Tin vui

TIN TỨC

Năm 2024, muốn có tài chính vững vàng bạn đừng bỏ qua 4 lời khuyên này

Có một khoản tiền dự phòng sẽ giúp bạn có sự an tâm trong cuộc sống. Vì vậy, dù ở bất cứ thời điểm nào thì tiết kiệm cũng là điều cần thiết.

Lập ngân sách chi tiêu của bạn

Việc này cũng giống như lập kế hoạch hành trình trước khi đi du lịch. Bạn hãy coi mọi chi phí như một khoản đầu tư và kiếm lại từng xu.

Đầu tháng, bạn hãy lập ngân sách cho tháng tiếp theo dựa trên chi tiêu của tháng trước, chia thành chi tiêu cố định, chi phí sinh hoạt cần thiết và chi phí sinh hoạt không thiết yếu.

Dù đó là tiền thuê nhà, tiện ích, vận chuyển hay đồ ăn và đồ uống, mọi chi phí đều cần được hạch toán một cách rõ ràng.

Phân chia các thẻ thanh toán

Ngày nay việc một người có nhiều thẻ thanh toán là điều bình thường. Tuy nhiên, sử dụng nhiều thẻ cùng một lúc có thể khiến bạn sử dụng nhầm thẻ ngân hàng cho các mục đích khác nhau. Để tránh nhầm lẫn, bạn nên áp dụng hệ thống thẻ chuyên dụng.

Chẳng hạn sử dụng một thẻ dành riêng cho tiền thuê nhà và hoá đơn tiện ích, một thẻ khác để chi tiêu hàng ngày và một thẻ khác để dự phòng khẩn cấp.

Bằng cách này, chi phí của bạn sẽ rõ ràng hơn đồng thời tránh được các chi phí phát sinh do nhầm lẫn.

Warren Buffett cũng từng nói: “Theo dõi chi tiêu của bạn là chìa khoá để duy trì sức khoẻ tài chính”. Với việc sử dụng thẻ chuyên dụng, chúng ta có thể kiểm soát chi tiêu tốt hơn và duy trì sức khoẻ tài chính.

Lập danh sách mua hàng thống nhất

Một nguyên tắc mà bạn nên áp dụng là lập danh sách và mua hàng thống nhất. Như vậy sẽ tránh việc mua sắm bốc đồng và tận dụng tối đa các nguồn lực.

Đôi khi chúng ta nhìn thấy một quảng cáo nói rằng thứ gì đó đang giảm giá, chúng ta rất dễ mua nó và rồi phát hiện ra rằng mình không cần nó chút nào.

Hãy lập danh sách và mua những thứ bạn cần, điều này thiết thực và tiết kiệm tiền. Chẳng hạn như lập danh sách trước khi đi siêu thị. Điều này không chỉ tránh mua những thứ không cần thiết mà còn giúp quản lý ngân sách mua sắm tốt hơn.

Tìm nguồn kinh doanh phụ hợp lý

Sống tối giản không có nghĩa là cắt giảm chi tiêu một cách mù quáng. Bạn nên tìm cách tăng nguồn thu nhập thông qua các nguồn kinh doanh phụ một cách hợp lý. Không chỉ là tiết kiệm mà còn là tạo ra nhiều tiền hơn.

Nến kinh tế đang không tốt vì vậy bạn cần nhìn nhận tiền bạc một cách hợp lý hơn.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN