Tin vui

TIN TỨC

3 sai lầm khi chưng bày mâm ngũ quả ngày Tết khiến bề trên trách phạt, cả năm bần hàn

Theo truyền thống dân gian của người Việt Nam, mâm ngũ quả mang ý nghĩa may mắn cho năm mới bình an, mạnh khỏe sung túc đủ đầy. Chính vì vậy, bạn nên tránh xa những sai lầm dưới đây:

không chọn mâm ngũ quả theo ngũ hành

Theo chia sẻ của các chuyên gia phong thủy thì mâm ngũ quả trong ngày Tết mang ý nghĩa ngũ hành tương sinh. Theo quan niệm của người phương Đông, các màu quả theo ngũ hành cần có là: đen, đỏ, xanh, trắng, vàng, lần lượt tượng trưng cho kim, Mộc, thủy, Hỏa, Thổ.

Chính vì vậy, khi chọn mâm ngũ quả bạn cần phải chọn theo màu sắc của Ngũ Hành để trời đất hài hòa, ʂức khỏҽ, tiền tài tình cảm được cân đối.

Bên cạnh đó, nhiều gia đình còn chọn quả theo ý nghĩa riêng, chẳng hạn, quả lựu thể hiện mong muốn đông con, nhiều cháu; quả đào tương trưng cho sự thăng tiến, quả táo to, đỏ thể hiện cho sự phú quý, quả hồng, quả quýt, quả cam canh chín đỏ tượng trưng cho sự thành đạt, quả thanh long thể hiện cho rồng mây, quả dưa hấu, quả bưởi căng tròn thể hiện cho sự ngọt ngào, quả sung thể hiện cho sự sung túc đủ đây, quả đu đủ thể hiện cho sự thịnh vượng, quả xoài thể hiện cho sự không thiếu tốn lúc nào cũng dư xài, thoải mái.

Rửa quả sạch sẽ để bày mâm ngũ quả

Theo quen của rất nhiều gia đình mua quả về, thường rửa cẩn thậɴ cho quả bóng, đẹp. Tuy nhiên, chính việc rửa quả sẽ làm quả sớm bị héo hoặc thối nếu có chỗ đọng nước ảnh hưởng tới chất lượng của mâm ngũ quả. Cách làm tốt nhất là bạn chỉ cần dùng khăn giấy ẩm lau sạch quả là được. Riêng đối với những quả bưởi mà vỏ bị ố vàng hay mốc xanh, có thể hòa chút nước vôi sạch, thấm vào khăn lau đều sẽ cho vỏ bưởi vàng mà không lo đọng nước, khiến cho bưởi bị héo úa kém chất lượng.

Chọn quả chín dễ gây dập nát

Phần lớn khi chọn quả trên mâm ngũ quả cần chuẩn bị trước ngày 30 Tết. Nhưng việc mua quả được được tiến hành sớm hơn nhiều. Chính vì vậy, khi chọn quả bạn nên chọn quả xanh một chút để thời gian bảo quản được lâu.

Nếu như bạn không biết tính toán mua quả ương hoặc chín tới thì chỉ được 1-2 ngày quả sẽ chín nẫu và thói hỏng. Điều này sẽ ảnh hưởng χấu tới phong thủy trong nhà bạn.

Cách tốt nhất khi bạn chọn quả thờ Tết là nên lựa những quả già nhưng chưa chín quá. Đối với chuối nhất định phải là chuối còn xanh còn cả râu ria, cứng cáp không bị dập nát để có thể đỡ những quả khác và còn đảm bảo ý nghĩa màu sắc theo Ngũ Hành. với các loại quả xoài, mãng cầu, đu đủ, hồng… nên mua quả ương về bày để không bị thối. Quả dưa hấu mang tính đấng trí nhân quân tử, xanh vỏ đỏ lòng. Sau cùng là bạn nên chọn một quả Phật thủ tượng trưng cho bàn tay phật.

(*)Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN