Tin vui

TIN TỨC

Loại cây cảnh mang ý nghĩa phú quý, tốt lành, nếu nở hoa thì báo hiệu điềm lành, may mắn

Trồng cây cảnh mang ý nghĩa tốt lành, phú quý là điều mà nhiều người ưa thích với ngụ ý cuộc sống của mình sung túc, suôn sẻ. Có một cây cảnh vừa nghe tên, nhìn dáng là mọi người thích liền.

Tên gọi của cây cảnh này đã mang ý nghĩa vô cùng rõ ràng về phú quý, thịnh vượng, hút may mắn, tài lộc cho gia chủ. Có thể nói, đây là cây cảnh có ý nghĩa phong thủy được nhiều người ưa thích.

việc bày trí trong nhà một cây cảnh phong thủy có ý nghĩa tốt lành, hút tài lộc, đem may mắn rất được nhiều người ưa chuộng. và có một loài cây vô cùng xinh xắn, nghe tên, nhìn lá đã thấy “mùi tiền” rất thích hợp trồng trong nhà.

Cây cảnh cỏ đồng tiền có màu xanh bắt mắt

Đó là cây cảnh: Cỏ đồng tiền.

Cây cỏ đồng tiền chính là một loại cây thảo mộc, thân mềm và lá màu xanh mướt. Lá cây có màu xanh mướt mắt, phiến lá nhẵn và không có sự xuất hiện của lông. Lá mọc trực tiếp từ thân và mỗi 1 thân cây chỉ mang duy nhất 1 chiếc lá. Đây cũng chính là nét đặc biệt nhất của cây này.

Cây cảnh cỏ đồng tiền trồng trong nhà rất hiếm khi ra hoa

Cây cảnh này là điềm lành, vì lá tròn tượng trưng cho “phú quý nở hoa”, lá của chúng cũng giống như đồng tiền cổ xưa, dễ trồng, xanh tốt, mơn mởn tượng trung cho sự sính sôi, nảy nở, tài lộc thăng hoa.

Đây là cây cảnh lá, chủ yếu lấy màu xanh và hình dạng lá xinh xắn làm cảnh. Chúng có những chùm hoa trắng nhỏ, li ti, không nổi bật và không đẹp mắt.

Tuy nhiên, rất hiếm gặp cây cảnh cỏ đồng tiền trong nhà nở hoa. do đó, việc cây cảnh cỏ đổng tiền nở hoa cũng được coi là điềm lành, báo hiệu cho may mắn sắp đến, rất đáng để mọi người mong đợi.

Vậy chăm sóc và nuôi dưỡng cây cảnh cỏ đồng tiền thế nào?

Cách trồng cây cảnh cỏ đồng tiền

Các phương pháp canh tác cây cảnh này phổ biến là thủy canh, trồng trong đất hoặc trồng nửa đất, nửa nước. Tuy nhiên, vào những mùa hoặc những dịp khác nhau, cần có những phương pháp khác nhau để trồng cỏ đồng tiền.

Nếu bạn là nhân viên văn phòng, thời gian và sức lực có hạn, bạn nên trồng cây cảnh cỏ đồng tiền thủy canh vào mùa xuân, hạ, thu và trồng đất vào mùa đông.

Tất nhiên, việc kiểm soát các yếu tố môi trường tự nhiên cũng rất quan trọng. khi thay đổi phương pháp trồng cây cảnh này, bạn cũng cần thay đổi các yếu tố môi trường và luôn cung cấp môi trường tốt nhất cho cỏ đồng tiền sinh trưởng phát triển mạnh mẽ.

Cây cảnh cỏ đồng tiền phát triển mạnh vào mùa xuân, mùa hè và mùa thu

Nhiệt độ môi trường trên 10 độ C, bạn tưới nước cho cây cảnh này lúc nào cũng được. Tuy nhiên, chỉ khi nhiệt độ ổn định trên 15 độ C, cỏ đồng tiền mới tiếp tục phát triển, thậm chí siиh sảи thế hệ sau.

Vì vậy, về cơ bản, cây cảnh cỏ đồng tiền trồng trong nhà có thể dùng phương pháp thủy canh vào mùa hè, xuân, thu. Cây cảnh chỉ cần có nước là sống mạnh mẽ, xanh tươi.

Trong quá trình trồng thủy canh, tốt nhất nên để cỏ đồng tiền trong môi trường bóng râm bán phần, đủ ánh sáng khuếch tán và không bị ánh nắng trực tiếp chiếu vào. khi đó, nước không bị nóng lên và rễ cây cảnh không bị cháy nắng hay bị “luộc chín”.

Nói chung, nhiệt độ môi trường trên 30 độ C, cỏ đồng tiền nên được đặt trong bóng tối và môi trường nơi đặt nó phải được thông gió tốt để đạt được mục đích làm mát.

Chỉ cần cắm vào nước là cây cảnh này phát triển xanh tốt

Đồng thời, cần thay nước 2-3 ngày / lần, có thể pha trước dung dịch dinh dưỡng và nước rồi mới đem trồng thủy canh để đáp ứng nhu cầu phát triển và sinh trưởng của cây cảnh này.

Giai đoạn “chuyển nhà” cho cây cảnh cỏ đồng tiền từ nước sang đất

khi nhiệt độ môi trường giảm dần là lúc cần thay cỏ đồng tiền thủy canh sang trạng thái nuôi đất càng sớm càng tốt. Trong giai đoạn chuyển tiếp, khi cỏ đồng tiền ra rễ, bạn cần tỉa bỏ những rễ thừa, rễ bị thối, bệnh.

Đồng thời, trước khi đóng bầu nên ngâm với dung dịch carbendazim 20 phút để diệt nấm, sau đó để nơi thoáng mát, cấy vào đất thích hợp khi rễ bán khô.

Nói chung, khi nhiệt độ môi trường từ 10-15 độ C, bạn nên bắt đầu chuẩn bị đất và chậu để “chuyển nhà” cho cây cảnh cỏ đồng tiền ngay.

Mùa đông cần chuyển nhà cho cây cảnh này từ nước sang đất

Chăm sóc cây cảnh cỏ đồng tiền vào mùa đông

Bởi vì đất hạn chế tích nước nên bạn có thể tưới nước cho cây cảnh này một số lần vào mùa đông. Ngoài ra, do bản thân đất có một số chất hữu cơ, các nguyên tố vi lượng có thể hấp thụ và tận dụng triệt để nên cỏ đồng tiền cũng rất dễ mạnh khỏe.

Trong quá trình làm đất, nhất là vào mùa đông, nhiệt độ không thể ổn định trên 15 độ C nên đương nhiên không cần bón thêm phân mà chỉ trông chờ vào dinh dưỡng từ đất và sự quanh hợp của cây cảnh.

Cây cảnh này ở môi trường trên 10 độ C vẫn xanh tốt

Ngoài ra, bạn cần tuân thủ quy tắc “tưới khi trời khô, không tưới khi cây khô” và có thể thỉnh thoảng bổ sung nước cho cây cảnh cỏ đồng tiền.

Đồng thời, cũng nên đặt cỏ đồng tiền sát bậu cửa sổ hoặc ban công để cây cảnh nhận được được nhiều ánh sáng. Nếu nhiệt độ môi trường tự nhiên dưới 25 độ C, ánh sáng trực tiếp và ánh sáng khuếch tán sẽ không gây nguy hiểm cho cỏ đồng tiền.

Chỉ cần bạn kiểm soát nhiệt độ môi trường trên 10 độ C thì trong mùa đông, cây cảnh cỏ đồng tiền vẫn có màu lá xanh ngọc tự nhiên, nhìn rất đẹp và tràn đầy sức sống, dù mùa đông xám xịt, lạnh giá.

Bạn nên tỉa ngay những lá úa vàng

Còn nếu thời tiết quá lạnh, xuống dưới 10 độ C thì cây cảnh cỏ đồng tiền sẽ bị vàng lá trên diện rộng, thậm chí lá çhếƫ khi nhiệt độ thấp hơn 5 độ.

vì vậy, lúc này chúng ta nên cắt tỉa những lá úa vàng, già cỗi tự nhiên càng sớm càng tốt, sau đó thỉnh thoảng tưới nước để đảm bảo đất hơi ẩm. Sau khi nhiệt độ tăng cao cây cảnh cỏ đồng tiền có thể nảy mầm mạnh mẽ và ra lá trở lại.

Bạn chú ý: muốn lá cỏ đồng tiền phát triển cân đối, đẹp mắt thì khi cắt tỉa tốt nhất nên duy trì chậu cây ở kích thước vừa đủ.

Nguồn Dân Việt

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN