Tin vui

TIN TỨC

5 loại trái cây bề trên không ưa, dâng cúng trên bàn thờ ngày Tết mất hết phúc lộc

Theo các chuyên gia, trong những ngày Tết tuyệt đối không đặt các loại trái cây này lên bàn thờ kẻo sẽ khiến tài lộc của gia chủ kiệt quệ.

Loại trái cây có mùi quá nồng

Nhiều người nghĩ chọn trái cây càng có mùi hương dâng cúng là càng tốt, nhưng vốn dĩ mùi hương có người thích, người không và bề trên cũng vậy. Thế nên, hãy chọn những loại trái cây có mùi hương nhẹ. Đừng chọn các loại như mít hay sầu riêng có mùi quá nồng làm ảnh hưởng không khí bàn thờ cũng như các gian nhà nhé.

Trái cây đã chín nẫu

vào những ngày Rằm, mùng Một hoặc ngày Tết, gia chủ không nên chọn những loại quả đã chín như chuối chín, đu đủ chín nẫu, hoặc xoài…

Lý do vì những loại quả này khi chín sẽ rất nhanh hỏng, thu hút ruồi muỗi, bọ lui tới làm ổ từ đó làm ô uế nơi thờ cúng, bàn thờ.

Những loại trái cây mọc sát đất

Có nhiều loại trái cây nhìn tươi ngon, rất thích hợp để trên bàn thờ nhưng vốn dĩ nó mọc sát đất và từ đấy phát triển. vậy nên, theo quan niệm trưng các loại trái cây như dứa, cà chua hay thanh trà, dứa có tạp khí dưới mặt đất, bị ô uế, mà đem đi dâng bề trên là mạo phạm, ảnh hưởng đến phong thủy trong nhà.

Những loại trái cây có vị đắng, chua và cay

Hương vị của trái cây cũng là yếu tố để quyết định có nên chọn dâng cúng bề trên hay không. Thật lòng khuyên mọi người không nên trưng những loại trái cây có vị đắng, chua, cay như me, ớt, khế, thanh trà… vì ông bà ta luôn tin cúng loại trái cây có vị gì thì sẽ ứng vào cuộc sống, gia đình phải nếm trải cảm giác như vậy, nên hãy chọn những loại có vị ngọt thanh thôi nhé.

Trái cây giả

Trái cây thật nhanh chín, đôi lúc để trên bàn thờ cúng quên lấy xuống nên bị hư hỏng, không ăn được phải bỏ đi hoang phí. do đó, một số người chọn mua trái cây giả để cúng quanh năm suốt tháng. Trong khi bề trên chỉ “ăn hương, ăn hoa”, còn trái cây giả không đáp ứng được điều này nên làm ảnh hưởng đến tài lộc cho gia chủ.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN