Tin vui

TIN TỨC

Ông bà nói: ‘5 loại cây nở hoa ra tài lộc, nhà ai có là 3 đời giàu có’, đó là cây gì?

Những loại cây này rất hiếm khi nở hoa, nhưng khi đã nở là báo điềm lành và may mắn.

Cây phát tài phát lộc

Cây Phát Tài hay còn gọi là cây Thiết Mộc Lan, Phát Tài Khúc là một trong những cây phong thủy được nhiều người biết đến và trồng. Với ý nghĩa phong thủy mang lại sự giàu sang và may mắn cho gia chủ trong cuộc sống và công việc.

Cây Phát Tài có lá màu xanh xòe rộng đi kèm với các đường gân màu vàng mang đến cho cây một vẻ đẹp quyến rũ khó tả. Cây góp phần tô điểm thêm vẻ sang trọng cho không gian sống của chúng ta và có thể thích nghi tốt với môi người thiếu sáng cây mang lại nhiều điều may mắn, thuận lợi trong công việc cũng như cuộc sống của gia chủ.

Cây phát tài phát lộc hiếm khi nở hoa, chính vì vậy nhiều người cho rằng nếu cây nở hoa thì gia chủ sẽ được Thần Tài gõ cửa, tiền bạc vào như nước. Hoa của cây cảnh có màu trắng, nở từng chùm, mọc vươn lên từ tán cây trông rất đẹp.

Cây kim tiền

Cây kim tiền còn được gọi là cây kim phát tài, cây phát tài, kim tiền phát lộc có nguồn gốc từ Châu Phi. Là loài cây cảnh dễ trồng, dễ chăm sóc, ít sâu bệnh, thường phổ biến trang trí trong không gian nhà hoặc văn phòng. Người ta tin rằng trồng cây kim tiền trong nhà sẽ đem lại sư may mắn, giàu có và thuận hòa cho gia chủ, giúp họ thăng tiến trong công việc.

Nhắc đến tên của cây kim tiền cũng đã thể hiện được ý nghĩa của bản thân. Cây Kim tiền mang đến cho gia chủ về tài lộc, may mắn, tiền tài, phú quý, giàu sang, sung túc, thịnh vượng.

Từ “Kim” có nghĩa là phát tài, “Tiền” có nghĩa là giàu sang Phú Quý. Đặc biệt khi cây Kim tiền ra hoa đại diện vận may của gia chủ ngày càng phát, tiền tài, lợi lộc, may mắn cũng ngày càng nhiều.

Người ta thường treo thêm trên cây Kim tiền những chiếc nơ màu đỏ hoặc những dây đồng tiền vàng tượng trưng cho Hỏa và Kim. Việc trang trí nhằm tăng thêm vượng khí cho cây và giúp chậu cây hội tụ đủ các yếu tố trong ngũ hành

Trong phong thủy cây Kim tiền là Mộc, nơi cây sống và phát triển là Thổ, nước tưới cho cây phát triển thuộc thủy.

Cây cảnh cành vàng lá ngọc

Những chiếc lá xanh mướt như ngọc bích của cây cành vàng lá ngọc đại diện cho vàng bạc châu báu, có tác dụng chiêu tài. Do đó, nhiều người thường đặt chậu cây này ở lối đi vào các cửa hàng, bên quầy thu ngân, máy đếm tiền,…

Ngoài ra, cây cành vàng lá ngọc còn được xem là biểu tượng của sự may mắn, trường tồn, sức sống mãnh liệt và tuổi trẻ vĩnh hằng. Bởi lẽ, lá cây cảnh quanh năm xanh mướt, tràn trề sức sống dù trong điều kiện sống khắc nghiệt thế nào đi chăng nữa.

Cây cành vàng lá ngọc rất ít khi ra hoa, có khi cả thập kỷ chúng cũng không nở hoa. Vì vậy, cây cảnh cành vàng lá ngọc nhà ai ở hoa thì được cho là một kỳ tích, chắc chắn cả năm đó gia chủ sẽ giàu sang, no ấm.

Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ là cái tên quen thuộc, ngay cả khi không phải dân chơi cây sành sỏi thì nhiều người vẫn chọn trồng loài cây này trong nhà. Lưỡi hổ có sức sống rất tốt ngay cả khi bạn bỏ quên việc tưới tắm, chăm sóc cho cây thì cây vẫn sống khỏe.

Cũng giống như 2 loài nói trên, cây lưỡi hổ nở hoa sẽ hút lộc vì chúng rất hiếm khi ra hoa. Hoa lưỡi hổ được mọc từ thân cây, khi bạn nhìn thấy một chồi xanh xuất hiện từ lá thì xin chúc mừng bạn: Cây đang từ từ trổ hoa. Hoa có cánh dài mảnh, cuộn lại từng vòng xinh xắn. Phong thủy tin rằng, nếu vào đúng dịp đầu xuân năm mới mà lưỡi hổ ra hoa, thì nghĩa là năm đó gia chủ sẽ phát tài, phát lộc, vạn sự hanh thông, sở cầu như nguyện.

Cây Đuôi Công

Cây Đuôi Công – tên khoa học là Calathea Medallion, hay còn gọi là cây Củ Dong, thuộc họ thực vật Marantaceae. Giống cây này có nguồn gốc từ Nam Mỹ và hiện được trồng phổ biến tại Việt Nam.

Cây Đuôi Công được tin rằng có thể mang lại may mắn, thịnh vượng cho gia chủ, đặc biệt khi cây nở hoa. Đây còn là loại cây biểu trưng cho phúc lộc, tiền tài bền vững; tỏa ra nguồn năng lượng tích cực, thu hút tài vận và xua đuổi tà ma.

Ngoài ra, cây Đuôi Công còn có tác dụng thanh lọc không khí và ngăn ngừa dị ứng rất tốt. Đặt cây trong phòng sẽ giữ cho bầu không khí luôn trong lành, mát mẻ, giúp gia chủ giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi sau những giờ làm việc mệt nhọc. Vì vậy, cây Đuôi Công là món quà phong thuỷ rất được chuộng để gửi tặng người thân, bạn bè trong những dịp tân gia hay khai trương.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN