Tin vui

Sức Khỏe

Loại thịt ăn vào mùa đông trị ho cực tốt: Rẻ hơn thịt lợn, bổ gấp vạn lần nhân sâm tổ yến

Đây là loại thịt rất phổ biến được khuyến khích ăn nhiều vào mùa đông, vừa giàu dinh dưỡng lại tốt cho sức khỏe.

Thịt vịt là món ăn khoái khẩu của nhiều người vì chúng vừa thơm, vừa ngon lại có hàm lượng dinh dưỡng cao. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trung bình 100g thịt vịt sống chứa khoảng 337 calo cùng 19g protein, 28g chất béo, 84mg cholesterol, 204mg kali, 2.7mg chất sắt, 0.2mg vitamin B6, 0.3μg vitamin B12, 16mg magie, 11mg canxi, 3 IU vitamin D.

Ngoài ra, loại thịt này cũng chứa hàm lượng calo thấp, không sợ bị béo nếu ăn nhiều. Tuy nhiên điều kiện là bạn phải chế biến đơn giản nhất, ít dầu mỡ.

Khác với các loại thịt khác, thịt vịt không có tính nóng, khô nên đặc biệt thích hợp để bồi bổ cơ thể vào mùa đông. Nó giúp thanh nhiệt và làm dịu các triệu chứng khô mùa đông và khó chịu ở cổ họng. Thịt vịt còn giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, chống lại bệnh tật, giúp chúng ta khỏe mạnh trong mùa lạnh.

Gợi ý một số món ngon từ thịt vịt

 

Vịt nướng muối ớt

Vịt nướng muối ớt là một món ăn phổ biến, được nhiều người ưa thích hiện nay. Chỉ cần vài bước làm đơn giản là bạn đã có ngay cho mình một dĩa vịt nướng thơm ngon, bắt mắt.

Vịt được ướp cùng một số nguyên liệu chính như: riềng, sả, ớt xanh, tỏi… Sau đó đem nướng trên than hồng cho đến khi thịt vịt cháy vàng đều. Mùi thơm của thịt thoang thoảng mang hương vị nồng đậm của ớt xanh, dịu nhẹ của sả khiến bạn không thể cầm lòng mà muốn thưởng thức ngay.

Vịt nướng chao

Nếu bạn là tín đồ của món vịt nướng thì không nên bỏ qua vịt nướng chao. Nhìn bề ngoài tưởng chừng đơn giản nhưng món ăn này đòi hỏi sự tỉ mỉ, kỹ lưỡng mới có thể cho ra được mùi vị hoàn hảo.

Vịt sau khi sơ chế được ướp cùng nước sốt chao đậm đà, tiếp đó nướng vịt đến khi chín vàng rồi đem ra thưởng thức. Những miếng thịt săn chắc, mềm ngọt, ăn cùng với dưa chua, rau sống và nước chấm chao mang lại cảm giác rất tuyệt.

Vịt om sấu

So với độ nổi tiếng của vịt nướng Vân Đình thì món vịt om sấu cũng là một đặc sản không hề kém cạnh tại Hà Nội. Vịt om sấu thưởng thức với cơm, mì hay bún đều rất ngon. Nước lẩu có vị ngon ngọt từ thịt, cay the từ ớt sả và chua thanh từ sấu. Tất cả đã tạo nên một món ăn mang hương vị đặc trưng, cuốn hút.

Vịt nấu chao

Nếu như miền Bắc có món vịt om sấu nổi tiếng thì miền Tây lại có món vịt nấu chao thơm ngon không kém. Món ăn chiếm trọn tâm hồn của cả thực khách và người bản địa bởi hương vị độc đáo, khó cưỡng.

Bạn sẽ ngất ngây trước mùi vị ngon ngọt, đậm đà của nước dùng được kết hợp từ vịt và vị đặc trưng của chao. Kế bên là rổ rau muống, rau cải xanh và chén muối ớt trông thật hấp dẫn. Món vịt nấu chao đã đi vào văn hoá ẩm thực miền Tây bằng những hương vị thơm ngon, độc đáo như thế!

Vịt quay

Vịt quay là một món ăn đòi hỏi nhiều thời gian và sự tỉ mỉ. Tuy tốn nhiều công sức để làm nhưng thành phẩm chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.

Người ta thường tẩm gia vị cho thấm vào thịt, sau đó đem quay đều trong lò nướng. Khi lấy ra những miếng thịt trông hấp dẫn vô cùng. Lớp thịt kết hợp nhuần nhuyễn với lớp mỡ dưới da nên rất mềm, ngọt. Da vịt giòn, dai. Thịt vịt đậm đà ăn kèm với dưa leo, dưa chua cùng nước tương có ớt xắt lát thật ngon khó tả.

Vịt kho gừng

Vịt kho gừng là một món ăn quen thuộc trong các bữa ăn hằng ngày. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể làm ra ngay một nồi vịt kho gừng “ngon như mẹ nấu”.

Thịt vịt vừa giòn vừa dai kết hợp với mùi thơm vốn có của gừng đã tạo ra một món ăn đậm đà, đưa cơm.

Vịt nấu măng

Có rất nhiều cách để làm món vịt nấu măng, thịt vịt khi kết hợp với măng chua, măng khô hay măng tươi đều mang lại hương vị thơm ngon, cuốn hút.

Còn gì tuyệt vời hơn khi vào buổi trưa hay buổi tối được thưởng thức món vịt nấu măng với nước dùng chua chua ngọt ngọt, thịt vịt mềm dai chấm cùng với nước mắm ớt. Món ăn này kết hợp với bún hay cơm nóng đều rất ngon.

Nguồn Phunutoday

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN