Tin vui

TIN TỨC

Trồng cây kim tiền, hiểu được 4 điểm này thì cành lá xum xuê, tinh thần phấn chấn

Có rất nhiều người thích trồng cây trong chậu, một số loại cây xanh mang ý nghĩa tốt cũng là sự lựa chọn tốt nhất cho mọi người. Chúng có thể mang lại điềm lành và cũng rất đơn giản trong việc nhân giống, cây kim tiền là một trong những đại diện.

Muốn chăm sóc thì điều quan trọng nhất là phải làm tốt công tác bảo dưỡng cơ bản.

Lá của cây kim tiền trông rất rậm rạp và cành của nó cũng rất cứng, là loại cây chịu hạn tương đối tốt. So với những loại cây xanh thanh tú khác thì nó là một trong những loại rất dễ trồng, những người thích trồng cây có thể thử trồng.

khi chăm sóc hàng ngày, chúng ta phải chú ý những điểm sau, chỉ khi chúng ta làm đúng, chúng ta mới có thể làm cho nó phát triển mạnh mẽ.

1. Ánh sáng

Bản thân cây ưa sáng, chịu bóng tốt nên có thể chiếu xạ trực tiếp miễn là không có ánh sáng mạnh. Đối với kim tiền, nó có thể được duy trì theo từng giai đoạn. Nếu đang ở giai đoạn ngủ đông thì nên che nắng và bảo dưỡng đúng cách để hiệu quả tốt hơn.

Trong nhiều trường hợp, để cây đẹp hơn, cần phải điều chỉnh ánh sáng, bổ sung ánh sáng hợp lý có thể làm cho cây phát triển tổng thể tốt hơn. vì đặc tính chịu bóng nên phát triển tốt hơn rất nhiều so với các loại cây khác.

2. Đất

Mọi người nên chú ý duy trì độ chua nhất định.

Đừng chọn đất trồng hoa quá kiềm, rất bất lợi cho sự phát triển của cây. Bộ rễ của nó rất phát triển, vì vậy đất trồng phải có đủ chất dinh dưỡng để nó phát triển nhanh hơn. Nói chung người ta cho thêm một ít đất than bùn, đất cát sông và một ít mùn vào để đất sau khi trộn đều có thể làm cho cây kim tiền giàu dinh dưỡng hơn. Hơn nữa, loại đất này còn có chức năng lọc và thoát nước rất thích hợp với cây kim tiền.

3. Tưới nước

Nó có bộ rễ phát triển tốt nên khi tưới nước cũng cần chăm chỉ tưới hơn các loài hoa khác, tất nhiên điều này chủ yếu đề cập đến thời kỳ sinh trưởng. Ở giai đoạn này, nên duy trì môi trường sinh trưởng thông thoáng và thoáng khí cho nó, đồng thời phải thích hợp để bổ sung độ ẩm.

bổ sung nước đều đặn hàng tuần, tưới đẫm nước cho cây để cây phát triển mạnh mẽ hơn.

Cây kim tiền thích môi trường đất hơi ẩm, vì vậy cần đặc biệt chú ý điều này khi tưới nước. Giữ ẩm cho đất trồng, nhưng đừng quá ẩm, nếu không sẽ gây hại lớn cho cây. Chú ý khi tưới nước, nói chung nên giảm lượng nước tưới trước thời kỳ ngủ đông cũng là để cây kim tiền thích nghi với chu kỳ sinh trưởng mới nhanh hơn.

4. Thụ phấn

Cây kim tiền phì nhiêu, nhu cầu phân bón chủ yếu do bộ rễ phát triển và tốc độ sinh trưởng khá nhanh.

Vì vậy, nói chung cần bổ sung phân bón thường xuyên trong quá trình bảo dưỡng. Loại phân bón thích hợp nhất của nó là phân tan chậm và phân hỗn hợp, hai loại phân này là những loại phân cần thiết cho giai đoạn sinh trưởng hàng ngày của nó.

Trong giai đoạn cây đâm chồi, bạn cũng có thể bón thêm một ít phân đạm, đây là loại phân bón không thể thiếu cho sự phát triển của của cây kim tiền. Nó có thể làm cho cây nảy mầm nhiều hơn, đồng thời làm cho bộ rễ của nó được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, có thể nói là một loại phân bón rất thích hợp, nhưng bạn vẫn phải điều phù hợp, nếu không nó rất dễ gây ra các vấn đề trong sự phát triển và cũng sẽ bị sót bởi phân bón dinh dưỡng.

Tóm lại: Cây kim tiền là loại cây được trồng phổ biến hơn trong các loại cây cảnh khác, trong quá trình sinh trưởng cần hiểu rõ giai đoạn sinh trưởng của nó và bổ sung hợp lý nước, phân bón, ánh sáng,… trong chu kỳ dưỡng để cây kim tiền phát triển nhanh hơn.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN