Tin vui

TIN TỨC

3 cây này bị héo úa đừng vội vứt đi, hãy cắt thật mạnh dạng sẽ giúp chúng hồi sinh

Cho dù sau khi cắt nhìn không được đẹp mắt, nhưng chúng có sức sống mãnh liệt nên chỉ sau một thời gian ngắn cây sẽ phát triển tươi tốt trở lại.

Vì mắc sai lầm trong việc bảo dưỡng mà cây xanh sẽ xảy ra nhiều vấn đề khác nhau như vàng lá, thối rễ và lúc này rất nhiều người chỉ đành vứt cây đi vì cho rằng chúng không thể cứu vãn được nữa. Đúng là có một số loại cây như vậy thật nhưng vẫn có những cây có thể hồi sinh, chỉ cần bạn ngắt lá, chặt nó thật tàn nhẫn là chỉ sau khoảng 1 tháng cây sẽ mọc mầm mới.

1. Lan quân tử

Đây là loại hoa phổ biến được trồng trong nhà, vì nó không chỉ đẹp mà còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt lành. Tuy nhiên lan quân tử có nhiều yêu cầu trong việc bảo dưỡng, nếu không cẩn thậɴ cây có thể bị thối rễ và vàng lá.

Thật tiếc nếu phải vứt bỏ nó đi, vì vậy bạn hãy tìm cách hồi sinh nó. Đầu tiên bạn hãy dùng kéo cắt hết lá của cây lan quân tử, đừng ngại vì dù chỉ còn một vài lá nhỏ thì nó vẫn có thể sống được. Sau khi cắt tỉa, bạn nên tưới nước thường xuyên nhưng đừng tưới quá nhiều, nếu không rễ cây sẽ bị tích nước và lại xuất hiện tình trạng vàng lá, thối rễ.

2. Cây dây nhện

Cây dây nhện còn có tên gọi khác là lan chi, cỏ mệnh môn, lục thảo trố,… Theo nhiều nghiên cứu, loại cây này có khả năng hút tia điện tử có hại, giúp thanh lọc không khí trong nhà. Ngoài ra trong phong thủy, cây dây nhện còn có ý nghĩa mang lại nhiều may mắn, an lành cho gia chủ.

Nhìn chung, loại cây này rất dễ trồng và chăm sóc, không dễ bị çhếƫ, nhưng hiện tượng vàng lá xảy ra khá phổ biến. Nếu cây gặp phải tình trạng này, bạn có thể tưới kali hydrophotphat cho cây. Nếu cách này không có tác dụng thì bạn hãy “cạo trọc đầu” nó đi. mặc dù sau khi cắt chúng nhìn không được đẹp mắt, nhưng cây dây nhện có sức sống mãnh liệt nên chỉ sau một thời gian ngắn cây sẽ phát triển tươi tốt trở lại.

Cây dây nhện bị vàng lá đôi khi không chỉ do tưới nhiều nước mà có thể là do bạn phơi nắng sai cách khiến cây bị cháy lá, khô héo. Nên nhớ rằng cây dây nhện là loại cây ưa bóng, kỵ ánh sáng mạnh nên bạn đừng đặt cây dưới ánh nắng mặt trời.

3. Cây kim ngân

Cây kim ngân có ý nghĩa mang tới tài lộc, giàu sang, phú quý cho gia chủ nên được nhiều người yêu hoa chọn để chưng một chậu trong nhà. Cành và lá của cây kim ngân mọc tương đối dày, nhưng thỉnh thoảng sẽ xuất hiện lá vàng, rễ thối do tích nước dưới đáy chậu.

Lúc này bạn phải trực tiếp cắt bỏ hết lá đi, thay được chậu mới thì càng tốt. Sau khoảng 1-2 tháng, bạn sẽ thấy chồi mới xuất hiện trở lại.

Theo Báo Gia Đình

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN