Tin vui

TIN TỨC

Đặt điện thoại xuống bàn vì sao nên úp màn hình xuống: Biết lý do không ai muốn làm ngược lại

 Với mẹo nhỏ khi dùng điện thoại những sẽ giúp bạn tránh xa được nhiều rắc rối trong cuộc sống, ai không biết quá đáng tiếc.

Trong thời kỳ hiện đại ngày nay chiếc điện thoại thông minh chính là đồ vật bất ly thân mà không ai có thể bỏ qua trong cuộc sống. Đặc biệt việc sử dụng điện thoại như thế nào để vừa tăng tuổi thọ cho máy vừa bảo vệ quyền riêng tư của mình không thì hãy cùng tìm hiểu nhé. Thói quen úp màn hình điện thoại khi sử dụng sẽ giúp bạn giải quyết được rất nhiều rức rối trong cuộc sống.

Những lợi ích khi úp màn hình điện thoại xuống bàn?

Tránh hỏng camera

Khi bạn lật úp điện thoại, camera sau sẽ tránh bị trầy xước do tiếp xúc với mặt bàn. Nguyên nhân là vì camera phía trước được lớp kính cường lực bảo vệ nhưng camera sau thì không.

Bên cạnh đó, việc lật úp điện thoại cũng giúp bạn giữ được quyền riêng tư, giảm nguy cơ bị xem trộm tin nhắn hay các thông tin cá nhân.

Đặt điện thoại xuống bàn nên úp màn hình xuống lợi đủ đường 

Ngăn bụi, chất lỏng tiếp xúc với màn hình

Khi đặt màn hình hướng lên trên, bụi sẽ làm bẩn màn hình điện thoại. Nó có thể làm xước màn hình và tấm dán cường lực bảo vệ trong quá trình lau chùi.

Đồng thời khi sử dụng, nếu đặt màn hình hướng lên trên, khi bạn vô tình làm đổ nước, thức ăn… thì chúng sẽ tác động trực tiếp lên màn hình điện thoại. Để có thể hạn chế những tác nhân ngoài ý muốn này, bạn nên lật úp mặt điện thoại xuống khi đặt điện thoại trên bàn hoặc khi không sử dụng điện thoại di động.

Bảo vệ quyền riêng tư tốt hơn

Khi bạn để mặt điện thoại lên phía trên, các thông báo đến sẽ hiển thị lên màn hình. Như vậy, những người xung quanh có thể đọc được thông báo của bạn. Điều này sẽ ảnh hưởng đến quyền riêng tư, vì nếu chẳng may thông tin đến nhạy cảm sẽ khiến bạn bị lộ thông tin.

Do vậy, bạn nên lật úp mặt điện thoại xuống khi đặt điện thoại trên bàn để hạn chế tình trạng những người xung quanh vô tình đọc được tin nhắn đến của bạn qua điện thoại.

Lợi ích khi úp màn hình điện thoại xuống

Tăng độ tập trung

Nếu như bạn đang họp hoặc đang học tập, đàm phám công việc với đối tác cần độ tập trung cao thì nên úp màn hình điện thoại xuống và để chúng ở chế độ im lặng. Bởi điện thoại thông minh luôn có tính năng thông báo trên màn hình điện thoại nhằm giúp người dùng nhận biết các tin nhắn mới. Có thể xem tính năng thông báo vừa là điểm mạnh vì hỗ trợ bạn nhận tin nhắn nhanh hơn, nhưng nhược điểm là khi tin nhắn đến liên tục và quá nhiều sẽ khiến bạn mất tập trung cho công việc.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN