Tin vui

TIN TỨC

4 cây cảnh giúp “chữa lành tâm hồn”, dù nghèo hay giàu cũng nên trồng một chậu trong nhà để tâm trạng vui vẻ

Với vẻ ngoài xanh tươi, bắt mắt, 4 cây cảnh này được ví như “món quà thiên nhiên ban tặng” và thích hợp dùng để trang trí trong nhà.

Cây lan hoàng thảo

Ngoài tên gọi lan hoàng thảo, cây cảnh này còn được biết đến qua những tên gọi như thiết bì thạch hộc, kim thao thạch hộc, hoàng thảo, hắc tiết thảo… Loại hoa này thường mọc ở những nơi cao hoặc đá và có nguồn gốc từ rừng mưa nhiệt đới. Không chỉ có vẻ ngoài thu hút, lan hoàng thảo còn là một vị thuốc quý, giúp chữa nhiều bệnh phổ biến như bổ khí huyết, chữa ho, bổ thận… và phù hợp với những người có dạ dày không tốt. Thân và rễ của cây nếu được cắt nhỏ, mang đi sấy khô còn có thể dùng để nấu súp hoặc pha trà.

Lan hoàng thảo có nhiều màu sắc như vàng, hồng, tím, trắng… nên khi nở rộ, chúng sẽ tạo ra không gian vô cùng lãng mạn, giúp không gian sống của bạn thêm phong phú và dễ chịu.

Cây nam thiên trúc

Mặc dù không phải là một loại cây cảnh phổ biến, thế nhưng nam thiên trúc đang dần được nhiều người biết đến và trồng trong nhà. Nếu như lá mới mọc của nam thiên trúc có màu hơi hồng đỏ thì những chiếc lá già của chúng lại nổi bật với màu xanh ngọc, xanh lục hoặc đỏ.

Loại cây này thường có dáng cao, thẳng và có nhiều cách trồng như đặt trong chậu hoặc cắt vài cảnh nhỏ trồng thuỷ canh.

Khi trồng nam thiên trúc, bạn cần lưu ý chọn loại đất vừa tơi vừa thoáng khí và đặt chúng ở những nơi có nhiệt độ khoảng 20 độ C. Vì cây cảnh này không đòi hỏi yêu cầu cao về ánh sáng nên có thể trồng chúng ở nơi bán râm và tưới nước khi khô là được.

Cây trầu bà lá xẻ

Với vẻ đẹp độc đáo, cá tính của mình, cây trầu bà lá xẻ được nhiều người yêu thích và mua về trang trí những không gian sống hiện đại, trẻ trung. Không chỉ giúp ngôi nhà của bạn thêm đẹp mắt, cây cảnh này còn có khả năng thanh lọc không khí hiệu quả và có tác dụng xoa dịu, “chữa lành”.

Đây là cây cảnh khá dễ trồng, dễ chăm sóc vì chúng thích nghi và phát triển tốt ở mọi loại khí hậu. Mặc dù trầu bà lá xẻ có thể “sống sót” qua mùa đông lạnh giá nhưng bạn nên đặt chậu cây này ở nơi có nhiệt độ trên 5 độ C.

Ngoài ra, để cây lúc nào cũng sinh trưởng mạnh mẽ, bạn nên dùng đất giàu dinh dưỡng, tơi xốp hoặc sử dụng phương cách thuỷ canh để trồng trầu bà lá xẻ.

Cây tre Đài Loan

Tre Đài Loan là một trong những cây cảnh sở hữu vẻ ngoài sang trọng, cao quý. Cành cay mảnh mai, lá mong manh và các đốt cách nhau dài nên nhìn vừa mềm mại, mỏng manh lại thanh tao. Đặc biệt, nhiều người còn gọi tre Đài Loan là “Hermes, Channel” trong thế giới các loại tre vì chúng có giá cao hơn hẳn các giống tre thông thường. Tuy nhiên vì giá trị trang trí của loại cây này tỷ lệ thuận với giá tiền nên tre Đài Loan vẫn được nhiều người săn đón và mua về trưng trong nhà.

Khi trồng tre Đài Loan, bạn nên sử dụng loại đất chua trộn cùng đất hoàng thổ, đất mùn và đất than bùn… vì chúng giúp duy trì ánh sáng và khả năng thông gió tốt. Trong suốt thời kỳ sinh trưởng của cây cảnh này, bạn cần chú ý kỹ và tưới nước thường xuyên để đất đủ độ ẩm.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN