Tin vui

TIN TỨC

3 loại cây nhà giàu xem như ‘báu vật’ trồng trước nhà như ‘chôn vàng’ trong sân, làm đâu thắng đó

Đây là 3 cây cảnh được giới nhà giàu ưa chuộng vì mang lại may mắn, giúp gia chủ hái ra tiền, chiêu tài, cầu thịnh vượng, xua đuổi điềm χấu, bảo sao làm đâu trúng đó, giàu sang phú quý.

1. Cây sen đèn lồng

Đây là loại cây cảnh “quý tộc” không chỉ có giá cao mà còn có vẻ ngoài rất lộng lẫy, thanh tú. hoa sen đèn lồng khá lớn, có màu hồng nổi bật. Các lá đài như những cánh sen hồng rủ xuống. Trước đây, hoa sen lồng đèn không phải là loại cây mà người bình dân có thể chạm vào. Tuy nhiên, ngày nay loại cây này đã phổ biến hơn mặc dù giá của nó vẫn khá đắt.

Nếu trồng sen, bạn cần làm ẩm đất một chút nhưng kiểm soát độ ẩm không để độ ẩm quá cao. Nhà nào trồng được hoa sen đèn lồng thì sẽ có vận may, tài lộc đến, sự nghiệp cũng thuận buồm xuôi gió.

2. Cây lựu

Từ xa xưa, người ta đã thích trồng lựu trong nhà vì nó mang nhiều ý nghĩa may mắn. Cây lựu là loại cây thân gỗ, trong phong thuỷ nó tượng trưng cho sự kiên cường và vững chãi. Những quả lựu căng đỏ tựa như những chiếc lồng đèn mang lại cho gia chủ sự may mắn, tài lộc trong cuộc sống. Còn những chùm hoa lựu thì có tác dụng giúp gia chủ xua đuổi tà ma và mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Cây lựu thường được trồng trước nhà, nơi đón những tia nắng đầu tiên. bởi vị trí này theo ông bà ta ngày xưa cũng như trong phong thuỷ, trước nhà là vị trí hứng tài lộc. vì thế, đặt cây lựu trước nhà sẽ giúp gia chủ chiêu tài và xua đuổi điều χấu. Tương truyền rằng những người trồng loại cây này sẽ có một cuộc sống giàu có, đủ đầy như mong muốn nhờ chúng có khả năng hút tài lộc xua đi những vận khí không tốt. Những chùm quả đỏ mọng, căng nước, trĩu cành của cây lựu cảnh chính là tượng trưng cho những gặt hái thành quả to lớn ở phía trước.

3. Cây mộc hương

Cây mộc hương là loài cây cảnh quý hiếm được trồng rất nhiều, cây còn mang lại nhiều ý nghĩa đối với đời sống.

Cây mộc hương, hay còn gọi là cây quế hoa, có tên khoa học là Osmanthus Fragrans. Cây thuộc vùng châu Á, xuất hiện nhiều ở dãy núi himalaya và một vài quốc gia như Trunɢ Quốc, Đài Loan. hiện nay được trồng rất nhiều tại việt Nam. Cây mộc hương có rất nhiều ý nghĩa trong phong thủy cũng như đông y nên thường được bán với giá rất cao, đặc biệt đối với các cây trồng lâu năm có thể lên đến hàng tỷ đồng.

Cây có thân gỗ nhỏ, chiều cao từ 3 – 12m, các cành của cây mọc nhiều và tỏa rộng ra xung quanh. Lá cây dày, có hình bầu dục và răng cưa, màu xanh thẫm và có đường gân lớn. Cây mộc hương có hoa nở rất thơm và nở quanh năm, đặc biệt vào mùa thu là thời điểm nở hoa rực rỡ, tỏa ra mùi thơm ngây ngất quyến rũ ʟònɡ người. hoa mọc thành từng chùm và có nhiều màu sắc như trắng, vàng nhẹ. Cây mộc hương ra rất ít quả, thường nở vào mùa xuân và có kích thước nhỏ, màu xanh lục và có hạt.

vẻ bề ngoài mộc mạc của cây mộc hương không được rạng rỡ như những loài cây khác nhưng bên trong lại tỏa hương thơm mang một vẻ đẹp chất phác rất riêng của loài cây bình dị. Các gam màu nhẹ nhàng của hoa với hương thơm nồng nàn đã đi vào câu nói của dân gian “Sắc trà hương mộc” đã thành nét văn hóa của người việt ta, với hình ảnh người việt cần cù và mộc mạc, không bóng bẩy.

Cây mộc hương dễ trồng và có tác dụng thanh lọc bụi bẩn, do đó ngày càng có nhiều người đặt mua cây với nhiều kích thước phù hợp với nhu cầu để trong gia đình, mang đến vẻ đẹp và hương thơm cho ngôi nhà của mình. Thân của cây dễ uốn nắn và tạo hình cũng như có tuổi thọ dài nên nhiều người đã mua về để làm cây bonsai, vừa tạo nên cảnh quan đẹp mắt mà còn là thú vui của nhiều nghệ nhân của bộ môn nghệ thuật này.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN