui vào lo đường

1. Dùng đũa hoặc muỗng inox đuổi kiến trong hũ đường

Trong gian bếp của chúng ta, hũ đường là nơi thu hút nhiều kiến nhất, những lúc này bạn chỉ cần cắm vào trong hũ đường một vài chiếc đũa theo chiều thẳng đứng để thu hút chúng. Đợi đến khi kiến bám vào đầy những chiếc đũa thì rút chúng ra khỏi hũ đường. Bạn có thể dùng muỗng inox để thay thế những chiếc đũa, phương pháp này mang lại hiệu quả rất cao mặc dù cách làm rất đơn giản.

2. Bỏ hũ đường vào bát nước

Một cách đuổi kiến dân gian được ông bà ta áp dụng từ rất lâu đó là bỏ hũ đường nhà bạn vào trong một cái tô hoăc đĩa có chứa nước. Vì kiến không thể bơi và rất ʂợ nước nên chúng sẽ không thể bò vào trong hũ đường của bạn được nữa.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN