Tin vui

TIN TỨC

2 món canh giúp quét sạch kim loại nặng trong cơ thể: Sạch phổi, bổ thậɴ, mát gan, chống lão hóa

Ngày nay, sự ô nhɨễm xảy ra ở cả không khí lẫn môi trường đất và nước. bởi vậy, dù thực phẩm rất đa dạng nhưng khâu ăn uống của mọi người không có được như trước kia.

Chính vì thế, chúng ta rất dễ nạp lượng lớn kim loại nặng vào cơ thể lúc nào không hay biết. Đáng lo ngại hơn là bản thân chúng ta cũng không hề biết mình có bị nhɨễm kim loại nặng hay không.

vì vậy, cách tốt nhất là mọi người nên ăn những món mà có tác dụng đào thải kim loại nặng thường xuyên. Điều này sẽ phần nào làm sạch cơ thể, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh.

Dưới đây là 2 món canh với công dụng đào thải kim loại nặng cực tốt. Nó cũng không phải món sơn hào hải vị, cao sang gì đâu, toàn những món dễ làm, gần gũi với mọi người thôi ý. Cụ thể, mình để ở bên dưới nha mọi người.

 

Canh tiết lợn

Theo chia sẻ của các chuyên gia dinh dưỡng thì tiết lợn có chúa rất nhiều sắt và dễ dàng hấp thụ. do đó, nó được xem là nguồn bổ sung chất sắt tự nhiên giúp phòng ngừa bệnh thiếu máu do thiếu sắt.

bên cạnh đó, trong tiết lợn còn có chứa nguyên tố vi lượng Coban. chất này có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các khối u ác tính, phòng nhiều bệnh k nguy hiểm.

không chỉ vậy, trong thành phần của tiết lợn còn chứa nhiều vitamin k với tác dụng thúc đẩy quá trình đông máu diễn ra nhanh hơn. vì thế, nó có thể giúp cho tế bào bị tổn thương. Đồng thời, đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương, nhất là với những người mới ốm dậy.

Ngoài ra, canh tiết lợn có chứa nhiều nguyên tố vi lượng giúp thảo độc hiệu quả, nhất là kim loại trong cơ thể ra ngoài. Nhờ vậy mà giúp cơ thể chúng ta luôn sạch sẽ và khỏe mạnh.

Canh hoa thiên lý

Canh hoa thiên lý có tác dụng an thần, điều trị chứng mất ngủ rất tốt. Đó là nhờ các thành phần có công dụng xoa dịu dây thần ᴋɪɴh, chữa mất ngủ cực tốt. bên cạnh đó, món này còn có khả năng điều trị bệnh trĩ và rất có lợi cho những người gặp vấn đề siиh sảи.

Hoa thiên lý có thể đào thải kim loại nặng trong cơ thể.

mặt khác, món canh thiên lý còn có khả năng làm sạch độc tố trong cơ thể, thanh nhiệt giải độc, loại bỏ kim loại trong cơ thể. do đó, bạn nên ăn món này thường xuyên để làm sạch cơ thể, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

Canh tiết lợn là món phù hợp với người đang muốn đào thải kim loại nặng. Ảnh minh họa, nguồn: Giadinhmoi

Ngoài 2 món canh này thì mọi người còn có thể sử dụng những loại thực phẩm khác để loại bỏ kim loại nặng trong cơ thể:

+ Nấm

Nấm là vi sinh vật đầu tiên xuất hiện trở lại ở những nơi bị hạt nhân và ô nhɨễm kim loại nặng. Nấm là thực phẩm rất tốt cho cơ thể chúng ta. Nó không chỉ cung cấp năng lượng mà còn bảo vệ và xây dựng hệ thống miễn dịch của bạn. Tất nhiên, bạn phải lựa chọn những loại nấm không chứa độc tố.

+ Rau mùi

Theo y học, rau mùi có tác dụng chữa nhức đầu sổ mũi, hỗ trợ tiêu hóa, trị táo bón rất tốt. Y học hiện đại cũng chứng minh: Trong loại rau này có chứa các vitamin a, C, b1, b2 cùng sắt. Các hoạt chất trong rau mùi có khả năng chống ʋiêm, làm giảm cholesterol trong máu, sát khuẩn hệ tiêu hóa, chống ʋiêm ở niêm mạc miệng…

Ngoài ra, ăn rau mùi thường xuyên còn giúp loại bỏ thủy ngân, nhôm, chì từ cơ thể thông qua hệ bài tiết.

+ Tỏi

Tỏi là thứ gia vị quen thuộc của người việt. Nó có thể giúp cơ thể tạo ra màng chắn khỏi nhiều tác nhân gây hại cho cơ thể như virus, ʋi khuẩn, nấm độc và cả kim loại nặng. do đó, nếu bạn ăn phải những thực phẩm dễ chứa kim loại nặng thì nên ăn tỏi hàng ngày để đào thải nó ra ngoài.

bên cạnh đó, allicine trong tỏi còn có lợi cho ᴛim mạch, phòng béo phì, cao huyết áp… hiệu quả.

+ Rau củ quả giàu vitamin C

Cải xoăn, rau bina, các quả mọng, trái cây họ cam quýt là những thực phẩm hữu ích trong việc giảm bớt độc tính của kim loại nặng. Trong đó, các loại rau lá xanh đậm như súp lơ, lá củ cải, cải xoăn, rau cải lông… đều có tác dụng bảo vệ gan khỏi những tác động χấu do nhɨễm độc kim loại ở dạng nhẹ gây ra.

Đây là những thông tin mà báo chí đã đăng tải. Thường thì chúng ta khá khó để nhận biết rõ ràng rằng mình có đang ăn phải thực phẩm nhɨễm kim loại hay không. do đó, cách tốt nhất là bạn nên ăn nó hàng ngày hoặc định kỳ mỗi tuần, mỗi tháng để làm sạch cơ thể.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN