Tin vui

Sức Khỏe

Uống nước dừa vào ‘6 giờ vàng’ trong ngày: Tăng dưỡng chất, bù nước, da căng mịn

Uống nước dừa vào ‘6 giờ vàng’ trong ngày mới tốt: Tăng dưỡng chất, bù nước, da căng mịn

Thời điểm đầu tiên: uống nước dừa vào thời điểm sáng sớm

Để tránh tình trạng đầy bụng, khó tiêu, bạn nên uống nước dừa vào buổi sáng hoặc buổi trưa.

Điều này bởi vì trong thành phần nước dừa có chứa acid lauric, có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho quá trình trao đổi chất và giúp ɢiảm cân. Ngoài ra, nước dừa cũng là thức uống có khả năng cung cấp năng lượng rất tốt để bạn có thể thoải mái làm việ và  vận động.

Thời điểm thứ 2: Thời điểm thứ 5: Trước và sau khi luyện tập thể thao, lao động nặng nhọc 30 phút

30 phút trước khi luyện tập thể thao hay lao động nặng, bạn có thể uống 1 ly nước dừa vì điều này sẽ giúp bạn dẻo dai, bền sức hơn.

Ngoài ra, sau khi tập luyện khoảng 30 phút, bạn nên nhâm nhi nước dừa bằng cách uống từng ngụm nhỏ. Như vậy, nước dừa sẽ giúp bổ sung các chất điện giải bị mất trong buổi tập căng thẳng.

Ngoài ra, uống nước dừa có thể giúp chống lại kiệt sức và mệt mỏi sau khi làm việc nặng.

Thời điểm thứ 3: uống nước dừa trước hoặc sau bữa ăn

uống 1 ly nước dừa trước bữa ăn sẽ khiến bạn có cảm giác no và giúp bạn không dung nạp quá nhiều đồ ăn.

Ngoài ra, do nước dừa chứa ít calo nên có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa tình trạng đầy hơi sau bữa ăn, giúp cải thiện tiêu hóa.

Thời điểm thứ 4: uống nước dừa trước khi đi ngủ

Theo Ndtv, uống nước dừa có thể giúp bạn giảm đi phần nào sự lo lắng và ổn định nhịp ᴛim. Vì vậy mà nếu uống trước khi đi ngủ có thể giảm bớt mệt mỏi, căng thẳng. Ngoài ra, nước dừa còn giúp loại bỏ các độc tố gây hại và ngăn ngừa nhiễm trùng, làm sạch đường tiết niệu và những vấn đề về thậɴ.

Thời điểm thứ 5: Khi đang cảm thấy nôn nao

Nước dừa có thể làm giảm chứng ốm nghén ở bà bầu, điều này là do nước dừa giúp phục hồi các chất điện giải bị mất, làm cho cơ thể cảm thấy tốt hơn

Vì thế, phụ nữ mang thai từ 3 tháng giữa thai kỳ nên uống nước dừa để chống mất nước và táo bón. Tuy nhiên bà bầu trong 3 tháng đầu không nên uống nước dừa vì dễ khiến ƫử cung co bóp dẫn đến sảy thai.

Thời điểm thứ 6: Sau khi uống rượu bia

Với những người uống rượu bia sẽ làm cơ thể mất nước, có thể dẫn đến tình trạng đau đầu và cảm giác buồn nôn vào sáng hôm sau.

Vì thế khi tỉnh lại sau khi say rượu, uống nước dừa sẽ giúp chống lại cả 2 tình trạng này và cũng phục hồi các chất điện giải bị mất, giúp cho bạn cảm thấy khỏe khoắn hơn.

Trên đây là những thời điểm uống nước dừa trong ngày sẽ phát huy được tối đa lợi ích vừa được báo chí chia sẻ. Giờ thì mọi người đã biết dù nước dừa tốt nhưng cũng phải uống đúng cách mới có tác dụng tốt nhất như thế nào rồi đấy.

Ngoài ra, sau khi tiêm vắc xin nCoV xong nếu uống nước dừa cũng đừng uống vô tội vạ nha mọi người.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN