Tin vui

TIN TỨC

Để trồng cây lưỡi hổ xanh tốt, cần làm ‘4 việc’ đơn giản này, lá dày và có nhiều chồi non

Lưỡi hổ là loại cây cảnh tốt thích hợp trồng trong nhà, lá sáng và thẳng, đẹp và còn có tác dụng cải thiện môi trường không khí.

Mặc dù nhiều người thích nuôi cây lưỡi hổ, nhưng cây lại không phát triển, lá mềm nhũn thiếu sức sống, mới trồng chưa được bao lâu đã lụi çhếƫ. Xin giới thiệu 4 cách chăm sóc quan trọng khi nuôi cây lưỡi hổ: Lá sẽ tốt thẳng đứng và xum xuê, có màu tươi sáng và rất đẹp.

1. Loại đất nào dùng để nuôi cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ không kén đất, có thể trồng ở đất vườn nói chung, nhưng loại cây này rất ʂợ úng, nếu đất quá nhão, đất có khả năng thấm nước kém, dễ sinh úng trong quá trình trồng sau này nên rễ và lá thối rữa. Ngoài ra, đất pha sét dễ bị nén chặt làm hạn chế sự phát triển của bộ rễ, khi đất khô cứng lâu sẽ khó nảy mầm hơn.

Vì vậy, khi chuẩn bị đất trồng cây lưỡi hổ, không nên tự ý đào một ít đất ven đường, nếu không giai đoạn này cây sẽ không nảy mầm, có thể gom một ít đất mùn và phơi khô vài ngày, sau đó trộn một ít đất vườn và làm cho đất trồng trong chậu tơi xốp và thoáng khí, có lợi cho sự phát triển của cây.

2. Nhìn thấy ánh nắng thường xuyên

Cây lưỡi hổ là loại cây chịu bóng rất tốt và có thể để trong nhà không có ánh sáng mặt trời trong thời gian dài. Nhưng thực vật không thể phát triển nếu không có ánh sáng mặt trời. Chúng cần quang hợp để chuyển hóa các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển. Trong trường hợp thiếu ánh sáng mặt trời trong thời gian dài, cây sẽ phát triển rất mỏng, lá không cao và thẳng, màu sắc không đủ tươi sáng.

Đối với những cây lưỡi hỗ được nuôi trong gia đình, ngoài việc che nắng vào mùa hè khi cường độ ánh sáng cao, các mùa khác nếu có điều kiện ánh sáng bạn cũng nên thường xuyên chuyển chậu cây ra ngoài và đưa cây ra chỗ nắng để nhận chút ánh sáng và giữ đủ ánh sáng. Nó có thể thúc đẩy sự phát triển của cây trồng tốt hơn.

3. Đừng tưới quá nhiều

Nhiều người trồng cây của họ bị thối rễ là do không tưới nước đúng cách. Mặc dù việc tưới nước có vẻ đơn giản nhưng cần phải tưới đúng cách theo thói quen của các loài hoa và các mùa khác nhau. không nên tưới quá thường xuyên sẽ gây ra thiệt hại cho hệ thống rễ.

Đặc biệt là lưỡi hổ để lâu trong nhà nước bốc hơi chậm thì nên tưới ít nước, khi đất chậu khô thì mới tưới nước tiếp, vào mùa đông cây sinh trưởng chậm nhu cầu nước giảm quá ẩm để tránh thối rễ.

4. Cần bón phân thường xuyên để bổ sung dinh dưỡng

Tất nhiên, muốn cây lưỡi hổ mọc thẳng đứng và có sức sống thì việc tưới nước thôi là chưa đủ, trong thời kỳ sinh trưởng bạn phải thường xuyên bón một ít phân loãng cho nó. Đối với cây ngoài trời, cũng có thể bón một số loại phân hữu cơ vào chậu cây.

Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN